Kim' POV
Ok! Ladies and Gentlemen! today we are going to witness a big event! 15 schools are gonna compete and three will remain. And also a kind of contest that will blow your mind....
habang nagsasalita ang emcee ay nandito na kami ni Gray nakatayo sa mga stations kung saan kami pwepwesto...
kailangan kasi namin magtulungan every question which is divided into three categories: EASY- MODERATE and HARD
sa easy challenge one challenger palang ang kailangan sa moderate..yung next challenger nanaman ang papasok pero sa Hard sabay na kayong dalawa sa pagso-solve ng question.
nakita kong kalaban ko si Sheena sa easy round and as expected tingin siya ng tingin sa akin..
Ok first question for the easy round...
after na masabi ng speaker yung question kailangan namin maghintay ng signal before namin isosolve yung problem and the pag tumunog na yung buzzer tsaka na namin ire-raise ang boards.
(buzzer rings)
Kim Sanchez! Correct! Alexandra Cross! Correct! Sheena Johnson! Correct! Karla Royce! Also Correct.!
15 ang naglalaban laban sa amin..pero kapag nagkamali ka ng tatlo out of sa five questions...hindi mo na matutulungan ang partner mo para sa hard round...which is..mahirap talaga.
lumipas na ang ilang minuto at ang natitira nalang para sa fifth question ay sampu... so meaning ito na ang last chance ng iba para makahabol..
for the fifth question..solve for the value of x..
Okay, haha pinag-aralan ko yata to nung highschool pa ako... which is last year.. kaya medyo confident ako neto..
(buzzer rings)
after ng ilang minuto yung sampu na natira kanina ay naging anim kaya naman yung iba...hindi na makakapunta sa hard round...
pinuntahan ko si Gray..kasi naacomplish ko yung laro para sa easy round..
"NICE JOB! KIM! "
sabi ni gung gong the second sa akin.. hehe di ko pa kasi alam ang name niya eh..
"salamat :)"
"Congrats.. "
hahah yey! namansin na ulet siya!
"th'thank you Gray!"
pero hindi niya na yata narinig yung thank you ko kasi tinatawag na yung mga next contenders para sa moderate round...mamaya ko pa siya ulit makakasama..
pumunta muna ako sa C.R actually isang C.R lang pala ang loob nito eh...
tiningnan ko muna kung umaagas ang tubig pero wala eh... out of order yata itong banyo..hindi rin nagfu-function eh
I tried to open the door pero... O.O LOCK?! Teka! bukas naman to kanina ha! May nag-lock ng door!!
"HELLO?! MAY TAO BA DYAN! PLEAASSEE! PAKI BUKAS NAMAN PO !! HELLOO?"
sigaw lang ako ng sigaw pero walang nakakarinig lahat lasi yata ng tao busy doon sa court... Patay...
"HELLO? PLEASSEE! MAY CONTEST PA AKONG PUPUNTAHAN PLEASE! BUKSAN NIYO ANG PINTO!"
nag try akong sipain yung door pero hindi ko kaya eh.. para kasing may nakaharang or something...
patay..paano na si Gray nito?
tina-try kong tawagan si Liah pero walang response... hindi niya siguro marinig kasi sa sobrang lakas ng cheer...
"TULONG! PLEASE! NA STUCK PO AKO SA LOOB! TULONG!"
BINABASA MO ANG
First Kiss Accident (Ongoing)
Teen FictionNinakaw niya ang first ko, siya rin ba ang last? find out on First Kiss Accident P.S: The picture is not mine, I downloaded it from Facebook and to whoever knows where it came from I owe this to them. Big thanks! ♡