Chương 13 - 14

8.3K 436 129
                                    

Tiết Tử Hiên
Chương 13.1 – một hồi mưu sát

Tiếng vỗ tay kéo dài không dứt, cho dù là người không có năng lực giám thưởng âm nhạc cũng có thể phân rõ khúc nhạc này tuyệt đẹp dữ dội. Trước đó, chỉ có Sears thành công suy diễn nó trước đại chúng, nhưng mà một thế kỷ qua, Sears bức tượng đài đàn dương đã sớm trở thành lịch sử, tác phẩm tiêu biểu của hắn [ Khoe khoang ] cũng tùy theo yên lặng.

Tiết Tử Hiên từng đàn tấu nó, nhưng vẫn chưa tiến hành công diễn, mà là lấy hình thức khúc nhạc luyện tập upload lên mạng internet. Hắn không có nắm chắc mình có thể đàn được trên vũ đài chính thức, bởi vì hắn còn chưa đủ ngạo mạn, không đủ tự cao tự đại.

Thế nhưng hắn biết, thiếu niên tuyệt đối có thể làm được điểm này. Em có được đầu não thông minh nhất thế giới cùng đôi tay linh hoạt nhất, dựa vào chúng nó, em không gì không làm được, cũng bởi vậy phá lệ kiêu ngạo. Có lẽ, ngay cả chính em cũng không phát hiện, khi em dùng ánh mắt sáng ngời kia quan sát chung quanh, em chọn dùng là góc độ quan sát, giống một người đứng xem triệt triệt để để.

Em kinh tài tuyệt diễm như Sears, cũng không ai bì nổi như Sears. Bản [ Khoe khoang ] này cơ hồ là được đặc biệt tạo ra cho em.

Chu Doãn Thịnh đứng ở tại chỗ, cằm hơi nâng, mi phong nhướng lên, thái độ cực ngạo mạn. Hắn giống như cũng không để ý giám khảo chấm điểm, tự mình điều chỉnh đóa hoa trang trí trước ngực.

Các giám khảo ghé vào cùng nhau khe khẽ nói nhỏ, thảo luận đại khái một phút đồng hồ mới lục tục cho điểm, 20, 20, 20...... Mỗi một người chủ trì báo ra một điểm, người xem liền muốn kinh hô một tiếng, nhiều điểm tròn như vậy, lập được kỉ lục suốt mấy năm qua, rốt cuộc đến phiên Olsen, hắn giả bộ ho hai tiếng, lúc này mới chậm rì ấn xuống nút cho điểm.

Điểm 20 đỏ tươi nhảy ra, sáu vị giám khảo, sáu điểm tròn, không hề nghi ngờ, thiếu niên chắc chắn đã đoạt được giải quán quân cuộc thi này.

"Ta không thể không thừa nhận, ngươi rất thông minh. Ngươi lựa chọn [ Khoe khoang ] của Sears, đàn tấu nó không cần đầy đủ cảm tình, chỉ cần đầy đủ tự tin cùng kiêu ngạo. Ngươi diễn tấu rất hoàn mỹ, giống một tên ngạo mạn mười phần mười, nếu Sears còn sống, ta nghĩ hắn sẽ phi thường chán ghét ngươi, bởi vì ngươi đánh vỡ dự ngôn của hắn."

Olsen đơn giản bình luận vài câu. Hắn không thể làm trái lương tâm cho thiếu niên điểm zero, dù cho thiếu niên gian trá, dùng khúc nhạc gặp may tránh né khuyết điểm của mình, nhưng cũng từ đó phản ánh thực lực, bởi vì trên thế giới, có lẽ cũng không tìm ra người thứ hai có thể dùng phương thức không chút để ý như thế suy diễn hoàn mỹ [ Khoe khoang ].

Ngẫm lại xem, ngay cả khúc có kỹ thuật khó khăn cao như thế cũng không thể khiến thiếu niên chăm chú đối đãi, còn có khúc nhạc nào có thể làm khó hắn? Nếu hắn có thể đầu nhập vào một chút cảm tình, chẳng sợ chỉ là một chút, hắn nhất định sẽ trở thành một nghệ sĩ vĩ đại hơn cả Sean. Olsen không khỏi tiếc nuối thầm nghĩ.

Tiết Tử Hiên - Phong Lưu Thư Ngốc (Edit)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ