after the graduation, may nareceive akong text mula kay Teru.
Teru: Aishy, pasensya ka na di na ko makakasabay pauwi. may pupuntahan daw kami sabi ni mama. hahabol na lang ako sa party mo. congrats ulet! :) -Teru.
Aishy: sige Teru. ingat kau nila mama.
* mama na din ang tawag ko sa mama ni Teru sa sobrang close namin. :"> mommy din ang tawag nya sa mommy ko instead na tita.
madami ng dumating at umalis sa bahay, pero wala pa rin si Teru pero eager akong makita at makasama sya sa araw na un kaya kahit alas'1o na ng gabi, hinintay ko pa rin sya kahit medyo inaantok na ko. maya maya pa, may dumating na babae sa bahay. ang nanny nila Teru, si ate Mische. natuwa ako 'cause at last, dumating na din sya! or just as i have thought. binati ko si ate Mische. tingin ako ng tingin sa likod nya looking for Teru. but i saw not even his shadow.
ate Mische: Aishy, congratulations! :) *sabay abot ng isang malaking purple covered box na may pink ribbon*
Aishy: salamat ate Mische. uhm. si Teru po? hindi mo po ba kasama?
ate Mische: aa. wala na sila Aishy ee. flight na nila ngaun papuntang New York.
Aishy: poooo? :O
ate Mische: kay Teru nga pala galing yang gift na yan Aishy.
Aishy: aa. ganun po ba? okay po ate. salamat po. kaen ka po muna.
ate Mische: di na Aishy. dumaan lang ako dito para ibigay yang regalo ni Teru para sau. uuwi na din ako sa probinsya ee.
Aishy: aa. sige po ate Mische. ingat ka na lang po. salamat ulit.
ate Mische: salamat din Aishy. sige, uuna na ako.
Aishy: sige po.
luh! umalis na sila Teru? bakit ambilis?! sabi nya may pupuntahan lang sila ni mama, tapos sa ibang bansa pala? bakit hindi nya sinabi sakin? bakit sabi nya hahabol sya sa party ko? haaay! Teru! bakit?!
maluha'luha akong pumasok sa kwarto ko dala ang malaking purple box na galing kay Teru. ngaun lang kami magkakahiwalay ni Teru. ganu kaya sila katagal sa NY? babalik pa kaya sya dito sa Pilipinas? pano ko maibibigay ang gift ko sa kanya? naupo ako sa bed ko at maingat kong tinanggal ang ribbon na nakalagay sa box para hindi masira. then dahan dahan ko ring tinanggal ung purple na cover nung box. habang unti unti kong binubuksan ung gift, tuloy tuloy ang pag'agos ng luha sa mata ko. nami'miss ko na agad si Teru! di ako sanay na wala sya. pagbukas ko ng box, nagulat ako sa mga nakita ko! lalo akong napaiyak dahil sa laman ng gift sakin ni Teru. OMG! sobrang hindi ko ine'expect to! isa isa kong inilabas ang laman ng box at tuwang tuwa ako sa mga nakita ko. But i just can't stop crying ..