REESE POV
Habang naglalakad sa hallway may nakita kaming nagkakagulo, ano to bullying?
5 vs. 1 pa ah.. Unfair!Akmang susuntukin na naman ang duguang lalaki ng hawakan ko ang kamay ng susuntok..
“Napaka unfair nyo naman. 1 vs. 5, how rude,” pang aasar ko
Galit ang mukha lumingon sila sakin.
“So, nagpapaka bayani ka, ganun?” Marvin na pabalibag lang na bitawan ang lalaki
Yhup, sila Marvin ang nambubully.
“Hindi naman tama na kayong lima laban sa kanya lang.”
“Hindi mo naman kaano ano 'tong baklang lampa nato, MS.GANGSTER?”
Inemphasize nya pa talaga ang word na 'MS.GANGSTER'. Akala nya ba magugulat ako sa kakapirasong nalalaman nya? Tsk! Isip bata!
“Ano bang kasalan n'yan at grabe kayo makabugbog?”
“Paharang harang sa dinadaanan namin,” maangas na saad nito
“'Yon lang? Sobrang angas nyo na ata. Eh, samantalang takot kayo sa ipis,ahas,dag-" pang aasar ko
“Arghhh! Shut up!” Marvin saka nag walk out kasama mga barkada nya..
Parang mga bakla walk out ng wal-“Thank you beshy, you save my life.” sabay kapit sa braso ko
He's a gay?!“Gosh! Let go of my hand!” sigaw ko
“Ehh. Arte mo seys huh!" pairap nyang sabi. Aba't ma attitude 'tong baklang to
“Ano ba? Pag dimo ko bibitawan bubugbugin kita!” sigaw ko, agad naman syang bumitaw. Buti naman!
Nagpatuloy na kaming maglakad.
“Don't forget my beautiful name. It's Cheska!” pahabol nya
I don't care.
Nakita na naman namin ang mga duwag boys.
CHELSEA POV
“Babae naman ngayon pinupuntirya nila,” saad ko habang nakatingin sa mga hambog boys ilang hakbang ang layo sa amin.
Si Troyal ay naka corner sa babaeng umiiyak habang hinihipuan ito. Si Marvin na nakangisi at Josh na busy sa kanyang cellphone ay nasa likod naman ni Troyal. At 'yong dalawa na sina Walter at Daniel ay nasa likod nila Marvin. Tahimik lang ang dalawang 'to. Siguro mababait ang dalawang 'to kaso napasama sa grupo ng hambog na Marvin.
Sumugod agad si Mels kay Troy na nanghihipo sa isang babae.
Sinuntok n'ya ng napakalakas si Troy, at ayun plakda.“Bakit ba napaka pakialamera nyo?” inis na tanong ni Troy sabay pahid ng dugo sa labi nya.
“YOU F*CKING PERVERT! YOU DESERVE IT!” sigaw ni Mels
“Tama na 'yan,” awat ni Reese
“Pero-”
“No.Buts!” ma-awtoridad na dikta ni Reese kaya napatigil na rin si Mels
That's Reese! Her order must be followed. Its not that we're afraid of her. We just respect her as a leader and a friend. It's for our own good anyway.
“Hindi naman 'buts' sinabi nya, 'pero' kaya,” singit ni Marvin
What a nonsense. They're like a kids. Bakit siya magiging Mafia boss sooner kung ganyan siya mag isip?
BINABASA MO ANG
Diamond Snake
Mystery / Thriller"I'm a nice person. Just don't push the bitch button." - Reese (GangFiaSin)