J District

154 4 0
                                    

-CLUB ROOM-

[Umin's POV]

Nasa clubroom na lahat ang member maliban lang sa KaiSoo, na kasalukuyang nag momoment. 

"Sehun, Luhan! Bat niyo kinakain yan?" tanong ni Lay

"Thabi kathi ni Kai, kainin na lang daw namin to, kathi nagdala pala thi Kyunthoo ng pagkain nila."

*knock knock*

Baka KaiSoo na yun. Pumunta ako sa may pintuan at agad na binuksan. At bumulaga sakin ang isang mukhang hindi ko inaasahan. Si Miss Taenggo.

"Lol, Umin. Kanina pa ko kumakatok."

"Sorry, Miss."

"Oh oh kkaebsong! wha-happened?" tanong ni Baekhyun.

"Guys!! look!" Itinaas ni Miss Taenggo ang papel na hawak niya.

"Ano po ba yan?" Tumayo si Suho at kinuha ang papel kay Miss Taenggo.

"Pageant!!" tuwang tuwa niyang sinabi. 

O_o

All: "Pageant??" 

Miss taenggo: "Oo, Cross dressing Pageant!"

"You mean magdadamit kaming pambabae?" tanong ko

Miss Taenggo: "No, No, No, Isa lang sa inyo! Kaya.Good luck sa inyo! I love you students! Babush!"

Kumaripas na ng takbo ang pervert naming homeroom teacher. So, ito ang new event ng school. Cross dressing. 

"Cross-dressing?? hindi naman ata makatao yan!" 

Nabigla kaming lahat sa sigaw ni Suho kaya napatingin ang lahat sa kanya. 

"Naalala ko nung nag damit pambabae ako nung nasa fourth grade palang ako...

Kinukwento ni Suho habang nakatingin sa bintana with sentimental mode. 

Pero syempre walang nakikinig sa kanya dahil dumating sa eksaktong oras sina kyungsoo at Kai na may dalang pagkaen. 

"...kakahihiyaan ang idinulot."

Minsan naaawa na din ako kay Suho, pero madalas I don't care. At sa mga oras na to nangingibabaw ang i-don't-care-feels.

Suho: "Yah!Yah!Yah! wala bang nakikinig sakin? kanina pa ko umimik ng umimik dito! "

"Eh sino ba kasing may sabing umimik ka?" asar na tanong ni Baekhyun habang sumusubo ng kimchi.

Sehun: "Thuho-hyung, kumain ka na dito! mauubuthan ka. Bahala ka."

SuHo: "Hoy tirahan niyo ko!" 

Agad na pumunta sa upuan si Suho para maki-join sa food-mania line.

Sa panahon ngayon, ang pagkain ay synanymous na sa salitang heaven. At ang mas heaven pa, ay yung libreng pagkain. 

Tahimik at busy ang lahat sa pagkain nang magtanong si Chanyeol about sa next event ng school.

"Magbabato-batopiks ba ulit tayo? o may mag vo-volunteer para sumali?"

"Hmm, batobatopiks nalang para fair" sabi ni Luhan.

Heto na naman ang walang katapusang batobatopiks. Lahat ng decision namin may kinalaman sa batobatopiks. 

Pumunta na ang lahat sa may table at umupo sa upuan para sa gaganaping battle of fingers.

"Hana..."

"Dul..."

"Set..."

Scissors: Xiumin, Kris, Tao

EXO [ParangNormal Activity]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon