JUN P.O.V
“Oy pre!” ko ay Brian, “oh bakit pre?” tugon ni Brian.
“May nakita akong nakikinig sainyo habang papunta ako dito babae, maganda pre!” Sabi ko kay Brian na parang nagtataka kung sino ang babaeng iyon. “Talaga pre? Namukaan mo ba? *sabay tawa* Mukhang may bago nanaman akong bikitma pre.”
Sumabat ang isa nila tropa na si Dennis na tila kasabwat sa pagiging playboy ni Brian. “Pre, mukhang may binabalak ka nanaman ah! Suportahan kita dyan, basta ba’y balitaan mo ko pag nagging kayo na ah.”
Tila nahihiwagaan si Brian kung sino ang babae kung ano itsura at ugali nito. “Basta pre ingat ka mukhang mataray itong babaeng to, halata kasi sa mukha nya naiinis nung may pinag-uusapan kayo eh.” sabi ko kay Brian, “Sa tingin mo ba may tatanggi sakin pre? Haha yang mga babae nay an pakipot sa umpisa pero oras nakuha mo ang loob sila na ang hahabol hababol.” Sagot nya saakin.
GELA P.O.V
Habang naglalakad pauwi ng bahay, nasa isip ko padin ang mga sinabi ni Brian tungkol sa mga babae. “Hindi na sya nahiya saamin, at talagang iniisa isa pa kami nakakainis!”
Hanggang sa may humarurot na motor sa harap ko na tila malapit na ko mahagip. Napaupo nalang ako sa kaba dahil muntik na talaga ako mahagip! Huminto ang drayber ng motor at tinanggal ang helmet nito at si Brian! Oo si BRIAN CAMPOS NGA ang muntik na makahagip sakin.
“Miss okay ka lang?” sabi nya sakin at tila tinulungan nya pa akong tumayo. “Ahh! Oo okay lang ako alisin mo nga yang kamay mo kaya kong tumayo.”
Kahit na medyo hirap akong tumayo hindi ko tinanggap ang kamay ni Brian para aalalayan ako. “Sa susunod kasi bagalan mo at sana wag mo isagad yung motor mo sa side walk -__-“ sabi ko kay Brian.
“Eh miss ikaw nga tong pagewang gewang sa nilalakaran mo eh, at ikaw na din tong tinutulungan eh ikaw pa tong mataray!” sagot nya sakin
“Pwede ba umalis ka na dito? Tignan mo nakatayo ako, kaya pwede kana umalis” (naglakad ng iika-ika si Gella)
Pumara ako ng tricycle para maka layo na dun sa lalaking yun. “Hay ewan nakakainis talaga ang lalaking yun akala naman nya, hay naku nakakainis talaga!!!!! Kala mo kung sino hindi naman kagwapuhan.”
BRIAN P.O.V
March 12, 2014
“Pwede ba umalis ka na dito? Tignan mo nakatayo ako, kaya pwede kana umalis” (naglakad ng iika-ika si Gella)
“Ano ba problema nun sakin? Tsk palibhasa kasi mukhang ewan kaasar, first time may babaeng mang-ganyan sakin ah humanda sya sakin pag nakita ko ulit”
Sumakay ulit ng motor at sinuot ang helmet ko at pumunta sa kadate ko ngayong gabi. “Haha, mukhang magiging Masaya ito!” Tinawagan ko si Dennis para kung andun nab a ang babae na gusto ko.
Brian: “Oy pre san na kayo? Papunta ako dyan.” Sabi ko kay Dennis.
Dennis: “Pre ikaw nalang hinihintay asan kana ba?” Sagot ni Dennis kay Brian
Brian: “ Kekwento ko nalang pag nakaabot na ko dyan!”
Hinarurut ko ang motor tutal wala naman masyadong sasakyan noon, chaka kailangan ko mag madali dahil ayoko masayang ang oras ng mga babae.
Isang bar sa Quezon City ang pinuntahan ko dahil nandun ang katropa ko at mga babae, pero hindi ko talaga makalimutan yung babae kanina. Akalain mo first time yun eh, pag nakita ko talaga sya hay naku. Nakarating na ako sa BAR at kaagad kong nakita si Dennis at Jun may kasamang mga magagandang babae mukhang alam na ito! Hahahaha
Brian: “Oy pre! *sabay apir* Musta san ba dyan si Nicole?” Sabi ko kay Dennis.
Dennis: “Pre ito nga pala si Nicole kaibigan sya ng kadate ko.”
Brian: “Hi Nicole, Im Brian *sabay ngiti*.”
Nicole: “Hi Brian, tara upo ka dito oh? Sigurado pagod ka.” Sagot sakin ni Nicole na parang may gusting mangyari.
Umupo ako sa tabi ni Nicole habang sa isang side ko naman si Dennis na may kasamang babae din.
Brian: “Brian? May boyfriend ka na ba?”
Nicole: “Ako may boyfriend? Wala ha? hindi ako pupunta dito para makipagkita sa kagaya mong gwapo kung may boyfriend ako.” sagot nya
Brian: “Talaga? Pwede ba kita makausap dun sa likod kung okay lang?”
Nicole: “Sige tara.”
Pumunta kami sa likod at parang alam na gagawin namin, Sinandal ko sya sa pader at hinawakan ko ang mukha nya at may eye contact kami sa isa’t isa. Hinalikan ko sya sa pisngi nya at sya ngumingiti lang, hanggang sa hinalikan ko na sya mabagal ang mga oras. May hahawakan na dapat ako eh kaya lang may panira ng moment at si Dennis yun.
Dennis: “Pre? Saan ka tara nga dito?!”
Brian: *Lumabas sa likod* “Pre panira ka naman eh nandun na eh hay nako!”
Dennis: “Hahahaha! Sorry pre, di ko alam pero kailangan ko na ihatid itong date ko eh alam mo naman haha, hatid mo nalang yan si Nicole ha?”
Brian: “Sige pre ingat kayo, ako nang bahala dito kay Nicole.”
Umalis na nga sila Dennis, bumalik ako sa likod para kausapin si Nicole.
Brian: “Gusto mo naba umuwi? Tara na at gabi na” sabi ko kay Nicole
Nicole: “Sige hatid mo na ko baka hanapin nadin ako” sagot nya
Sa isip isip ko yun na yun eh kung di lang umepal si Dennis.
Hinatid ko na si Nicole sa bahay nila? Hanggang sa….
BINABASA MO ANG
The Heartbreaker </3 (Ongoing)
Teen FictionIto any hango sa kanta ni Ne-yo, gagawin kong story dahil siguradong makakarelate ang mga nafall at mga naging pafall. Sa lyrics ng kanta may sentence na "Watch out for heartbreakers all they do is take your love and leave" Kaya payong kaibigan i...