Sundie's PoV :
SCHOOL ...
" Sundie ! nakapagreview ka ba ??? " tanong agad ni Axel pagkapasok ko sa room.
h" Bakit ano bang meron ??" tanong ko sa kanya . sa pagkakaalala ko wala naman kaming test ngayon.
" Baliw ka talaga !! diba may long test tayo sa Math ngayon " OMG ! hala oo nga pala xD pano to ?? .. May naisip akong idea .
" Axel pwede humingi ng favor?? " tanong ko sa kanya ng pa sweet.
" Anong flavor ??!! " hala baliw ang korny talaga nito.
" Sus ! ang corny mo !! seryoso na kasi. "
" Oh ano nga yun ??!! "
" Pwede kang tumabi sa akin kapag test na ?? " grabe nakakahiya yung ginagawa ko. pumaparaan ako para makakopya.
" Bakit naman ?? Siguro crush mo ko no ! ayyiiee ikaw ah . "
" Baliw ka ! ndi ah. puro joke ka na lang ba palagi ?? ndi naman comedy bar to ah xD " sabi ko ng patampo . pabebe lang
" Oh ito seryoso na talaga. Ano ba yun ?? " haha nagseryoso nga.
" Kasi nga di ako nakapagreview . pwede pakopya na lang sayo Pleeeaassee !! "
" Sus !! yun lang pala haha gege ! "
" Thank you talaga Bispren !!!! " sabi ko ng malakas . may nakarinig tuloy.
" Uyy !! anu yan . ang lande ah !" sabi nung baklang kaklase ko. haisst paepal ng momentum.
After a few minutes...
" Class alam niyo naman kung anong meron ngayon kaya one sit apart !" bungad na sabi ng math teacher naming kalbo. haisst. pano kaya ako makakakopya nito ??
"Ms. Dimaculangan !!! " sigaw ng teacher namin, kanina pa pala ako tinatawag .
" Yes , Sir ! " sabi ko ng plastik sa teacher ko xD
" Umupo ka sa tabi ni Mr. Villafuerte " OMG ! ano daw ?? hala ?? Pano na ?? pano na ko makakakopya haiisstt. tapos katabi ko pa tong si Rain tsk.tsk.
" Class you may start the test " sabi ng teacher namin.
Pagkakita ko palang sa 1 di ko na alam ei. pano ba to ??!! kamot ako ng kamot sa ulo.
" Uyy !! Rain " sabi ko ng mahina kay rain. pero ndi ako kinakausap naka focus siya sa test eh.
Sa isa ko pang katabi yung bakla . Paano ko to kokopyahan. Daldal pa naman nito. Haiisstt
" Psstt ! " parang may tumatawag sakin nakatulala kasi ako ei. tumingin ako sa kanan ko . Si Rain pala nag susutsut sakin.
" Oh bakit ??!" mahina kong tanong.
" Sa number 1 letter B. naawa naman kasi ako sayo ei. kahit isa wala ka pang sagot " haayy nagmayabang pa.
" Thanks , sa nu.... " ndi ko na natuloy nasabi.haiisst kasi naman nagsalita na si Sir.
" Pass the paper forward " sabi ng teacher namin .
" tsk. tsk. " pangaasar ni Rain. Ewan ko ba dito minsan mabait minsan masungit minsan haaayyyy.
Ito na Checking na !! Whatduhh ! Ano kaya magiging score ko. syempre 1 isa lang naman nasagutan ko out of 20. -_-
" Sundie , Villafuerte got 1/20 -_- " sinabi ng teacher ko ng pagkalakas lakas .
" Hahaha Grabe naman , ang itim na nga Boba pa !" Sabi nung baklang paepal na kaklase ko.
" Uyy Sundie anu nangyari sayo ?? " sabi nung paclose na babae sa harap ko.
Grabee !! sobrang hiyang hiya ako :( -_-
Napaiyak tuloy ako :'((
" Bakit ka umiiyak dyan ? " tanong ni Axel.
" Siyempre , dba nga mababa ako sa test " sabi ko habang umiiyak. Ang OA ko lang ata.
" Tsk. Alam mo Sundie pwede ka pa naman bumawi sa susunod na test. Sa buhay ng tao Sundie , hindi.ka lang palagi nasa ibaba kailangan mo rin turuan ang sarili mo kung paano mo mapapataas ang sarili mo in a good way " sabi ng aking bispren na sobrang bait . Grabe ang galing niya magadvice kung hindi ko lang ito kaibigan crush ko na to xD . Magrereview na talaga ako -_-
Palabas na ako ng room na bigla na naman dumugo ang ilong ko at nahimatay ako, may nakita akong tumulong sa akin pero di ko na nakita nagblack na lahat ....
Rain's POV :
Actually naawa ako kay Sundie na kasalukuyang umiiyak ngayon dahil sa score niya.
Uwian na pagkalabas ko ng pinto nakita ko si Sundie na palabas rin sa kabilang pinto. Parang nahihilo siya :/ kaya pinuntahan ko agad.
"Sundie !! Uy ano ba nangyayari sayo ?! " naulit na naman ang nangyari sa kanya may sakit ata ito ei.
Dinala ko siya sa Clinic ...
" Maam ano na pong lagay niya?? " tanong ko kay Maam na nagsusuri kay Sundie.
" Ijo , hindi ko pa masabi yan sa ngayon. Doctor lang ang makapagsasabi ng kalagayan ng GF mo " sabi ni Maam . Sasabihin ko na sana na hindi ko Gf si Sundie kaso bigla siyang umalis.
After an hour ...
Rain's POV :
"Grabe talaga itong negrang ito palagi nalang ako pinagaalala hindi ko naman siya kaanu ano tssk. " sabi ko habang nakatingin sa kanya. Napagisip isip ko habang tinitingnan ko siya maganda naman siya pero sobra talaga ang itim niya. Haayyy .. Mabuti nabayaran ko na rin ang utang na loob na binigay niya sa akin yung nabugbog ako.
" Hooyyy !! matunaw ako niyan , Crush mo ko no ayyyiiee " sabi ni Sundie na ndi ko namalayang gcng na pala siya. Nakatulala kasi ako sa kanya ei.
" Baliw ka ah ! ndi no . Ako magkakagusto sa iyo ?? in your dreams " totoo naman na never ako magkakagusto sa kanya .
" Okay, Okay chill lang masyadong defensive masyado " sabi niya ako defensive ??? so sinasabi niya talagang crush ko siya ? haayyy
" Bahala ka na nga diyan " sabi ko habang paalis na ako pero pinigilan niya.
" Uyy saglit lang , ano bang nangyari sa akin sa pagkakaalam ko nahilo lang ako ganun. " tanong niya sakin.
" Nagdugo na naman ulit ilong mo at nahimatay , magpadoctor ka na kaya. " sabi ko sa kanya. Nagcacare na ba ako sa kanya ??
"Uy concern siya.. Pero thankful na rin ako na dumadating ka sa panahong nangangailangan ako . Nuxx ! hero ko siya pero sa Test kanina, nakakainis ka ndi ka man lang nagpakopya tss " sabi niya sakin na ndi ko alam kung nagpapasalamat o ewan ko .
" Aalis na nga ako !" sabi ko sa kanya iyon nakaalis na talaga ako.
Abangan...
Thanks po sa mga bumabasa xD meron ba ?? xD
BINABASA MO ANG
My LOVE from the SUN :D
Novela JuvenilIto ay story ng isang Dark girl na minsan ng umibig sa isang lalaki pero siya pala ay niloko nito and then one time nakilala niya ang isang lalaking nagpatibok ulit ng puso niya . Sa paglipas ng panahon akala ni Dark Girl ay siya ay niloko ni Boy pe...