CHAPTER Sixteen

9.8K 168 1
                                    

        Wala nang ibang tao ngayon sa kuwarto kundi sina Pierson at Alexis lang. Ang totoo ay pinaalis ni Pierson sina Amethyst kanina para naman maalagaan nya ang dalaga. Lumapit sya rito at walang paalam na hinalikan ito sa labi.





   "Hindi mo alam kung gaano mo ko pinag alala.. parang sasabog ang dibdib ko sa kaba." seryosong wika ni Pierson saka umupo sa tabi ni Alexis







    

    Alexis's P.O.V
  






   Habang sinasabi nya ang mga yun .. hindi ko napigilang umiyak. Nagulat sya at agad akong pinakalma.




    "Why? May masakit ba?" alalang tanong nya habang pinapahid ang luha ko





    Umiling ako saka hinawakan ang kamay nya.. hindi ko alam pero tila nag kakaroon na ng ibang kilos ang katawan ko pag dating sa kanya.




   "Thank you.. pero hindi mo na kailangan pang mag alala ng ganito." ako





    "Sshhh..." he hush





    Tinitigan nya kong mabuti sa mga mata ko saka dahan dahang idinantay ang noo nya sa noo ko



   Pumikit sya at ganun rin ako habang  nararamdaman ang pag hinga ng bawat isa.





    "I love you." agad akong napamulat sa sinambit nyang mga salita.



     Lumayo ako ng bahagya sa kanya.





    "Something wrong?" Pierson




   "Wag kang mag biro ng ganyan, Pierson. Ang mga binanggit mong salita ay..." hindi ko naituloy ang sasabihin ko sapagkat hinalikan nya agad ang mga labi ko.





   Marahan ang bawat dampi at pag lapat ng mga labi nya sakin.. napahawak ako sa balikat nya.





   "You heard it right.. I love you, Alexis." he said between the kiss





       Mahal nya ko? Hindi ko alam kung paano ko mag rereact sa sinabi niyang yun... pakiramdam ko ay sasabog sa masarap na pakiramdam ang puso ko.




















     BALIK normal muli ang gawi ng dalaga sa paaralan pag katapos nitong manggaling sa aksidente. Sa ngayon ay nasa gym ito.. kasali kasi sya sa mga estudyanteng tutulong sa pag lilinis ng gymnasium.







    "Alexis!" napahinto sa pag pupunas ng mga bola ang dalaga at sandaling liningon ang tumawag sa kanya




Ngumiti sya nang makita kung sino ito.




    "Hunter." Alexis






    Ngumiti pabalik ang binata saka tumakbo palapit kay Alexis.





    "Kailan ka pa pumasok?" Hunter





    "Kahapon lang." sagot nya saka nag patuloy sa ginagawa... tinulungan naman sya ni Hunter




     "May Gusto pala kong itanong sa'yo..  kung maaari lang." biglang sambit nito





   Tumango lang si Alexis at hinintay ang itatanong nito... tinitigan syang mabuti ni Hunter.





    "About Pierson.. is he your boyfriend?" seryosong tanong ng binata





     Saglit na natigilan si Alexis. Hindi nya alam kung ano ba dapat ang isagot nya.. hindi nya alam kung ano na ba ang relasyon nila ni Pierson.






   "Bakit mo naitanong?" sa halip ay pag tatanong nya rin





   Tumawa si Hunter saka pinisil ang ilong niya.





    "Ang cute mo talaga." Hunter




   "Tama na yan.. tapusin nyo na yang pag lilinis nyo." sabi ng kararating lang na binata na kanina pa silang pinapanood sa malapit






     Sabay silang napatingin rito.






    "Pierson." Alexis





    Lumapit sa kanila si Pierson. Nakapamulsa ito at mukang bagong gising lang dahil sa gulo gulo nitong buhok. Nag muka lalo itong makisig na binata.





     "Tss... Hunter, I want to talk to this girl. So excuse us." masungit na paalam nito saka hinila palayo ang dalaga






    Napailing iling na lang si Hunter habang pinagmamasdan ang dalawa. Masaya sana kung sya ang kasama ni Alexis kaso laging nandyan si Pierson.





.






.




.





.




         Binitawan na ni Pierson si Alexis nang makarating sila sa nakaparadang kotse nito. Umupo ang binata sa hoodie ng sasakyan nya saka Naka ekis ang mga braso nyang tumingin sa ibang direksyon.





   Napakunot noo ang dalaga sa asal ngayon ni Pierson.. halatang ayaw sya nitong tingnan.




     "May problema ka ba?" Alexis





    Hindi siya sinagot ng binata at sa halip ay umismir lang ito. Mukang oo ang sagot sa tanong niya.





    "Kung ayaw mo talagang sabihin .. sige."Alexis

  



     

   Mabilis na ibinaling sa kanya ni Pierson ang mga mata nito saka sya mariing tinitigan.



      "Mahal kita... mahal na mahal kita! Hindi ko na alam ang dapat ko pang gawin para paniwalaan mo ko!?" Pierson




     Sandaling natulala sa binata si Alexis... natahimik sya at hindi alam kung ano ba ang sasabihin nya. Lumapit sa kanya si Pierson saka sya niyakap ng mahigpit.





     "I-im sorry.. hindi ko sinasadyang taasan ka ng boses." Pierson





      "Natatakot akong mag tiwala sa'yo." nanginginig na sambit ng dalaga





    Napapikit ng mariin si Pierson... saka bumuntong hininga. Masakit malaman na natatakot mag tiwala sa kanya ang babaeng mahal nya.. ngayon nya lang naramdaman na para syang mababaliw sa pag ibig.






    Kumawala sya sa yakap at tinitigan si Alexis. Hindi sya matingnan ng dalaga sa mga mata nya kaya't marahan nyang hinawakan ang baba nito at pinilit sa direksyon nya.






    "Please listen to me, Alexis." Pierson





      "If you cant love me back... it's okay. I will understand. But i can't assure you that i will stop loving you." Pierson




     Hinalikan ng binata ang mga kamay nya bago ito sumakay ng kotse at pinaharurot paalis. Naiwan syang nakatitig sa papalayong sasakyan.








    "Mahal na mahal rin kita, Pierson." unti unti nang bumagsak ang mga luhang kanina pa nyang pinipigilan







   Pinunasan nya ang pisngi at tinuon ang atensyon sa pag lalakad pabalik sana sa gym pero May bigla na lamang lalaking sumulpot sa likuran nya at bigla na lang syang tinakpan ng panyo sa ilong.






    Kaagad nyang nalanghap ang matapang na samyo ng bagay na yun.. bumagsak ang katawan nya sa lalaki at saka sya nito sinakay sa sasakyan.



    

  

Taking Virginity (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon