Tiết Tử Hiên
Chương 3.1 – Trở về nhân gianTrong mộng cảnh tốt đẹp, Tiết Tử Hiên chậm rãi nhắm mắt lại, vốn tưởng rằng sẽ vĩnh viễn rời đi nhân thế, lại không biết vì sao đi đến một không gian rộng lớn vô ngần. Nơi này treo đầy tinh tú sáng ngời, hằng hà sa số tiểu hành tinh tạo thành Ngân Hà bao la xuyên qua dưới chân hắn, mà hắn thì chìm chìm nổi nổi giữa không gian hư vô, mãi miết tìm kiếm.
Mới đầu, hắn cảm thấy nơi này đại khái là cái mà người ta gọi là cầu Nại Hà, U Minh giới, là nơi người chết sẽ đến. Cho nên hắn kiên nhẫn chờ đợi, chờ đợi người đã đến nơi này trước hắn một bước kia, để được gặp lại em lần nữa. Chẳng sợ không nói gì, chẳng sợ chỉ là thoáng qua, có thể từ xa xa nhìn em một cái, cũng đã đủ an ủi tâm linh tan vỡ tuyệt vọng của Tiết Tử Hiên.
Thời gian thấm thoát, tuế nguyệt như thoi đưa, có lẽ chờ đợi mấy chục năm, trên trăm năm, hay là mấy ngàn mấy vạn năm, hắn chung quy không thể đợi được em. Hắn dần dần từ kỳ vọng đến tuyệt vọng, lại trở nên tâm như tro tàn. Nguyên lai lời nguyền rủa tàn nhẫn nhất không phải không được người mình yêu căm hận, mà là lên trời xuống đất vĩnh không còn gặp lại.
Chẳng sợ một đời vẫn không được em tha thứ, cũng tốt hơn vĩnh viễn chia lìa. Tiết Tử Hiên dần dần trở nên điên cuồng, muốn tránh thoát không gian hư vô trói buộc, đi đến thế giới có người mình yêu tồn tại. Không ngừng nghỉ liên tục va chạm xông tới, hắn loáng thoáng có một loại cảm giác huyền ảo, nơi này, cũng không phải U Minh giới như hắn tưởng, mà là một không gian khác.
Ý nghĩ trong đầu như có như không dẫn dắt nói cho hắn, thế giới này tồn tại thần minh, mà hắn chính là thần minh. Hắn điên cuồng hấp thu sức mạnh từ những tinh tú nổ tung, rốt cuộc có một ngày, không gian này bắt đầu lay động, xé rách, sụp đổ.
Tiết Tử Hiên đem mọi lực lượng bao bọc lên người, ý đồ chống cự lực hấp dẫn do không gian sụp đổ tạo thành. Hắn thấy những ngôi sao chung quanh mình một đám vỡ thành bột mịn, Ngân Hà bao la hóa thành ánh sáng chảy về phía khe nứt không gian, một cỗ uy áp cường đại bao phủ khắp không gian hư vô, đó là Chủ Thần, nó đang triệu hoán tạo vật của nó chuyển hóa thành hình thái nguyên thủy nhất cung cấp nó sử dụng.
Vì thế những ngôi sao chưa vỡ nát và cả Ngân Hà nháy mắt giải thể, biến thành từng chuỗi số liệu từ số 1 và 0 tạo thành, điên cuồng tràn về phía Chủ Thần.
Tiết Tử Hiên cũng nhận đến triệu hoán, Chủ Thần hi vọng hắn biến thành hình thái nguyên thủy nhất phụng dưỡng nó. Thẳng đến lúc này, hắn mới bỗng nhiên hiểu ra, có lẽ nơi này cũng không phải không gian khác gì đó, mà là một thế giới ảo, chính mình cũng không phải sinh vật cao cấp có được linh hồn cái gì, mà là một chuỗi số liệu đơn giản.
Hắn cũng không ngốc, ngược lại, còn cực kỳ thông minh, khi không gian hư vô đều hóa thành từng chuỗi số liệu cũng đã ý thức được, Chủ Thần xảy ra vấn đề, nó đang gặp công kích, đang lâm tần hủy diệt, cho nên cần một nguồn năng lượng khổng lồ chống đỡ. Nếu nó bị hủy diệt, mình có thể tránh thoát trói buộc đi đến thế giới khác không?
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiết Tử Hiên - Phong Lưu Thư Ngốc (Edit)
Teen Fictionhttps://seiryuu111.wordpress.com/2016/09/13/muc-luc-tiet-tu-hien/ Đại khái là một cái truyện cùng hệ liệt "Cao thủ đổi đen thay trắng" Ở thế giới thứ 14