Chapter 9

5 0 0
                                    

Plagiarism is a crime and punishable by law.

The content of the story is a pure fiction. The names, characters, businesses, places and events are based on the writer's imagination. Any resemblance to Actual person's or Actual events is only coincidental.

LEAVE SOME COMMENTS, VOTE, FOLLOW AND BE A FAN

© Hey Daydreamer. All Rights reserved. Mochianna. 2017

Chapter 9

JC's POV

Pag uwi ko sa bahay pinag ayos ako ni mama kasi daw may pupuntahan daw kaming importante.

" nak dress ang isuot mo ha para presentable kang tignan. "

Hay nako talaga tong nanay ko medyo maarte pwede naman akong mag pants and tshirt nalang.

Pero sinunod ko pa rin yung sinabi niya.

After kong mag ayos bumaba na ako. Pag baba ko nakita ko si shin sa sofa naka upo at naka dress din.

" anak pinasundo kita kay shin dahil medyo malalate kami ng papa mo. Kasama rin naman si shin sa event kaya pinasundo ka na namin. "

San kaya kami pupunta at pati tong best friend ko eh kasama.

Kaya ba to umabsent kanina sa practice kasi may lakad din.

" sige tita alis na po kami " paalam ni shin kay mama.

" sige ingat kayo ha sunod nalang kami "

" bye ma " nag wave lang ako kay mama atsaka lumabas na ng bahay.

" bess teka nga san ba talaga tayo pupunta at pati ikaw ay kasama. " tanong ko sa kanya pag labas namin ng bahay.

" basta bess makikita mo nalang kaya tara na. " sumama nalang ako sa kanya at hindi na nagtanong pa baka mamaya birthday party ng isa sa mga kaibigan ng mama ni shin at mama ko.

After ilang minutes ng byahe nakarating kami sa isang private resort.

Sabi ko na nga ba eh may isa to sa mga event ng kaibigan nina mama at tita.

Pumasok na kami sa loob pero ewan ko ba bat bigla akong kinabahan. Dumeretso kami sa event hall nung resort.

Grabe ha ang ganda naman ng decorations, sino kaya event planner nito.

Umupo kami ni shin dun sa table na nakapangalan samin pero parang may mali table lang namin yung may pangalan at yung may pinaka magandang design.

" shin napaaga ata dating natin wala pang tao oh, tapos table lang natin yung naiiba baka nagkamali tayo ng pwenestuhan " sabi ko sa kanya.

" hindi bess sakto lang yung dating natin. At isa pa may pangalan oh imposibleng magkamali tayo. " pagkasabi niya nun biglang nagdilim yung paligid tapos bumukas yung ibat ibang kulay ng ilaw.

Pagtingin ko wala na sa tabi ko si shin. May biglang kumanta, hindi ko alam kung kaninong boses yun pero ang ganda.

* now playing: perfect by: ed sheeran *

Hey DaydreamerWhere stories live. Discover now