Author’s Note :
Sorry if nalalate ang pag update ng Heartbreakers, nagging busy lang this days. :3 Hope you like it and don’t forget to vote my story and add to your reading list & Library <3
---------------------
GELLA P.O.V
Noong nakita ko si Brian, NAIINIS AKO SOBRA! Bakit nandito tong hinayupak na to!
“HI JEAN! Pwede ka ba mamaya? Labas naman tayo after class!” sabay smile pa!
“Ha, talaga lalabas tayo? OO payag ako! <3” sagot ni Jean.
“Aba teka teka, di ako papaya dyan! Jean alam mo naman kung ano tong lalaking to! Kainis tutal ako naman talaga ang trip mo ako nalang lalabas kasama mo!” sabi kina Brian at Jean.
WHAAAT!! Nasabi ko ba yung mga salitang iyon! Waaaaaaaa da hell! Help me please !!!!!!!!!!!!!!!!!!
“AH sige! Mamaya ha Gella ? after class hihintayin kita! :D” sabay smile na parang nang-aasar!
“WHAAAAAAAAT!!! Di ko sinabi waaaaaaaaaaaaaaa!!!!!!!!!!!!” nagwawala na ko sa room dahil sa sinabi ko ! -___-
“Okay ka lang ba Gella! Nakooo! Tama na dapat kasi hindi mo na sinabi yun eh, ayos lang naman kasi kung madagdag ako sa babae nun atleast nakadate ko ultimate crush ko. Hahahahaha pero goodluck sayo mamaya! Kwentuhan mo ako ha?”
Hindi ko alam kung suporta ba sya o di sya suporta sa sinabi ko eh, langyang kaibigan to! Ano ba gagawin ko baka kung ano gagawin nya saakin! Yung pinaka iingatan ko baka mawala! Lintek naaaa!
After ng isa naming subject naming lumapit saakin si Mika! “GELLLLAAAAAAAA!”
“Totoo ba? Magadadate kayo ni Brian? Akala ko ba ayaw mo sakanya? Hindi ba?” dami nya tanong naiirita ako !!!!! Ewan ko ba basta nasabi ko yung para maiwasan ni Jean yung crush nya !!!
“Pero?” di ko na pinatapos ang sinasabi nya umalis na ako ng room at pumunta ako ng library.
Mika’s P.O.V
Hi Im Mika Lopez, 18 yrs old blockmate ni Gella sa ibang subject Iregular kasi sched ko kasi kalilipat ko lang school. Noong March 12,2014 nasa isang bar ako kasama ko si Nicole ang kapatid ni Gella! Ako ang kadate ni Dennis nung araw na iyon, dapat sasabihin ko na kay Gella about dun sa nangyari pero mukhang nahuli na ako!
Siguro nahihiwagaan kayo kung pano kami nagkakilala ni Nicole? Kababata ko na talaga yang si Gella kaya kilala ko na ugali nya pag sinama ko sya sa mga Bar malamang di sya papayag. Kaya ang niyaya ko si Nicole na kabaligtaran ni Gella ang ugali!
Kung maalala nyo pa si Nicole ang nakadate ni Brian kaya ganun nalang ang pag-aalala ko pag nalaman ni Gella yung nangyari nung araw na iyon. Kaya tinext ko si Dennis, “Dennis magkita tayo sa harap ng school asap.”
Dumating si Dennis !
“Dennis may problema!” sabi ko
“Ano yun? Buntis ka?” sagot nya na parang tanga!
“Gago! Hindi malaking problema to! Kapatid ni Gella yung nakadate ni Brian nung nasa Bar tayo!” sabi ko
“What? Hindi nga bat di mo sinabi paano yan?”
“Hindi ko din alam! Kailangan mapigilan natin ang date nilang dalawa!”
“Oo nga ! Ako nang bahala kay Brian ha” sabay alis at pinuntahan si Brian
Siguro nagtataka kayo bakit sa dami dami ng iimbitahan ko nung araw na yun nu? Bakit nga ba si Nicole? Nakakainis kasi sya like what I said ibang iba sya sa kapatid nyanapaka arte at pa easy to get pati ba naman EX boyfriend ko binoyfriend. Akala nya okay lang saakin yun pero sa totoo lang hindi.
Sa taon naming nagsama nila Nicole hindi ko na alam gagawin ko sa babaeng yan! Nakakainis talaga kaya ang plano ko ipagdate sila ni Brian at Nicole at may mangyari sakanila pero di ko alam na hahantong sa ganito ang pang-yayari. Mag-dadate sina Gella at Brian, kung sakali yari ako nito!
BINABASA MO ANG
The Heartbreaker </3 (Ongoing)
Teen FictionIto any hango sa kanta ni Ne-yo, gagawin kong story dahil siguradong makakarelate ang mga nafall at mga naging pafall. Sa lyrics ng kanta may sentence na "Watch out for heartbreakers all they do is take your love and leave" Kaya payong kaibigan i...