CHAPTER V - Crazy Girl

84 11 5
                                    

Nicole’s P.O.V

                Hello? Ako nga pala si Nicole Garcia, kapatid ako ni ate Gella. Aaminin kong mataray, maarte at sutil ako sa kapatid ko at sa magulang namin, pero kahit ganun mahal ko sila kasi kahit na ganoon tinatanggap padin nila ako kahit inuumaga na umuuwi, nababarkda ako.

                Sa tingin ko yung araw na nakipag date ako kay Brian ay isa sa mga pinaka maling ginawa ko! Dahil dun nawala ang virginity ko :( Pagtapos nang araw na iyon hindi ko na makontak si Brian about sa nangyari saamin. Weeks palang naman bago nangyari yun pero inuusig na ko ng konsensya ko. Paano kung mabuntis ako? Hay -_- naiistress lang ko sana hindi !!!!! TT___TT

Dennis P.O.V

                Hi I’m Dennis, friend ni Brian at boyfriend ni Mika. Ngayon hinahanap ko si Brian para matigil ang date nila ngayon ni Gella. Mahirap na kasi baka madamay ako sa mangyari nung araw na iyon. Kasabwat pa man din ako, dahil nga sa gf ko si Mika syempre gagawin ko ang ikakasaya nya.

                Hindi ko talaga mahagilap si Brian asan na kaya yun? Nagkita na kaya sila ni Gella? Whaaaaa! Ang hirap nito, matalik kong kaibigan si Brian tapos magaaway kami dahil sa babae? Argh! Kainis! Nasan kana ba Brian!!!!

                Sa canteen ako pumunta at nkita ko si Brian! Kasama si Jun! SALAMAAAAAAAAAAT naman at nakita ko na sya!.

“BRIAN!” sigaw ko at  lumapit sakanila ni Jun

“Brian, samahan mo ako pre mamayang gabi ha? May bagong chix ako eh!” sabi ko sakanya para si sya pumunt ang date nya.

“Hindi pwede pre! Diba may date kami ni Gella! May plano nga ako eh! Pakinggan mo ha nasabi ko na kay Jun ito eh. Liligawan ko si Gella, :D para pag nakuha ko na agad yang babae na yan hihiwalayan ko, pero syempre hindi ko hahayaang walang mangyari samin. Ganda ba plano ko?”

“Oo pre maganda!” umo-o nalang ako sakanya

“Osige na pre sunduin ko na si Gella patapos na yung klase nila eh.” paalam nya saakin at umalis.

                Tinawagan ko si Mika at sinabi ang balita na tuloy at hindi ko mapigilan si Brian about sa date nila ni Gella at may balak pang ligawan ni Brian si Gella. Kaya dapat sya na ang gumawa sa paraan!

                Sana hindi na lumalala ang sitwasyon! Pare pareho kami nitong lagot!

MIKA P.O.V

                Pagkababa agad ng phone kausap si Dennis agad kong hinanap si Gella para mapigilan sila mag date ni Brian kasi oras na di ko napigilan to malaking gulo to.

                Nakatanggap ako ng text mula kay Gella. “Mika! Nasan ka? Dito ako sa rooftop punta ka dito. Asap”Dali dali akong pumunta sa rooftop at nakita ko nga sya.

                “Gella! Bakit nandito ka? Wag mong sabihing nagtatago ka kay Brian?” sabi ko kay Gella

“DITO KA LANG PALA MAHAHANAP? May balak ka pang taguan at takasan ako ha!”

                Nagulat ako nung may nagsalita sa likod namin at si Brian pala. Nakasunod sya saakin, patay!

“Teka? Ikaw yung kadate ni Dennis nung isang gabi ha kasama mo pa nga si” hindi ko na pinatapos ang sinasabi nya! Agad kong tinulak si Gella kay Brian at sabing….

“Ayan na yung date mo oh! Ayiieee! Dali na umalis na kayo! Kayo talaga? Baka hindi ako yun, baka kamukha ko lang naman.” Sabi ko at biglang alis

                Kinakabahan akong papaalis baka magkwento yung si Brian kay Gella. Tinawagan ko si Dennis para sa balitang ito.

                Sa tapat ng library kami nagkita….

“ANO! Natuloy sila? Akala ko ba gagawan mo nang paraan isa ka rin pala! Paano na yan, tapos nakilala ka pa?” sabi sakin ni dennis

“Malay ko ba  na nakasunod sakin yung lalaking yun! Kaya wag mo sisihin! Kahit ako natataranta sakanilang dalawa” sagot sakanya na may takot nab aka malaman yung ginawa nila.

Gella P.O.V

Nagulat ako sa pagtulak sakin ni Mika,as in gulat na gulat yung feeling na parang may tinatago yung kaibigang kong yun! Ibang klase talaga chaka pinag mamadali pa kami ni Brian? Ay teka KASAMA KO SI BRIAN! Whaaaa di ko alam gagawen ko !

                “HOY BRIAN! Saan mo ba ko dadalhin? GRrrrrrrrrrr” para kong aso tahol na tahol pero tong lalaking to hindi man lang nagsasalita. Napipi na ata?

Hanggang  nakarating kami sa napakagarang restaurant ….

“Hoy ang mahal mahal dito pwede wag tayo dito!!!” sigaw ko sakanya, wala kong pake kong pinagtitinginan ako ng mga tao dun sa restaurant na yun!!!

“Pwede ba wag kang maingay! Nakakahiya ka naman, ngayon ka lang ba nakarating sa gantong restaurant at ganyan ka makaasta” sagot sakin na may smile….

*heartbeat ko parang…..

Parang ….

Parang ….

HINDI PWEDE TOOOOOOOOOOOO!!!!!

-----

Baliw na si Gella waaha!!

Vote my story and add to your library and reading list <3 thanks guys :D

The Heartbreaker &lt;/3 (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon