Sundie's POV :
Sa buhay nga talaga ng tao maiisip mo marami pa lang pagkakaparehas pero mas marami parin ang pagkakaiba ....
Negrita !! negrita !! sunog !! sunog !! . ayan palagi ang naririnig ko sa mga tao samin pag lalabas ako ng bahay pero sanay na naman ako sino ba napapagod sa pangaasar ??!! di ba sila din ??!!. kaya tinanggap ko nalang talaga sa sarili ko na MAITIM talaga ako . Sabi nga nila pinaglihi daw ako sa araw ei . Sabi ko naman nakakain ba ang araw ?? tanga tanga naman nila. Pero sabi nila kasi daw ang itim itim ko daw kaya ako natusta. Tss. di ko nalang pinapansin yun.
" Oy anak kanina ka pa tulala diyan ano b iniisip mo ?? " sabi ng nanay ko na bungangera pero mahal ko yan.
" Si daniel padilla po :)) ang ultimate crush ko <3 " sabi ko na may kilig expression pa.
" Sus !! anak wag ka ngang mangarap ng gising sa itsura mong yan. hindi ka niyan mapapansin tss. "
" Oo na po " haisst. ayan naman palaging sinasabi ni mama pag may sinasabi ako.
Ayy magpapakilala muna pala ako. Ako nga pala si Sundie 15 years old 3rd year high school nakatira sa squaters area -_- pero ndi ibig sabihin nun pang squaters na rin ang ugali ko no ! no ! no !.
* school *
Ayan na naman ang mga tawanan ng mga kaklse ko pag dadaan ako sa harapan nila. haisst daily routine ko na yun tss. Pero may nagiisa akong bispren si Axel . Mayaman , maputi , mapagbiro at hearthrob sa school namin pero sa public lang siya nagaaral . Sinabi niya ksi sakin na porket daw mayaman sila dapat sa private siya magaral. Choice niya daw ang pagaaral sa public ksi gusto lang niya Hahaha .
" O Axel ! " sabi ko sa kanya at siya naman ngumiti sakin.
" O Sundie Hows your day ?? " sabi niya with his cute smile.
" edi ano pa nga ba ?? siyempre pinagtatawanan na naman ako. " sabi ko ng naiirita.
" Bispren hayaan mo na yun !. Basta ako andito lang ako para sayo. " sabi niya na umakbay sa akin.
" we?? di nga ?? ikaw ?? ang puti puti mo baka maging choco na gatas pag nakita ng mga tao na magakasama tayo. "
" Sus !! yan ka na naman . Sinabi ko nga Bispren nga kita at ndi tayo maghihiway " ayyiiee kinilig naman ako dun . bat kaya ang sweet niya ngayon.
" Sige na nga bispren Promise yan ah ! :)) "
" Promise !! " sabi niya then hinug niya ko :))
"Class Dismissed ! "
Ito na naman boring na naman ang paguwi ko wala kasi akong kasbay at isa pa ang init init , kay ganito kulay ko ang itim itim haisst -_- hindi uso payong sakin. ganun pa rin naman kasi pag nagpayong ako ei.
Malapit na ko sa bahay then..
Kinapa ko yung ilong ko. Nagnonosebleed ako :/ shet pano to.At bigla nalang naging blanko ang lahat.
Nagising nalang ako na nasa kama na ko ?! kama ??!! hala !! wala naman kaming ganito ah. pang mayaman to. nananaginip ata ako ei. sabay sampal sa sarili . " aww !! " woow !! totoo nga . nanalo ba kami sa Lotto.
At bigla akong lumabas ng kwarto at tinawag si Mama .
" Mama !! Mama !! " tapos may biglang kumalabit sa kin.
" Miss you are out of your mind ??!! " sabi niya english speaking ah.
" Sino ka ?!! bat ka nandito sa bahay namin ?? " sabi ko
" Hahaha nakakatawa ka naman "
" Hoy Mr. anong nakakatawa sa sinabi ko ha !! ?? " sabi ko na litong lito.
" Tanga ka ba ?? bahay kaya namin to. xD " hala totoo.?? mukhang napahiya ata ako dun ah . Assumera kasi ako ei
" Sareh !! Im Sareh !! " sabi na hiyang hiya. " bat nga pala ako nandito ??! tanong ko sa kanya.
" Nahimatay ka kasi sa daan , ndi ko naman alam kung san ka nakatira kaya dinala muna kita dito. " sagot niya
" Ayy oo nga nag nosebleed nga pala ako. " parang gusto ko pang magstay dto .
" Nakikita ko namang muka kang maayos na kaya pwede ka ng makaalis !! "sabi niya with loud tone
" Oo na aalis na ko Mr. Masungit gwapo ka pa naman."
" So ?? Negra !! " sabi niya sa kin parang ang sakit naman nun ang hard naman ng taong to. Tss.
" Oo na ito na !! " habang pababa ako sa hagdan.
Pagkalabas ko ng pintuan na pagkalaki laki nakita ko ang ex boyfriend ko na niloko lang pala ako kasi pinagpustahan lang ako. at ang kotse niya ay papasok sa bahay ni mr. sungit so ?? magkaanu ano kaya sila ??
ABANGAN.....
BINABASA MO ANG
My LOVE from the SUN :D
Roman pour AdolescentsIto ay story ng isang Dark girl na minsan ng umibig sa isang lalaki pero siya pala ay niloko nito and then one time nakilala niya ang isang lalaking nagpatibok ulit ng puso niya . Sa paglipas ng panahon akala ni Dark Girl ay siya ay niloko ni Boy pe...