Prolouge:
OO NA OO NA, NERD nga ako. Kulang nalang daw braces at complete set na talaga. Pero kahit na Nerdy ang tawag nila sa akin, hindi parin ako nawawalan ng pag-asa alam kong may tao talagang deserving sa First Kiss ko *hahah mwah* Pero, paano kung yung first kiss na sini-save mo ay nabalewala ng dahil sa isang NAKAKADIRING ACCIDENT! EEWWW yuck! Wala naman sigurong aagaw ng first kiss ko sa mukha kong ito.
________________________________________________________________________Kim's POV
"Kim! baka male-late ka nanaman!"
hayyy. . . Iyan si mama, alas kwatro pa ng umaga at ginigising na ako agad...
"Ma, 7:45 pa kaya magsta-start."
Well, sa totoo lang hindi ito ang first day of class. *Hahaha* mag tatatlong buwan na simula nung first day na yun at hindi parin kabisado ni mama yung school time namin gusto niya kasi maging PUNCTUAL ako... para kung baka sakali may award rin kahit papano..
Kinuha ko na yung eyeglasses ko sabay baba para kumain at magbanyo. Pagkatapos kong maligo ay sinuot ko na yung school uniform ko at syempre mawawala ba yung pink shiny kong headband? yan ang taste ko eh.
Ito ang daily routine ko. Kaya naman tantsang-tantsa ko na ang oras kaya hindi na ako male-late..
Actually NEVER pa ako nalate, eh kung gigisingin ka ba naman ng inay niyo ng 4:00 A.M na kahit walking distance lang ang school namen sinong male-late nyan??hayy
Habang naglalakad ako papuntang school bigla nalang may bike na dumaan na halos 1 cm nalang at mapapalid na ako ng bike niya (dejoke) Actually napakalapit na lang talaga ng bike niya sa akin...
"HOY! Malapit mo na akong matamaan!" sabi ko ng pasigaw. *hahah obvious naman diba?* yun nga lang hindi siya lumingon. Basta ang nakita ko lang ay yung blue na bag niya na may customized keychain sa likod, ha! ang linaw ng mata ko noh?
Pagpasok ko sa classroom ay bigla nalang may naglagay ng bubble gum sa upuan ko. As usual , binuksan ko ang bag ko para kumuha ng papel pero bago nun, may nakita akong isang sticky note sa bag na may nakasulat na (SORRY)...well lumingon-lingon ako, kasi nagbabakasakali ako na baka nasa tabi ko lang ang may gawa nun..
"HEY ! Kim! musta na? " sabi ng bestfriend kong si Liah.. well actually hindi talaga ako makapaniwala na mag-bestfriends kami kasi napaka-opposite niya sa akin.. Maganda siya, maputi, maganda ang hair, at magaling rin sa sports.
"Well hehe okay lang naman ako Liah... gunun parin hehe"sabi ko sabay ngiti sa kanya. Hindi nagtagal yung pag-uusap nang pumasok na yung teacher namin tapis biglang kinilig yung mga babae sa amin nung may pinasok si Mr. Jun na isang lalaki na nakauniform atsaka may itsura yun nga lang.... -.- he's not my type HAHAHA! Taas ng standards ko. Nakekehiye
"Ok class, goodmorning, as you can see meron akong kasama na isang student, well mag-mo'move muna siya dito na school pero temporary lang .. lahat na kasi ng schools ay hindi na tumatanggap ng "late students" puwera nalang sa school natin kaya naman magiging classmate nyo na siya starting today" HA? ANO DAW? so temporary lang siya dito? pwede ba yun?
"His name is Grayson B. Ayallah say hi to him"
"Hiii!!" sabi ng mga classmates ko...especially GIRLS.
"Okay Gray, since walang katabi si Kim you two will now be seatmates..." Ano r-raw? WWWAAAAAHH! Dream Come True ba to??
Napansin ko rin na masama ang tingin sa akin ng mga nagseselos kong mga classmatess..hahaha! HAHAHA MAMATAY KAYO SA INGIT! BOOM!
nagpatuloy rin ang klase namin after nun habang siya naman nag-na-NAP?! hindi siya nakikinig?! tapos naka earphones lang siya..pero kahit ganun.. nakikita ko parin ang mukha..at ang gwapo niya pala talaga sa malapitan.. BIGLA NALANG NA-CUT ANG PAGTINGIN ko sa kanya nang ....
"KIM SANCHEZ! Ba't tingin ka ng tingin dyan sa gilid mo?! si Gray ba ang teacher mo?!" sabi ng teacher ko sa akin ...ughh nakakahiya...namumula na yata ako..
"uhhmm, h-hhindi po sir!" sabi ko kay sir sabay yuko... pero napansin ko na parang tumawa SIYA kanina..pero mahina lang... AHHH GANUN PALA... Ughhh! nakakainis! ba't ba lahat nalang ng tao dito pinag-kakaisahan akooooo!
"RING!" Recess na pala.. pero natutulog parin siya... pero nagulat ako nang makita ko yung bag na color blue na may customized na keychain...T-TEK-KA! SIYA YUNG NAGBA-BIKE KANINA?!
LAGOT KA SA AKIN!....
After namin magrecess ni Liah pumunta agad ako sa seat ko... ginamit ko ang sticky note na nakita ko kanina sabay sulat..
"HOY, IKAW GUNG-GONG KA! muntik mo na ako masagasaan ng bike mo kanina! tapos hindi ka man lang nag-sorry! ang samaaa moooo talaga!
- Kim"
ayan! sige ididikit ko to sa bag mo..
after 5 minutes, nagising na rin siya sa wakas... and as expected.. nakita niya na rin yung note...
"Kim? sino to?" Ano?! hindi niya akk kilala! grabeh....
"Ahhh,, HAHAHAHAHA!" nagulat nalang kaming lahat sa classroom nang bigla siyang tumawa ng malakas... "ay sorry" sabi niya habang pinipigil ang sarili sa pagtawa... teka? ano ba ang tinatawanan niya? ewan ko ha, pero baka maya'maya makakatikim na talaga itong gung-gong na to eh.
"HAHAHA! siya yung nerdy na babae na sumigaw sa akin kanina..!" ANOOOO RAW?! HINDI NIYA BA AKO NAKIKITA?! NASA TABI NIYA LANG AKO HELLOOWW??
"Excuse me? anong sabi mo? hoy hindi kaya ako nerd! porket may eyeglasses at pimples,,, at...at headband Nerd na agad?!"
"Ah, hahah ikaw pala yun.. sorry nga pala ulit... pero nag-sorry naman ako ha..ginamit mo pa nga yung sticky note ko eh..."
"ha! hindi kaya! :P"
"well, tiningnan mo may nakasulat na (SORRY) dyan sa likod."
"Uhmm hehehe ikaw pala ang nagsulat nun?"
"Actually.........HINDI..may inutusan lang ako..hindi ko pa kasi alam kung saan ako na belong na classrkoom eh kaya nagtanong nalang ako sa iba..hindi ko alam na kilalang-kilala ka pala dito."
Hindi ako makapaniwala....... grabeh.
nagsasalita rin pala siya ng maayos eh! eh ba't hindi niya nalang sinabi yun kanina?!
"Hindi ko nasabi kasi natutulog nga ako kanina tiba?"
"A-ANO?! paano mo nalaman ang iniisip ko?!!"
"Halatang-halata ka kasi mag-isip eh."
"Kahit na! -_____-"
after ng conversation na yun..bumalik ulit siya sa tulog...
welll,, after ng mga ilang hours ayy uwian na rin namin... pababa na ako ng stairs nun... tapos nakita ko siyang umaakyat rin pataas... ng bigla nalang may nag-prank nanaman sa akin at nilagyan ng pulbos ang sahig kaya..... T.T
naslide ako... yun nga lang.. O.O
WAAAAAHHHHHHH! HINDI IMPOSIBLE! NASA IBABAW AKO NI GRAYYY!? and the worst part is..
nagdikit ang lips nameeennn! EWW! YUCK! Lahat ng mga students na nasa palibot namin ay napatulala... na-timing pa nung nakita kami ng Prefect of Discipline naming si Ma'am Jenny! PATAY! BAKA...AKALA NIYA..... HINDEEEEEE!
"KIM SANCHEZ AND GRAYSON AYALLAH IN MY OFFICE! NOW!"
_________________________________________________________________________
Author:
Find out what happened next on...FIRST KISS ACCIDENT ongoing! I hope you like it! please comment and vote po.. ^_^
_____________________________________
_____________________________________
BINABASA MO ANG
First Kiss Accident (Ongoing)
Teen FictionNinakaw niya ang first ko, siya rin ba ang last? find out on First Kiss Accident P.S: The picture is not mine, I downloaded it from Facebook and to whoever knows where it came from I owe this to them. Big thanks! ♡