School Representative

106 5 0
                                    

Kim's POV

Haayy.. pasukan nanaman po.At as usual ganun parin ang daily routine ko -____-

naglalakad na ako papunta sa school nang bigla akong kinabahan..hindi ko alam kung bakit biglang bumilis ang tibok ng puso ko.. yun pala nasa lugar ako kung saan ko siya unang nakita..kung saan ko siya unang sinigawan.. tapos nun.... NAPANGITI lang ako

haayyy.. sana hindi ako maging loka-loka nito..

pagpasok ko sa classroom namin nakita kong nagchi-chismisan ang mga kaklase ko..

"Kim! alam mo na ba yung balita?" balita? anong nangyare?

"Anong balita?"

"Kim! ikaw ang school representative namin sa Math Quiz Bee! hindi mo ba alam? at isa pa...hindi lang ikaw ang nag-iisa.. "

"A-ano?! pero ba't wala naman akong alam atsaka sino naman yung kasama ko?" patay! paano yan?

"Si Gray :D" HA? ano u-ulet?

"P-pero! kahapon palang siya dito eh.!"

"Well yun nga, nalaman ng principal sa records ni Gray na isa pala siyang Valedictorian at Best in all subjects pa kaya ayun kahit ayaw ni Gray wala parin siyang takas"haaayyy ba't siya pa! T_____T

"ok kalang ba???" tanong ni Liah habang hinahawakan yung shoulders ko..

"Ah, he.he ou " sabi ko sabay upo sa seat ko...

"Oh! ikaw pala." sabi ng isang familiar voice sa tabi ko... tama pa nga ang hinala ko... Si Gray talaga yun..

"psshh..nakakainis! " sabi niya sabay bagsak sa bag niya sa armchair..

"psst, uy, ok ka lang?"

"h-ha? ah. eh.he :P?"

"tulad mo kasali rin ako sa quiz bee :((" (FACEPALM)

"Actually, Kim okay lang naman sa akin ang mag quiz bee eh,, kung hindi naman tayo magco-compete sa ibang schools" Ha? so ano ang gusto niya? eh ganyan naman talaga ang contest eh... magcocompete ang iba-ibang schools..

"Ha? anong ibig mong sabihin?"

"Secret lang natin to ok? before rin ako magskul dito I was really enrolled at an elite school and sadly nag merge kasi kami sa America tapos nalate ang pagbalik ko kaya timing na hindi na rin ako nakabalik sa school na yun.. and... kasali ang ex girlfriend ko sa contest.. at...."

"At ano??" Well, tama nga ako.. mayaman nga talaga sila pero may ex na pala siya..hehehe well... hindi ko yun inexpect ha..

"Basta..." haisst pakipot pa talaga..

( phone rringggss...)

Gray's POV

biglang sumama ang loob ko nung nalaman kong nagri-ring ang phone ko... akala ko si Sheena yun pala si Josh ang tumatawag..

"Hello?"

"Bro! nakita talaga nila yung records mo? kasali pa naman kami ng ex mo.."

"pwede bang iiba nalang nila yung representative niyo dyan?!"

"Bro, may bad news rin pala ako..."

"Ano yun?" haayy bakit ngayon pa! buti pa tinago ko nalang yung records ko at pinalitan ng bago eventhough I tried my best na hindi mahalata ng iba...nalaman parin nila.. :((

First Kiss Accident (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon