CHAPTER VIII - Effort check, Love... none

70 6 3
                                    

Gella P.O.V

                Bago namin Makita at lapitan si Dennis, si Brian nakita ko sa gate ng school habang papasok ako. Nilagpasan ko lang sya pero hinabol nya ko! Edi pinansin ko…

“Ano ba yun???????”

“Gella kala ko ba okay na tayo? Diba khapon na okay na tayo.?”

Kairitaaaaaaa !

Porket ba nilibre nya ko at sinupresa nya ko sa restaurant okay na kami

Nagkakamali sya ….. -____-

“Oo, kahapon okay tayo pero hindi ibig sabihin nun okay na tayo ngayon.” Sabi ko sakanya

Nakakainis may lapit na lapit at papansin !!! -__-

“Uyyy teka lang!!!” hinila nya ako papunta kay Dennis yung kaibigan nya.

“Hi, Dennis!” sabi nya sa kaibigan nya… Ako tahimik lang

Ano bay an malalate na ako!!!

Bwisiiiiit …

Nagsalita si Dennis….. :O

“O-oh.. Magksama pala kayo?”

Oo halata naman magkasama kami ha? O.O bakit parang kinakabahan sya Makita ako??? Bakit kaya????

“Bakit parang may nakita kang multo?” tanong ni Brian kay dennis

Oo nga ? sa ganda kong to nagulat pa sya? Baka nagagandahan sakin LOOOL!!!

Dahil sa tagal naiinip na ako sinabi sinigawan ko na si Brian!!!

“ANO BA BRIAN! Mauna na ko dami mo pa sinasabi dyan nakakainis ka talaga!!!!” sabay alis sa harap nilang dalawa at binililsan ang pag-lakad..

Awkwaaard … bakit ko sinigawan yun??? O.O kainis talaga pag sya kasama ko..

Whooopss… *heartbeat……..*

Eto nanaman tong puso kala mo tumakbo sa bilis ng pag tibok. Ano ba nangyayari sakin..

Hindi ko alam na sinundan ako ni Brian..

“Uyyy Gella!! Bakit kaba galit ha? Sorry na oh.. Luluhod ako pag di mo ko pinansin!”

“Lintik na Brian! Malalate na ako sa klase ko pwede mamaya kana mangulit” sabi ko sakanya pero walang sumasagot sa sinabi ko na yun.

Pagkatalikod ko…

What :O

-.-

NAKALUHOD SYA!!!!

“SORRY NA KASI GELLA! Please? :( Hindi talaga ako tatayo sa lugar na to kung hindi mo ko papansinin at mapapatawad.” Sigaw nya at nagmamakaawa na pansinin ko sya.

GANON na ba ako kaganda? May lalaking gumaganyan sakin!!

Pero hindi dapat….. Babaero sya!!

Haaaaaaaay!!! Kainis… Nakukuha na nya atensyon ng ibang tao!!

Lumapit ako kay Brian at  bumulong…

“Tumayo ka na dyan, kasi oras na hindi ka tumayo hindi mo maririnig yung salitang Oo na gustomong mangyari… ikaw din hindi mo na ako maliligawan pag hindi ka umalis…” bulong ko sakanya… at pinipilit patayuin sya

“Eh gusto ko nang marinig ngayon yung Oo na yun. Please payagan mo na akong ligawan ka! :(“ kondisyon nya sakin…

MUKHANG NAPASUBO AKO DITO!! Yareeeeeeeeeeeeee

Someone help me!!!! X___X

“Please Gella! Promise magtitino ako promise talaga!..” sabi ni Brian…

Ano ba sasagot ko na ba? Help me naman … :/ hanggang sa….

“Oo na pwede kana manligaw….” Nasabi ko ang salitang yun sakanya

“Huh! Hindi ko narinig Gella? Medyo nabingi ako paki-ulit nga…”

“Ano uulitin ko pa sayo??? Kainis ahhh!!” sabi ko sakanya paulit-ulit pa syang sinasabi…

Hate ko sya….. pero bat ganto tibok ng puso ko…. Bumibilis ..

“OO PWEDE KANA MANLIGAW BRIAN CAMPOS! Happy na?” sinigaw ko para marinig nya na

Awkwaaaaaaaaaaaaaard….

Ang daming…

Ang daming tao !!!!!

Atleast napatayo ko na baliw na to…

“Gella sabi mo yan haaa!! Pwede na, pwede na talaga haaa!! Salamaaaaaaat.” Niyakap akong bigla!!!

Wooooooooooooooooooooooooooooooooooo -___-

Kainis .. malalate na ako

“Tara na Gella hatid na kita sa classroom mo, at makapagpaalam na din sa prof mo kung bakit ka late.”

Hinatid nga nya ako at nagexplain sa prof kung bakit late ako..

Nakakainis yung mga kablockmate ko

Nakakarinig akong mga salita sakanila.. katulad ng..

“Nung una ayaw nyan kay Brian, pero ngayon nililigawan na sya. Pakipot lang pala sya”

Nakakainis talaga mga tao, kala mo kung sino hindi naman nila kung paano ako napasubo sa lalaking yun!

Nakakainisssssssssssssssssssss!

Tapos na ang klase, breaktime namin buti nalang wala yung asungot. 12noon na pala makauwi nga muna ng bahay..

BRIAN P.O.V

                Wahahaha! Yiz talaga, Umaayon na talaga sa lahat lahat ng plano ko ngayon nililigawan ko na si Gella ano kaya sunod na gagawin ko? Ikama ko na ba? Ayy hindi !! Dapat dahan dahan at smooth ang lahat!

                11:30am na pero di pa nag didissmiss yung prof na ito, teka? Break na nila Gella ngayon ah?? Sana naman mag-dismiss na! Sabay pa kami kakain ni Gella eh!

Ang tagal talaga!!!!! 12 na eh, pero bakit bigla akong kinabahan? -____-

Yes buti nalang nag dismiss na!

Agad agad akong pumunta sa room nila Gella pero wala na sya?

San kaya sya pumunta?? Baka sa canteen. Pumunta ako ng canteen pero wala sya?

Hala asan kaya yun? Chaka bakit ako natataranta?

Ahhh baka nasa Rooftop, pumunta ako ng rooftop pero wala din sya?

Asan kaya yun? Asan kaya si Gella?

Bumaba ako sa building at may lumapit saakin, lalaki si Jun!

“Pre! Wag kang magugulat” sabi nya saakin..

Actually nagulat ako ! -_- XD Bigla ba naman umeksena?

“Ano ba yun pare?” tanong ko..

“Na hit and run si Gella,ayon sa nakakakita pauwi na daw si Gella sa bahay nila nang biglang may humarurut na kotse at nabundol sya. Imbis na tulungan si Gella tinakasan at humarurut paalis ang kotse” kwento sakin ni Jun

O.O

O.O

Ano daw? S-si Gella? Nabundol? K-kasama ko lang sya kanina ah!?

Iniwan kong bigla si Jun at pinuntahan ko si gella, kaya pala kinabahan ako! Pero diba dapat hinahayaan ko sya? Bakit ganto?? :O

-----------

Naiinlove na kaya si Brian o sadyang nag-aalala sya na di nya magawa ang gusto nya kay Gella?

Wahahaha Salamat sa pagbabasa!

Vote nyo na :D Salamaaaat :* <3

The Heartbreaker &lt;/3 (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon