💞 chapter 45

132 3 0
                                    

>>>>>>

Hindi ko matanggihan si mommy kahit ayaw Kong magshopping  dahil sa may gusto akong alamin ngayon.

Alam na ng buong bansa na anak ako ng isang pangalawang taong kilala sa industry of business.


Nagiging maayos na din ang kondisyon ni mommy at kahit busy si daddy sa office at other business Hindi pa rin siya nawawalan ng oras para samin.


Kahit naman mailap sa ngayon sundan at kilatisin ang mga kinikilos ni Jacob di ko pa rin magawang sundan dahil sa ayaw ni mommy na mawala ako sa paningin niya

Alam Kong nagkakaroon siya ng trauma dahil sa nangyari ayaw ko naman na bumalik siya sa dati beside masaya din akong napapasaya ko siya.


' baby what about this ? ' halay ni mommy ng isang baby blue dress sa harapan ko.

Ngumiti Lang ako at tumango, sagot ko man siya o Hindi Basta sa tingin niyang maganda para sakin bibilhin niya

Halos puno ng bagong damit ang closet room ko. Araw arawin ba naman ang pag shopping e!

' are you tired now baby ? ' malumanay na sabi ni mommy ng makaupo kami sa viña restaurant. Habang hinihintay ang order namin.

' mom! I'm not a baby so please ' I exclaimed nicely.

Tumawa Lang ito ng mahina mahigit isang buwan din nila akong tinatawag na baby kaya di ko nagagampanan pagiging nakakatanda Kay Jacob e! He's taking my position as a older.


' okay! Okay divine so now tell me what's bothering in you ? ' mula sa pagpipigil ng tawa nito hanggang sa naging seryuso.

Marahan Kong inangat ang mukha ko para salubungin ang nagtatakang tingin at pagaalala nito sa kanyang mata.

' n-nothing mom ' I said pero sa una hindi pa siya nakumbensi.

But nabalin atensiyon niya sa waiter na kakarating Lang with our order.

' here's your order mom enjoy your meal ' ani nito.

Kumain na kami halos di ko pa magalaw ang pagkain ko sa sobrang busy ng isip ko I can't reach them samantalang si Cyrus naman ganun din pero he called me once a month for Pete sake

Tapos pag tawagan ko naman siya naka off na ang phone.

Hanggang sa matapos kami nagkain at pinapalibutan ng mga guards ni Cyrus alam Kong may nangyayari o may ginagawa Sila ng di ko alam, that I need to found it out.

Mapauwi na kami ni mommy been from mall ang isang kotse na nagbabantay din samin ay nakasunod.

Nakaiglip na si mommy sa byahe maya't Maya pa ay nararamdaman ko ang pagbilis ng takbo ni kuyang guard.

' kuya dahan dahan Lang po nakaiglip na kasi si mommy ' malumanay jong tugon rito.

Pero wala pa rin pagbabago sa takbo ni kitang guard habang tumatagal ay lalo pa itong bumibilis.


' pasensiya na po ma'am pero may humahabol po kasi satin ' taranta nitong sagot kasunod na murang paulit ulit Kong narinig.

Mission Is Love ❤❤❤ [ Published ]Where stories live. Discover now