6

25 1 0
                                    


I want a best friend.

I want someone I can be completely myself around. I want someone to laugh with. To stay up late with and talk about dreams. To go on adventures with, big or small. And feel like we know every little thing about each other's lives.

I want someone I can talk to openly, fearlessly, about my biggest regrets and future plans. Someone who I can trust. Someone who will be there for me, no matter what, and I'll return the favor.

I want a best friend—someone I love, yes, but more importantly, someone I can truly know. And someone who knows me, inside and out, flaws and quirks and all my weirdness, yet still chooses to be mine.



We've been together for 9 months and everything is just fine, he's my love of my life and he's my bestfirend, and we are partners in crime haha. I know nasa adult year na kami he's 26 and I'm 25, pero since nung naging kami I decided to do the things na ginagawa ng mas nakakabata samin, pero syempre nahihiya siya dun...well I'm the boss. So, I list some goals in my bucketlist medyo corny but for me it so cheesy, you know naman matagal akong naging single at ngayon lang ako nakaka-feel ng super "sparks" aminado naman ako na nainggit rin ako sa iba dati, kahit nga yung pinsan kong kaka 18 pa lang and may boyfriend na.

So I believe na magtatagal kami and after 2 months mag ce-celebrate na kami ng first anniversary. Medyo excited ako kaya inihahanda ko na yung gift ko sa kanya na scrapbook, medyo cliché but I think it's so romatic, and while I'm preparing this gift, hindi ko mapigilang alalahanin ang mga nangyari.

1. Classical Concert

Hawak ko ngayon yung ticket ng first classical concert na pinanood namin. We both love classics, we really enjoy it...may ballet then sinasabayan ng orchestra. Pero after ng third break...ayun nakatulog na kami at nagising na lang kami sa palakpak ng mga tao. After ng palabas I decided to just go in a comedy bar, nung una ayaw niya pa baka daw kasi ma-asar lang kami, pero ayun napilit ko. And he's right napansin nga siya sa comedy bar hahaha, ang gwapo kaya ng kasama ko. Pinaakyat siya sa stage, and I'm just sitting in our table habang pinpicturan ko ang awkward face niya sa harap. Tapos tinanong siya kung may kasama ba siya and syempre tinuro nya naman agad ako habang hawak niya yun mic at sinabing "That's my Girl and I love her".


2. Amusement Park

Bigla ko na lang kasi naisipang magyaya dun, na miss ko kasi eh, matagal-tagal narin ng huli akong nagpunta sa amusement park kasama ang mga ate ko na ngayon ay nasa ibang bansa na. Parang gusto ko lang bumalik sa pagka teen ager ko. Naalala ko nagpa-unahan pa kaming makakuha ng bear doon sa may machine, tapos nagpustahan kami na kapag ako ang nauna, sasakay kami ng mga extreme rides na ayaw niya, at syempre ako ang nanalo ha ha ha. But first nag pa-picture muna kami sa may booth. Ayun naka simangot siya kaya pinipilit ko na lang siyang ngumiti sa picture haha. Pumila na kami para sumakay sa extreme ride...tawag daw nila dun Starfreesbie. Habang nakapila kami, hindi siya mapakali kasi first time niya daw sasakay dun. Hinawakan ko ang kamay niya at nanlalamig siya, sinabihan ko siya na "It will be okay love, #YOLO" sabay ngiti na parang nang-aasar at sinabihan niya naman ako ng "Ikaw lang nakakaganito sa akin, kung di lang kita mahal" seryoso niyang sabi sakin. At ng kami ang susunod ay humigpit lalo ang hawak niya sa akin, at nang pa-upo na kami ay bigla niya akong yinakap at binulungang "ayoko na love, baba na tayo please!" nagmamaka-awa niyang sabi sakin na nagpakilig naman sa akin dahil mukha siyang kawawa haha, pero di ako pumayag at pinilit ko siyang umupo dahil maraming naghigintay. Ipinasuot na ang seat belt at unti-unti nang nag s-swing ang sinsakyan namin, at hinawakan niya naman ng mahigpit ang kamay ko. Hindi niya binitawan ang kamay ko hanggang sa makapunta at bumaliktad na kami sa taas, ang tanging naririnig ko lang sa kanya ay "AYOKO NA" hahaha, kalalaking tao...duwag hahaha.

My Sweetest DownfallWhere stories live. Discover now