CHAPTER III - Plano

88 12 4
                                    

*Flashback CHAPTER II*

“Pre, awat na dapat hindi nyo ginaganyan ang babae.” Sabi ni Brian sa mga kaibigan nya.

Ako na kakausap dito ha?” kinuha ang kamay ko at sabay takbo!

Habang tumatakbo, “Teka saan mo ba ko dadalhin !!!!!!!!” sabi ko habng hinihingal na.

Mag-antay ka kakausapin kita” sagot sakin ni Brian. Tumakbo kami hanggang sa labas ng school nagpahinga kami. Pag tapos naming magpahinga kinausap nya ko about sa nangyari kahapon.

 * End of Flashback *

GELA P.O.V

Sa isang malilim na lugar ako dinala ni Brian, hindi ko alam kung anong plano nya at bakit pa ba ako nandito? Dapat kanina pa ako umalis.

“Ano pangalan mo? Gella ba? Sorry sa nangyari kahapon, nagmamadali kasi ako eh.” sabi nya saakin

OO na! Sige na aalis na ako! May klase pa ako at malamang sa malamang may klase ka din. -_-“ sagot ko sa sinabi nya saakin.

“Bilang pangbawi lang pwede bang ihatid kita sa bahay nyo? Sige na kahit na ganun nalang” sabi nya saakin na may halong pagmamakaawa.

AYOKO!” sagot ko. “Bakit mo naman ako ihahatid, kaya ko naman sarili ko chaka idadagdag mo lang ako sa mga dami ng babae ng niloloko mo.” Pagkatpos kong sabihin yan iniwan ko sya sa malilim na lugar iyon.

Sa school pinagkaguluhan ako ng mga kablockmate ko, marami silang tanong daihl nabalitaan nilang hinila ako papalabas ni Brian. Hinahawakan nila kamay ko para maramdaman din daw nila kamay ni Brian.

Ang lalandi naman nito pati kamay ko pinagdiskitahan na dahil lang sa lalaking iyon. Badtrip” nasabi ko nalang sa isip isip ko.

“Wala na yong hawak dyan sa kamay ko, bago kasi ako pumunta dito hinugasan ko nay an kasi alam kong pagkakaguluhan nyo.” Nalungkot yung mga babae kasama si Jean mula nung sinabi ko ang linyang iyan. Umupo na ako sa upuan ko dahil saktong dumating ang prof namin.

                Break time namin, buti naman hindi ako kinukulit ng babaerong Brian na iyon. “Ano sabi nya? Ihahatid ako? UTOT nya bwisit talaga!!!” lumapit sakin si Mika tinanong nya saakin ano daw ba ang nangyari. Nasabi ko nalang sakanya na wala, kinausap lang ako sa nangyare kahapon habang papauwi ako at muntik na ako masagasaan.

                Nag ring na ang bells, kaagad agad? Late nga pala kami pinalabas dahil sa gulong nangyari kanina kaya ayon extended ang oras. Sabay kami pumasok ni Mika sa room at nakita ko ang nakakainis na si Brian.

Brian P.O.V

                “Iniwan nya ko dito? Nakakainis talaga sya, humanda talaga sya sakin.”

Habang pabalik ako sa school, nakasalubong ko si Jun. “Jun si Dennis?” tanong ko sakanya at agad naman sya sumagot. “Ayon nandun sa bago nyang chix” sagot nya sakin. “Sige puntahan ko muna ha? Iwan muna kita dyan.” Agad agad kong pinuntahan si Dennis para makausap.

PRE! Tara dito, tulungan mo ako. =)” sabi ko skanya. “Sige mga chix iwan ko muna kayo ha mamaya nalang, Ano ba yun pre?” tanong nya saakin. “Kilala mo ba yung Jean? Yung kaibigan ni Gella? Pagtripan naten.” Ngumiti saakin si Dennis na parang alam na gagawin. “Sige pre, Mamaya sa next class nila gawin natin yan.”

Habang breaktime nun saktong wala pa si Gella, ay kinausap na naming ang kaibigan nyang si Jean. Kinikilig habang nakatingin sakin, it’s kinda awkward that time kasi ginagawa ko lang yun para makuha yung babaengna iyon. Dapat kasi sakanya tinuturuan ng leksyon, kasi nga perception ko sa mga babae  una pakipot pero bibigay din pala.

Nag ring na ang bells at alam kong pabalik na si Gella dito.

At dumating nga sya ….

---

AUTHOR'S NOTE:

Please VOTE my story =) and don't forget na ilagay sa reading list or library nyo tong story ko salamat :)

The Heartbreaker </3 (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon