habang inilalabas ko ang laman ng box, para kong baliw na nakangiti na umiiyak. haha! una kong inilabas ang isang purple na parang book. then ung purple na bag. punung'puno ng purple stuffs ung purple na box. favorite color ko kasi ang purple. :"> nang mailabas ko na lahat, binuksan ko ung purple book. scrapbook pala un ni Teru. as i turn the pages, bumabalik sa alaala ko ang mga memories namin dati. unang una sa scrapbook nya ang picture namin nung nagpahiran kami ng pulbos sa muka! XD may nakalagay na caption "ang'cute namin ng bestfriend ko oh! haha.
nasa bahay namin kami ni Teru, gumagawa ng assignment. una syang nakatapos kesa sakin. nakayuko ako at nagsusulat.
Teru: Aishy, pulbos ba tong nasa purple na cylinder?
Aishy: ha? ung may pink na heart ba? oo, pulbos yan.
* kinuha ni Teru ung pulbos tsaka lumapit sakin, sabay sabing, "Aishy!"
Aishy: oh? teka lang Teru. di pa ko tapos ee.
Teru: sandali lang. tumingin ka muna sakin.
Aishy: mamaya na Teru. malapit na kong matapos. wait lang.
Teru: sige na Aishy. o5'seconds lang.
Aishy: Teru naman ee. ano ba ka ..
* pagtunghay ko, pinindot ni Teru ung purple cylinder na pinaglalagyan ng pulbos. nalagyan ako ng pulbos sa mukha. nainis ako! >_<
> pero nung makita kong humahagalpak sa tawa si Teru, napatawa na rin ako. :D
Aishy: akina nga yan! *sabay saboy ng pulbos sa muka ni Teru* haha! bagay pala sau Teru.
Teru: aa ganun ha? haLika nga dito. :D
* nag'kuLitan kami ng nagkuLitan hanggang sa napuno kami ng puLbos sa buong katawan. XD maya maya ..
mommy: Aishy? anong nangyayari jan?
Teru&Aishy: haLa! :O
* bago pa kami makapag'aus ni Teru, nabuksan na ng mommy ko ung pinto.
mommy: oh. :O ano bang itsura yan? haha. nakakatawa kaung dalawa.
* nagkatinginan kami ng Teru sabay hagalpak ng tawa. XD kinuha ng mommy ko ung digicam sa desk ko, tapos pinicturan nya kami. nag'pose kami ni Teru na parehong naka'sign ng peace. ^^v we printed it out immediately and made o2'copies. tig'isa kami ni Teru. :)
haaay. memories! lalo ko tuloy nami'miss si Teru. kung bakit kasi kailangan pa nilang umalis ee. nilipat ko pa ng nilipat ang pages ng scrapbook ni Teru. nagulat ako sa nakita ko sa isang page. nakalagay dun ang isang punit punit na papel na dinikitan lang ng tape.
-
at school ~
Teru: Aishy. ano yang ginagawa mo?
Aishy: *startled* huh? aa. wala wala.
Teru: weh? ano nga yan? patingin ako, Aishy.
Aishy: wala to Teru. wag mo nang tingnan.
Teru: gusto ko lang makita. sige na, patingin.
Aishy: wag na ka .. ayan! napunit na tuloy. :(
Teru: hala. sorry Aishy. :( oh eto na oh. di ko na titignan. sorry.
Aishy: wag naaaa! >_<
> pinunit ang papel, sabay tapon, sabay walkout*
Teru: Aishy, teka lang! sorry na!
di ko na pinansin si Teru. nainis kasi ako ih. pinaghirapan ko un tapos mapupunit na lang. hmp! di nya ko sinundan sa labas. hindi ko na alam ang ginawa nya nun. pero nung uwian, naging ok din kami. nag'sorry ulit sya tapos tinreat nya ko ng favorite naming ice cream.
-
nakalagay sa caption ng paper na pinagdikit'dikit :
"nagalit si Aishy sakin kanina. :( pinulot ko to nung lumabas sya ng room. pagdating ko sa bahay, inayos ko tong paper at pinagdikit dikit ko gamit ang tape. haha! ang'galing pala mag'drawing ni Aishy. :)" ang pinag'punit punit kong paper, ay picture namin ni Teru together na dinrawing ko. tinabi nya pala yun, at inaus nya pa! waaaah! Teruuuu! bumalik ka na dito. miss na kitaaaaa!
> nakatulog ako sa sobrang kaiiyak habang yakap yakap ko ang scrapbook ni Teru.