My Young Love. [1]

78 1 0
                                    

My Young Love 

hi! ako nga pala si Aishy. elementary student. graduating na po ako and i'm running for valedictorian. 

Teru: ui Aishy! pinapatawag ka ni ma'am Vicky sa faculty room. 

Aishy: ha? sige. pupunta na ko.  

meet Teru. ang pinakamahigpit kong katunggali sa pag'aaral pero pinakamatalik ko namang kaibigan. simula ng mag'aral ako, classmates na kami ni Teru. pareho kaming nasa pilot section. maraming may crush kay Teru kasi besides that he's bright, cute pa sya! at isa ako sa mga lihim na may gusto sa kanya. 

halos lagi kaming magkasama ni Teru. sa school. pagpasok sa school. pag'uwi galing sa school. pag mag'rereview. pag may projects. kaya each and every day, my feelings for him grows more and more. 

hmm. bakit kaya ako biglang pinatawag ni ma'am? hala! kinakabahan naman ako. 

*knock knock* 

Aishy: ma'am Vicky? 

ma'am V: Aishy? halika hija. pumasok ka. 

Aishy: *entered* 

ma'am V: maupo ka. 

Aishy: salamat po. ma'am, bakit nyo po ako pinatawag? may nagawa po ba ako? 

ma'am V: ha? naku, wala hija. may sasabihin lang ako sayo. 

Aishy: uh. ano po un ma'am? 

ma'am V: i want you to make a graduation speech and show it to me, tomorrow morning. 

Aishy: poooo? 

ma'am V: yes, Aishy. you're our valedictorian this year! congratulations! :) 

Aishy: *stunned* 

ma'am V: of all the valedictorians who graduated in this school, you are the youngest Aishy. i'm so proud of you. 

Aishy: uhm. thank you po ma'am! sobrang thank you po! 

ma'am V: you deserve it Aishy. you can go back to your class now. 

Aishy: sige po ma'am. salamat po ulet. 

di ako makapaniwala! all of my hard works have been finally paid of! VALEDiCTORiAN ako! wuhoo! \m/ sobrang saya ko! that's the best news i've ever heard so far. 

bumalik ako sa classroom namin with a huge smile on my face. pinagtinginan ako ng lahat ng mga classmates ko including Teru. after our class, sabay ulet kaming umuwi ni Teru. 

Teru: oi Aishy. may di ka pa sinasabi sakin aa. 

Aishy: ha? alin? 

Teru: ano bang sinabi sayo ni ma'am Vicky? bakit ganun na lang ang ngiti mo kanina? 

Aishy: aa un ba? haha! secret. 

Teru: kagatin kaya kita jan? ano nga? 

Aishy: pilitin mo kooo. 

Teru: hmm. sige. ililibre kita ng favorite mong ice cream. sabihin mo na. 

Aishy: talaga? sige sige! uhm. ano kasi. ako daw ang valedictorian. :D 

Teru: ha? wow! congrats Aishy.  

Aishy: hihi. salamat Teru. 

Teru: haha! ee ikaw pala ang dapat na manlibre ee. 

Aishy: ha? wala na kaya akong pera. 

Teru: joke lang! tara. bili na tayo. 

Aishy: sige! 

kinain namin ung ice cream habang naglalakad kami pauwi. tinapon agad ni Teru ung balot nung drumstick ng maubos. ako, tinabi ko ung cover sa bag ko nung hindi sya nakatingin. pagpasok ko sa bahay, kinuha ko agad ung scrapbook ko. dun ko nilalagay lahat ng mga pictures at bagay na connected samin ni Teru. nakita ko ung white rose na binigay nya sakin nung valentine's day nung grade o4 pa lang kami.  sobra kong tine'treasure lahat ng bagay na connected samin ni Teru. inayos ko ung cover ng ice cream sa scrap book ko. tapos sinulatan ko ng date at caption 

"isa sa pinakamasayang araw sa buhay ko.''

My Young love...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon