chanyeol's pov
"oh anong nginingiti-ngiti mo diyan? D___O"
"NAK NG PUTA--TO!" nakakagulat, si Dyo lang pala.
"Bat ang laki ng ngiti mo? Nababaliw ka na ba?" tanong niya sa akin habang binubuksan ang ilaw sa bodega.
"Ah wala lang, sige aalis na muna ako. May lakad pa kami ni Baek." agad -agad akong umalis sa bodega at nagpunta sa kwarto namin ni Baekhyun.
----------------
Naabutan ko siyang nakahiga sa kama niya habang nag-aano..
Uh..
Ano nagtetext xD
"Oh, bat namumutla ka?" tanong niya sa akin habang nakatingin pa rin sa screen ng phone niya.
"Di naman, nasobraan ka lang sa radiation." sabi ko sa kanya tapos tumungo na ako sa banyo.
Pinagmasdan ko ang sarili ko sa salamin.
ANAK NG TUPA!
AMPOGI KO PA RIN :'(
wala namang nagbago, ang boring ehe -__- nakakapagod na maging gwapo. Buti nga di niyo na-experience B|
Naghilamos na ako ng mukha atsaka lumabas na rin, naabutan ko si Baek na nakabihis na.
"Tara na Yeol." sabi niya sa akin.
Tumango naman ako tas kinuha na ang backpack ko.
Paglabas namin sa kwarto, naabutan naming nakahilata sa sahig si Xiumin Hyung.
Buti di namin naapakan ;A;
"Hyung! Anong nangyari?!" medyo OA na tanong ni Baek.
"M-mamatay n-na ako--"
"HYUNG WAG MO KAMING IWAN! HYUNG PAANO NA LANG KAMI KUNG WALA KA! HYUNG WAG KA MUNANG MAMATAY!" sigaw ni Baek habang inaalog-alog ang Katawan ni Xiumin Hyung.
"Baek! TTATT WALA NA TAYONG HYUNG NA MANLY! HUWAHHHH HUHUHU FEELING MANLY NA LANG ANG MATITIRA SA ATIN!!" sigaw ko habang niyayakap si Baek. Narinig naman yun ni Luhan at medyo nairita siya kaya sinugod niya kaming tatlo.
"Ano yung sinabi mo?! Ano sapakan na lang?! Ha?! Ha?!" paghahamon sa amin ni Luhan.
Bumangon naman agad si Xiumin hyung at inawat si Luhan.
"Gutom lang ako guys Q~Q bakit nagkakagulo na kayo? Baek mag grocery na nga lang kayo. Tagal umuwi ni Suho TTATT"
"PUNYETA! KAIMBYERNA!" sigaw ni Baek sabay walk-out.
-----------------------------
Kanina pa kami paikot-ikot sa grocery at kanina pa rin walang imik dito si Baekhyun.
Anong nakain netong baklang to? Maingay naman to siya lagi eh.
Naka dalawang cart na kami, lahat puno. At ngayon pinupuno naman namin tong pangatlo. Grabe kasi sila kumain eh. Para kay Xiumin-hyung lang ata yung isang cart na yun. Mahal na mahal namin ang pagkain kaya wala kaming time sa lovelife B|
"Baek" bulong ko sa kanya.
"Ano?" medyo madiin at naiirita niyang sabi.
"Ano problema mo? May regla ka ba?" sabi ko sa kanya ng pabiro.
*pak*
"ARAY!!"
Sinapak niya ako. Tupangina! Anong problema niya?!
"Ano ba kasi problema mo?" tanong ko na may halong pagkairita.
"Nakita kita kanina.." sabi niya
"o? lagi mo naman akong nakikita ah."
"Parang ginagahasa mo na yung katulong natin. "
napakamot ako sa tenga. Yun lang naman pala!
"Oh? Bakit di mo na lang ako tinulungan? Nanalo pa sana tayo." sabi ko.
"Yeol ang baboy ng ginawa mo eh."
" Ano bang meron dun? Hindi ko naman natuloy eh."
"Bahala ka na nga diyan. "
at umalis na ang gago at iniwan akong mag-isa sa grocery.
"Tangina!" pabulong kong sigaw.
Hinila ko na yung apat na cart at pumunta na sa cashier.
"Sir, 10,000 pesos po lahat." sabi nung babae.
"ah.. Osige." agad ko namang binuksan ang wallet ko at naalala ko na dala-dala pala ni Baekhyun yung pera! Punyeta! Wala akong pangbayaaad TT^TT
---------
(author's note)
Ermergheeeeed! Q~Q tagal ko nag UD shet shet shet shet!
/sinapak sarili
Gusto ko sana talaga lagyan ng Baekyeol yang part na yan! nangangati talaga kamay ko kanina xD yung tipong nagseselos si Baek sa makita niya xD pero baka out of character na sila kaya wag na lang haysssss! Sa fanfic ko na lang na "Sirena" ibubuhos lahat ng Baekyeol xD
Gusto niyo ng Baekyeol? basahin niyo yung fanfic na yun :) nasa profile ko.
@MisaScarlet
BINABASA MO ANG
meeting my bias (exo fanfic)
RomanceSimple lang gusto ng isang fangirl na katulad ko, yun ay ang makasamamang aking bias. Pero magagawa mo pa kayang magustuhan ang bias mo kung sa unang beses ng pagkikita niyo ay sinabihan ka na niya ng panget? Oh ha! Para po ito sa mga exoStans diyan...