Ngayon ay tumatakbo ako sa corridor , kasi naman si Axel kinuha yung baon ko.
Habang tumaakbo ako ndi ko namalayan may tao pala sa harap ko and then ....
BBOOGGHHSSHH !!
" Nanadya ka talaga Negrita e no !! " sabi niya sakin ng pagkalakas lakas kaya lahat ng tao nakatingin samin.
" Sorry , ndi ko naman sinasadya ei. "
" Hindi daw sinasadya ?! sinadya mo yun kasi may galit ka talaga sakin. " sabi nya.
" Hindi ko nga talaga sinasadya. " sabi ko.
" Pagbabayaran mo to !! Ibili mo ulit ako ng pagkain ko !! "
" Sige!" antanga ko talaga batcako nagpauto. At may biglang nakisali si RAIN ???
" Wait ! Nakita ko lahat ng pangyayari ! sinadya mo yun !! " sabi niya kay Aina.
" Bat ako pa ?? ako na nga nadumihan dito ei. " sabi niya.
" nakita ko ! Alam mo ng parating siya pero di ka pa rin gumilid it means may gagawin kang masama sa kanya " sabi ni Rain kakilig pinagtanggol niya ko.
"Wala akong kinalaman sa pinagsasabi mo. Gwapo ka nga ! di naman maganda ugali mo ! " sabi ni Aina na galit.
" Nahiya po ako sa iyo !! " sabi ni Rain ng sarcastic .
May tinatago pala tong kabaitan :))
" Magsama kayo ng negrang yan !! " sabay duro sakin at walkout siya ei.
" Salamat nga pala ah :) " sabi ko kay Rain , kung di siya dumating haisst magpapaalipin na naman ako dun.
" Ok lang yun ??! Bat ka ba nagpapa api ?? Dapat ipaglaban mo kung ano ang tama " sabi niya. advice ba yun ?? o concern siya sakin LOL
" Ako ?? Lalaban sa Kulay kong ito ?! " sabi ko
" Bakit ??! anong masama sa pagiging maitim mo ?? " sabi niya ulit
" Wala naman , palagi lang naman nila akong inaapi , inaalipusta , at kinkutsa ! " sabi ko sa kanya ng galit.
" So ?? hahayaan mo nalang ba silang gawin nila sa iyo yun ?? tss labo mo rin ei. " sabi niya na parang naiinis ?.
" Tssk. Sanay na ko , halos araw araw ba naman akong nilaait di na iba yun sakin " sabi ko sa kanya.
" Ganun ?? sige bahala ka . " umalis na siya.
Rain's POV :
Grabe naman yun , Hinahayaan niya ang sarili niyang maapi ?? Tss. Siguro di ko pa talga siya kilala masyado. Bakit ba ko concern sa kanya ?? di ko naman siya kaanu ano ?? ndi rin kami close , Haiisstt.. nung una ko siyang nakita , di na siya maalis sa isip ko . Ano ba meron sa babaeng yun ?? Bukod sa kaitiman niya. Haiist. ayoko na siyang isipin Grr.
Ngayon ay naglalakad ako papunta ng room iniwan ko na si Sundie ...
" Bro , diba ikaw si Axel ??! " sabi ko sa lalaking kaharap ko ngayon.
" Oo bakit ??! " tanong niya sakin .
" Kilala mo si Sundie ?? " tanong ko sa kanya. Magtatanong lang ako about sa pagkatao ni Sundie.
" Oo naman Bestfriend ko yun ei. bakit bro ??! " sagot naman niya.
" Ahh. pwede ba magtanong about sa pagkatao niya. ??" tanong ko.
" Bakit ?? Bakit ka interesado sa kanya ??" tanong niya sakin.
" Wala lang. " sabi ko.
" Wala lang pala ei. kaya di ako magbibigay ng information " sabi niya
" Bilis na Pleasee !! " pagmamakaawa ko.
" Sige na nga bro , Kung ano pa gawin mo diyan ei. " sabi naman niya.
" Si Sundie Rivera ay nakatira sa Squaters area pero mabait siya , siya lang ang anak ng nanay niya , wala yung tatay niya , sabi ng mama niya iniwan daw sila nung isang taong gulang pa daw siya. " Marami pa siyang sinabi at natuklasan ko na iniwan pala sila ng Papa niya ang saklap naman nun parang ako lang .
" Bro , salamat nga pala sa information na sinabi mo ah. " sabi ko sa knya.
" No problem , basta tungkol kay bestfriend hehe "
" Sige alis na ko , " sabi ko. natapos na ang klase. Nakita ko siya. Sinundan ko siya. Hala. naging stalker na ata ako sa kanya.
Hbang papalabas na siya ng School sunod pa rin ako and then ganun lang nangyari at nalaman ko na kung san siya nakatira.
Habang naglalakad ako pauwi napadaan ako sa mga naglalasing ,
" Hoyy !! bago ka lang dito ah. !! " sabi nung isang lalaki sakin.
" Ay napadaan lang po ako dito. " sabi ko ng magalang sa laseng
" Teritoryo ko to. kaya walang pedeng dumaan dito. " sabi ulit ng lasing .
" May pangalan mo ba to ??!!" sigaw ko sa kanya.
" Sumasagot ka pa ah " at bigla na nila akong pinagsusuntok , wala akong kalaban laban at bigla nalang nagblack ang buong paligid...
Please Vote:))
Please Read :))
Thank you po :))
BINABASA MO ANG
My LOVE from the SUN :D
Ficțiune adolescențiIto ay story ng isang Dark girl na minsan ng umibig sa isang lalaki pero siya pala ay niloko nito and then one time nakilala niya ang isang lalaking nagpatibok ulit ng puso niya . Sa paglipas ng panahon akala ni Dark Girl ay siya ay niloko ni Boy pe...