💞 chapter 14

139 4 0
                                    

Divina POV.

I need to be calm at tanggapin ang pagkatalo ko sa lalaking iyon padabog Kong tiningnan ng masama ang pintuan nitong kwarto kung San ako lulugar sa mansion na to.

Pero Hindi naman yun ang nagpakainis ng todo sa loob ko, nang malaman Kong my brother is a member of mafia organization halos maover boil ang dugo Kong unti unti pang umaakyat sa ulo ko.

How did he become part of it? Its a kind of bloody organization they can event kill if they have to, panandaliang natigil ang mausisa Kong utak na kanina pa di mapakali.

When I've realize one thing since a few moment of staying here inside this room, I am amaze by the design of it a kinda girly stuff white and pink theme kahit ang ceiling a blossom painted wall, hanggang sa closet at banyo walang pinagkaiba,

Sinuri ko ng kabuuan nitong kwarto na sa tanang buhay ko ngayon lang ako humanga, mukha nga nakakaramdam ako pagkailang di naman kasi ako sanay sa magara na tulad nito, staying here for a day or two maybe fine but for longer that I know not mine nakakailang.

Good thing I have an idea, dali - dali akong lumabas ng kwarto habang naglalakad sa hallway di ko alam kung San dito ang kwarto niya alangan namang isa isahin Kong katokin tong mga kwarto na to?

I sighed, pero I just remain standing sa harap ng door na ilang hakbang lang ang layo sa room ng pinagiwanan niya sakin kanina.

Sigurado ako yung kwarto na yun ay pagmamay-ari ng kapatid niya, kung totoo ngang si Olivia ang dahilan ng pagkawala ng kapatid niya posibleng isa sa mga kasama namin don sa isla pero nakakalungkot isipin kung Hindi isa Saming Lima ang nawawala niyang kapatid ibig sabihin lang si Olivia din mismo ang dahilan ng pagkamatay nito.

Lalo lang talaga ako nahihimuot ng galit sakanya masado na siyang nakakamerwisyo sa lahat ganun lang kadali para sakanya kunin ang mga walang kamuwang na bata sa kalinga ng INA o ng pamilya napakumot kamao ako at nakadungo lang na halos magliyab na ako sa sobrang inis na gusto ko ng ilabas.

' ma'am ready na po ang lunch hinihintay na po ako ni sir Cyrus sa dining area ' marahan nitong sabi.

Bat ganun may kung ano akong nararamdaman weird? Napapansin ko lately pagnasisilayan even just I heard his name para na akong ewan pakiramdam ko lahat tumitigil tibok ng puso ko na lamang ang tangi Kong naririnig I am now starting hating myself for being stupid of him.

' m-ma'am ? '

Halos mapatalon ako sa kinatatayuan ko ng marinig ko si manang na agad ng pa alerto sa katawang diwa ko.

' a-ah! Sige po susunod na lamang ako ' sagot Kong alerto.

Naglakad na si manang pababa ng hagdan, sumunod na lamang ako pababa nasa  staircase palang kami halos matiod tiod na ko sa paglalakad, ano na ba tong nangyayari sakin I can't even let myself calm di pa nga ako humaharap sakanya para na akong isdang wala sa tubig na di mapakali what more na pag NASA harap ko na.

' sir narito na po si ma'am ' maingat niyang paggalang na sabi.

Mission Is Love ❤❤❤ [ Published ]Where stories live. Discover now