Chương 9: Pháp trận

48 0 0
                                    

Tác giả: Vong Ngữ

Dịch: khongpit
Biên: nila32
Nhóm: Phàm Nhân Tông
Nguồn: bachngocsach.com

Đảo nhỏ mù sương vây động phủ chân nhân
Pháp trận băng đen phủ toàn thân Liễu Thạch.
(vuongtuphuong)

Buổi chiều ngày thứ ba.

Nha hoàn Tiểu Vũ đi vào sương phòng phía Tây, báo cho hai người Liễu Nhạc Nhi biết Bạch Thạch chân nhân đã chuẩn bị xong, có thể chữa trị cho Liễu Thạch.

Được Tiểu Vũ dẫn đường, Liễu Nhạc Nhi cùng Liễu Thạch đi qua một đoạn hành lang dài hẹp, khúc khuỷu. Ba người xuyên qua bốn tiểu viện, một cái cổng vòm, rút cuộc tới được hậu viện của Dư phủ.

Đi một đoạn hành lang gấp khúc rẽ trái rẽ phải bảy tám lần đã khiến Liễu Nhạc Nhi sợ hãi, thán phục không dứt, khi nàng nhìn thấy hậu viện được che kín bởi lá sen rút cuộc mới nhận thức được Dư phủ rộng lớn cỡ nào.

Liễu Nhạc Nhi vốn là tiểu hồ ly, chỉ từng nhìn thấy vài con sông lớn mà thôi. Thế nhưng cái hồ này đã rộng tới ba bốn trăm trượng, so sánh với hồ nước của những gia đình giàu có bình thường quả là một trời một vực.

"Nhạc cô nương, nơi đó chính là tĩnh thất luyện đan và thanh tu của Bạch Thạch chân nhân". Tiểu Vũ giơ tay lên chỉ vào một hòn đảo nhỏ nói ra.

Liễu Nhạc Nhi nhìn theo ngón tay Tiểu Vũ, chứng kiến một cái cầu đá cẩm thạch xuyên thẳng qua ruộng lá sen nối liền đảo nhỏ với bờ hồ.

Diện tích đảo nhỏ không lớn, nhưng cây cối ở trên đảo lại tươi tốt rậm rạp, mây mù lượn quanh khiến cho người ta nhìn không được rõ lắm.

Vừa nghĩ tới người ở trên đảo có thể chữa trị cho "Thạch Đầu ca ca", khuôn mặt nhỏ nhắn không giấu được nét hưng phấn, tâm tư cũng phập phồng không yên.

"Nơi chân nhân thanh tu, hạ nhân như chúng ta không được phép tiến vào. Nhạc Nhi cô nương đành phải tự đi vậy." Tiểu Vũ thấy Liễu Nhạc Nhi thất thần, hi hi cười nói.

"Cám ơn Tiểu Vũ tỷ tỷ." Liễu Nhạc Nhi khôi phục tinh thần, vội vàng nói cám ơn.

Liễu Nhạc Nhi gọi một tiếng "Tỷ tỷ" ngọt ngào khiến cho Tiểu Vũ vui mừng, khoát tay áo, quay người rời đi.

Thiếu nữ nhìn sương mù lượn lờ quanh đảo nhỏ, một tay vịn lan can cầu đá, không vội bước lên cầu, chẳng biết tại sao, trong lòng lại nảy lên một ý niệm kỳ lạ.

"Thạch Đầu ca ca nếu khỏi bệnh, biết đâu sẽ không ở cạnh mình nữa?"

Nghĩ tới đây nàng có chút lo được lo mất, nhưng nhìn lại khuôn mặt quen thuộc của thanh niên cao lớn dị thường, nàng lại an tâm.

"Thạch Đầu ca ca, chúng ta đi thôi."

Thiếu nữ sải bước trên cầu đá, nắm lấy tay Liễu Thạch dẫn hắn đi tới đảo nhỏ.

Đi trên cầu đá, càng tới gần đảo nhỏ, Liễu Thạch Nhi lại cảm thấy có chút khẩn trương lo lắng, ngược lại Liễu Thạch vẫn là vẻ mặt bình tĩnh, thỉnh thoảng bị vài con cá ngoi lên mặt nước hấp dẫn, liếc mắt nhìn quanh.

Phàm Nhân Tu Tiên ( Phàm Nhân Tiên Giới Thiên )Where stories live. Discover now