Chapter 5

3 0 0
                                    

Plagiarism is a crime and punishable by law.

The content of the story is a pure fiction. The names, characters, businesses, places and events are based on the writer's imagination. Any resemblance to Actual person's or Actual events is only coincidental.

LEAVE SOME COMMENTS, VOTE, FOLLOW AND BE A FAN

© Hey Daydreamer. All Rights reserved. Mochianna. 2017

Chapter 5

Jc's POV

Waaaah this is it pancit ito na yung day na pinaka hinihintay ko, ngayon na nga pala kami aalis, although bukas pa yung competition, malayo kasi yung lugar namin sa venue, 3 days and 2 nights nga pala kami doon.

Todo effort ako sa pag prapractice para lang  maperfect ko yung steps ko at hindi mapahiya kay kiel.

" ok class andito na yung bus na mag dadala sa atin sa venue so kayo na ang bahala kung sino ang gusto niyong makatabi. " napayuko nalang ako.

Hayssss kailan kaya ako magkaka roon ng lakas ng loob na makipag usap kay kiel ng casual lang, gusto ko sana siyang tanungin kung ok lang ba sa kanya na tabi kami pero alam ko namang hindi kakayanin ng powers ko ang makipag usap. Sure din ako na ang katabi ko ngayon ay si shin.

And speaking of. Nakita kong naglalakad si shin papalapit sa akin.

" oh anu tara na? " tanong ko agad ng makarating siya sa harap ko. Bahagya siyang napatungo.

" eh besss yun na nga eh hindi kasi ako makakatabi sayo? Niyaya kasi ako ni andrei na tumabi sa kanya. " bigla akong napangisi.

" uy ah grabe ka hindi ko gusto yung lalaking yun. " sabi niya habang namumula yung muka. Napatawa ako bigla.

" hahahaha weh? Ang defensive mo nga eh. Samantalang wala pa naman akong sinasabi. Hahaha " mas namula pa ang gaga.

" eh kasi naman eh yun yung pinapahiwatig ng smile mo, kilala kaya kita kaya hindi mo ko maiisahan " best friend ko nga talaga to alam na agad kung anong meaning ng smile ko.

"  hahahaha oo na oo na, tara na nga sa loob baka mawalan na tayo ng upuan, gusto ko pa naman malapit sa bintana. " mabuti nalang talaga at hindi pa kami kumpleto kaya may pag asa pa ako malapit sa bintana.

Nakalimutan ko nga palang sabihin na kasali nga pala sa dbdc si andrei yung isa sa barkada na ipinakilala sa amin ni kiel nung nasa canteen kami remember? Kala ko nga si ian yung gusto niya kasi namula agad yung gaga nung sinabihan siya na maganda, tapos magka away pa sila ni andrei.

Nag audition naman si andrei after ni kiel mag audition, at dahil sa magaling ang mokong nakuha agad.

" uy shin tara na? "Napalingon ako sa likod nung marinig ko yung pangalan ni shin, nakita ko naman si andrei na papalapit samin kasama si kiel.

Shida fudge yung puso ko ng rurunning man, bat ang gwapo niya kahit naka shorts at short sleeves na polo shirt lang siya.

" bess laway mo tumutulo na " pabulong niyang sabi sa kin. Tinulak ko siya nag mahina.

" tumahimik ka nga " tumawa lang ang loka.

" ah jc ok lang bang hiramin ko ang best friend mo? " tanong bigla ni andrei.

" ha? Ah oo naman kahit wag mo ng ibalik yan " me

" nice hahaha, oh pre since walang katabi si jc dahil hiniram ko, ok lang ba kung ikaw lang muna ang tumabi sa kanya? " hanu daw loko talaga tong andrei na to ibinugaw ba naman ako. Huhuhu

Hey DaydreamerWhere stories live. Discover now