32: Traitor

126 16 8
                                    


Troy POV

Fck! Fck! Fck! Mels lumaban ka please! Oh gahd!

Andito ako sa clinic habang hinihintay na lumabas yung doctor. Buti nalang may pina apply silang doctor dito sa clinic. Dahil kung wala handa akong makipagpatayan para lang mahatid ko si Mels sa hospital.

Ano ba kasing nangyari?

Si Daniel ba talaga ang bumaril Kay Mels? Naghihiganti ba sya dahil naniniwala syang nilason nga ni Mels si Chelsea? Dahil kung sya nga handa kong kalimutan Ang pagkakaibigan namin para lang maipaghiganti ko si Mels.

"Troy magpahinga ka muna"--Drey

"How can I rest if my gf is in danger right now?! Oh that fvcking jerk if I'll know that he do this to Mels I will kick his @ss off!"--sigaw ko Kay Audrey

1am na pala. Anim na oras na ang lumipas pero Di pa rin lumalabas ang doctor.

"Everything will be alright"--Drey

"I hope so"

Maya maya pay lumabas na ang doctor.  I don't like his awra. 

"Tell me that she'll be fine!  Or else I will kill you!"--sigaw ko dito habang hila hila ko kwelyo niya

"Hey Troy please calm down!-"Drey

Kumalma naman ako ng konti dahil namumutla na sa takot ang doctor.  Binitiwan ko na ang kwelyo nya.

"We did everything we can but sh--"

*BOOGSHH*
Sasapakin ko pa sana yung doctor na nakaupo na sa sahig ng dumating sina Zed at inawat ako.  Napabuntong hininga na lang si Drey.

Tumayo ang doctor at pinunasan ang dugo sa gilid ng labi nya.

"We did everything we can but still the patient unconscious,, she's in coma right now.  and we don't know when she will wake up.  Excuse me."-paliwanag nito saka umalis na

Agad naman akong pumasok sa loob ng clinic.  Hayyss.  Magbabayad ang sino mang gumawa sayo nito Mels!

DREY POV

1st si John,,then si Mels and ngayon naman si Daniel yung naset up. But I'm not really sure if it is set up. I investigated from Chels poisoned to Daniel case. That day when Chels  notice strange. May iilang CCTV camera ang food cart. I checked it pero wala namang kahina hinala. Dahil kung nasa food talaga ang poison ede sana lahat ng kumain ng time na yun including Mels ay napoison. But it's so suspicious that only Chels were poisoned.

Back then malayo ng konti ang cottage na pinagkainan Nina Chels kaya hindi na ito nasama sa CCTV sa food cart. So it's possible na si Mels ang naglagay ng poison dahil sya lang naman ang nag dala ng food. Pero ano namang motive ni Mels para gawin yun? Dahil ba naniniwala syang ito ang pumatay sa mama nya? But duhh! Hate na hate nya ang mama nya so why bother? Grrr!

Next yung kay John I believe him na inosente sya coz I saw his sincerity. But I don't know why Reese don't believe him. Hayss.

And last what happened awhile ago. Daniel shoot Mels? Well sila lang naman daw dalawa ang nadatnan nina Ced kanina. So the only suspect is Daniel. Is it because he's getting revenge for what Mels done to Chels?

"Ano bang nangyayari? Gantihan na ba to? Trayduran?"

"Obviously. So if I were you iiwan ko na yang mga 'oh so called friends' na yan. Baka ikaw na ang susunod. Mas mabuti ng advance mag isip."

"Watcha doing here?"--tanong ko sa cousin Kong biglaang sumulpot dito sa labas ng clinic
Remember him? Dylan. Yung hindi pinagkakatiwalaan ni Reese.

Diamond SnakeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon