Tác giả: Vong Ngữ
Dịch và đề tự: Cà Rốt
Biên: nila32
Nhóm: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.comCùng nhau phiêu bạt muôn nơi
Thời gian thấm thoắt đưa trôi cõi đời
Tám năm nhanh tựa tiếng cười
Nàng thành thiếu nữ dáng người thướt tha
Cả một vùng núi rừng hoang vu rậm rạp rộng lớn.
Gió lạnh thấu xương gào rú không ngừng, tuyết rơi đầy trời, đưa mắt nhìn ra chỉ thấy một màu trắng xóa.
Hoàng hôn chưa tới mà do tuyết rơi dày đặc nên ánh sáng rất yếu ớt.
Trên một con đường núi nhỏ ngoằn ngoèo uốn lượn, tuyết rơi phủ kín nhìn không rõ mặt đường, phía cuối con đường lóe lên ánh lửa tạo ra một chút ấm áp trong đất trời băng tuyết lạnh giá mênh mông.
Nơi đó có một ngôi miếu thờ thần núi duy nhất trong bán kính ngàn dặm xung quanh.
Do không có người lui tới nên nhang khói nơi đây đã lạnh tanh từ lâu. Vì bị bỏ hoang từ lâu nên phần lầu các ngoại viện và tường bao xung quanh đã sụp đổ tự lúc nào, hiện chỉ còn tòa chủ điện đổ nát trơ trọi.
Cánh cửa đại điện đã không còn, lúc này cửa được che tạm bằng một manh chiếu rách để chống lại gió tuyết bên ngoài.
Nhìn qua lỗ thủng của chiếu rách có thể thấy không gian bên trong điện, ngoài đám gạch đá, cỏ khô lộn xộn thì còn có một bóng người đang ngồi khoanh chân ở giữa điện.
Đó là một thanh niên cao lớn mặc y phục màu xanh, dù đang ngồi bệt trên mặt đất cũng có thể thấy được chiều cao hơn người của hắn. Gương mặt không có bất kì cảm xúc nào ngoài vẻ đờ đẫn, thật chẳng khác nào bức tượng thần đổ nát ở phía sau: Chỉ có một vẻ ngốc trệ, thiếu sức sống.
Thanh niên cao lớn đang khanh tay trước ngực, nằm gọn trong vòng tay hắn là một cô bé gầy gò chính là tiểu hồ yêu Liễu Nhạc Nhi.
"Ách..."
Đúng lúc này, trong lồng ngực thanh niên truyền ra một tiếng ho nhẹ.
Cái đầu nhỏ của Liễu Nhạc Nhi đang cọ cọ vào cánh tay thanh niên, hai má nó vốn vùi sâu trong ngực hắn giờ này lộ ra ngoài. Khuôn mặt nhỏ nhắn xinh xắn lúc này đỏ gay như bị bệnh, rõ ràng nó còn đang say giấc, đôi mắt nó nhắm nghiền nhưng hai con ngươi trong mắt như đang đảo qua đảo lại tựa như đang gặp một cơn ác mộng.
"Không... Không được... Oái... Oái..."
Liễu Nhạc Nhi vừa nói mơ ú ớ, nó vừa ôm chặt cánh tay thanh niên trong vô thức.
Một chân của nó đá bung ra từ ngực thanh niên, cả cơ thể vặn vẹo như gặp chuyện không hay, khuôn mặt mới ló ra ngoài giờ này lại vùi trong ngực thanh niên.
Thanh niên vốn dĩ đang ngồi nhìn về phía trước, lúc này hắn dường như cảm thấy gì đó nên khẽ liếc xuống, ánh mắt đờ đẫn của hắn lóe lên một cái như có điều gì đó khó hiểu, tuy nhiên sau đó lại trở về vẻ đờ đẫn ban đầu.
YOU ARE READING
Phàm Nhân Tu Tiên ( Phàm Nhân Tiên Giới Thiên )
FantastikPhàm nhân tu tiên, phong vân tái khởi Xuyên qua không gian và thời gian, luân hồi nghịch chuyển Kim Tiên Thái Ất, Đại La Đạo Tổ Tam thiên đại đạo, pháp tắc chí tôn. 《 Phàm Nhân Tu Tiên Truyện 》 Tiên Giới Thiên là tích xưa về một Hàn Lập khuynh đảo T...