Thank you po sa mga bumasa na po ng kwento ko sana subaybayan niyo pa po ito. Sisiguraduhin ko pong mas gagandahan ko pa po ang daloy ng story and then mas papahabain ko pa po ang kada chapter :) credits to @chicha advice niya yun :) Basahin niyo na po ang Chapter 7 ng MLFTS :)
Chapter 7 : Destiny nga naman !
Habang naglilinis ng bahay ang mama ni Sundie nagring ang kanyang cellphone pero di niya alam kung saan niya ito nailagay... hanap doon hanap dito ... hanggang sa nasa bulsa lang pala .. wala kasing vibration ei kaya ganun. Sasagutin na ng mama ni Sundie ang telepono pero biglang dumating ang kanyang anak na si Sundie parang itoy nanghihina pagtataka niya.. nilapag niya muna ang kanyang hawak na 3310 na cp...
" Anak , bakit parang hinang hina ka anong nangyare sayo ? " pagtatanong ng mama ni Sundie na lubhang nagaalala sa nangyayare sa kanyang anak.
" Huwag nio na lang po ako alalahanin Mama, Ok lang po ako " pagdadahilan ni Sundie. Hindi masabi ni Sundie sa mama niya ang tunay na nangyare dahil baka lubha itong mabahala at dagdag problema pa.
" Sigurado ka ah , dun ka muna sa higaan " paninigurado ng mama ni Sundie , at biglang .. *Triinnggg trriinngg !! * tumunog ulit iyong cp niya.
" Mama sagutin niyo po muna iyang tawag baka importante iyan , baka nanalo na po tayo sa Lotto " sabi ni Sundie sa kanyang mama ng pabiro tumawa naman ito.
" Baliw ka talaga anak, hindi iyon kailanman mangyayari !" sabi ng mama ni Sundie na sasagutin na ang kanina pang tumatawag.
" Hello !! Sino ba to ?? istorbo ah ! " pasigaw na sagot ng mama ni Sundie
( Andyan po ba si Karen , Si sharon to )
" Ayy sorry sharon , Si karen to. ganito talaga ako kapag sumasagot sa tawag " pagdadahilan ni Karen kay Sharon.
( Ahh ok lang yun Karen , may itatanong lang ako saglit lang ito )
" Ano iyon Sharon ? kahit ano sasagutin ko iyan "
( Yayayain lang kita sa bahay ko kung pwede ? sama mo na rin ang iyong anak )
" Hala , hindi ba nakakahiya ? "
( Ano ka ba Karen ako nangaya kaya wag ka na mahiya )
" Kailan ba ?? pano iyon di ko alam kung saan kayo ? "
( Bukas na . Itetext ko nalang iyong adress ng bahay namin. Sana makapunta kayo. )
" Ah sige pupunta kami asahan mo iyan "
( Maraming salamat Karen , Sorrt ulit sa istorbo )
" Ano ka ba , ok lang "
( Sige see you nalang bukas )
" Sige Thank you "
Binaba na ni Karen . Bigla bigla siyang pumunta sa kanyang anak.
" Mama sino iyong tumawag sa iyo ?? " pagtatanong ni Sundie na kanina pa pala nakikinig sa usapan.
" Ay kaibigan ko dati , niyayaya tayo na magdinner sa kanila bukas pwede ka ba anak ?? " pagtatanong niya sa kanyang anak.
" Sige Ma "tipid na sagot ni Sundie .
" Mabuti naman anak, pagaling ka na para humarap naman tayong maganda sa kanila bukas "
" Mayaman ba yun Ma " pagtatanong ni Sundie . Kasi akala niya na simpleng kaibigan lang ang pupuntahan nila bukas.
BINABASA MO ANG
My LOVE from the SUN :D
Novela JuvenilIto ay story ng isang Dark girl na minsan ng umibig sa isang lalaki pero siya pala ay niloko nito and then one time nakilala niya ang isang lalaking nagpatibok ulit ng puso niya . Sa paglipas ng panahon akala ni Dark Girl ay siya ay niloko ni Boy pe...