The revelation

15 0 0
                                    


Han's POV

Sino siya sa tingin niya? Kukunin niya na sa akin si Nikki ganon? Iniwan niya ako. Ang hirap ng pinagdaanan ko at lahat nang yun babaliwalain niya lang? Bakit? Dahil may sakit daw siya ganon?

What his cousin said to me was he's with someone else, he moved to canada for good with his family and he's sorry that Keith and I haven't got a formal break up. They haven't got the chance to inform me about them staying in canada for good even though I was there at their house a couple few days before for a family dinner! How could he? Why did he do that to me? Am I not enough? Every question leads to another question.

Matatanggap ko pa sana kung hindi ko na lang sana sinuko muna ang bataan at sana hindi pa siya nag propose sa akin ng kasal that family dinner's night.

I opened the door to my closet and drew out a box. This contains all of my memories with K. Yes, I know I might be crazy for keeping these even though I'm very angry at him . But I know lalabas din ang totoo and malalaman ni Nikki na ako talaga ang kanyang ina. And aaminin din naman namin yun kay nikki ng unti unti. Pero sana hindi pa ganito kaaga.

May rason din naman ako kung bakit pinaniniwala namin ni ate ang bata na magkapatid sila ni Cee. Unang una, gusto namin hindi inaaway ni cee si Nikki kasi noon  hinampas ni cee si Nikki nung sinabi naming anak ko si  nikki. Spoiled kasi namin ni K si cee noon and after namin sinabi ni ate na magkapatid sila, ayun favorite niya na daw si Nikki and she's gonna take care of her. In fairness she's true to her words.

Pangalawa, ayoko ding magtanong si nikki kung sino ang ama niya, hindi ko pa kaya. Ayoko na makita na mainggit siya sa mga kalaro niya na kompleto ang pamilya. Gusto ko palibutan siya ng pag mamahal habang kaya pa. Ate have an amazing family kaya alam ko mapapabuti na sa kanila  si nikki pag day at sa akin pag night kasi ako lang at si ate ang nakaka alam paano siya patulugin. At akala niya kaming tatlo ng ate at mommy ang nagluwal na nanay niya haha. Ikatlo, busy ako na masigurado na kaya ko buhayin ang anak ko by securing her future.

Kaya okay na kami. Bakit pa siya bumalik?

Knock~

Hindi ko muna pinansin.

Rapid knocks ~

I opened the door. Ate straightforwardly said " May kanina pa gustong kumausap sayo kahit kanina pa namin pinapaalis at kinukumbinsi na hindi ka pa umu-uwi." at naka poker face siya at indikasyon iyon na napipikon na talaga siya.

Bumaba na ako agad at dali daling tumakbo palabas.

Sumigaw si ate ng " Nakalimutan ko, pinapasok ko na naawa kasi ako umuulan na kasi. Nasa garden siya." pagkabukas ko sa sliding door papuntang pool, doon sana ako dadaan para hindi ako masayado mabasa ng ulan may biglang yumakap sa akin.

" Han * sobs* hann ... Please let me be with nikki. Let me be with you. Alam ko na please! I'm sorry at aaminin ko mali ako. Mali ako sa lahat. Let me make things right for us..."

I cut him off by saying " No. I said no. She's not yours."

I dragged him towards the garden and into the gate.
Malayo pero napwersa ko siya pa labas.

" Let me explain han, I know you were mad because I left you and ..."

Nasa labas na kami ng gate .

" Ano ang iexplain mo? Na may sakit ka? Na ano? Kaya mo na agawin si Nikki? Ano na anak mo siya kasi akala mo dahil lang sa sinuko ko ang bataan ko sayo for how many times after that damn proposal na akala ko totoo na? Gago ka pala ehh? 8 years tayo! 8 damn and fucking years tayo keith! College pa lang tayo nun Keith and we survived even though magkaiba tayo ng dreams. MU mo na ako since High school. I guess that's the reason gusto mo na bigla ng iba. I thought joke lang yung sabi ng pinsan mo pero damn, it was awfully true K. Na iniwan mo ako para sa iba. And the sick thing was hindi ko alam kung ano ang kasalanan ko sayo bakit mo ako ginanito! Hindi mo alam ang dinanas ko habang nagbubuntis ako..." I was sobbing  and shocked by what I said. Now what? $hit alam na niya. Ughhh.

" I knew it. Han she's mine." He was very happy I saw it in his eyes. He caught me off guard. I'm shocked and afraid. Shocked because he's happy, and I'm afraid to lose my child. Fear crept inside me.

" Keith... Please I beg you don't..."
This time he cuts me off and hugs me.

" Han I won't take her away from you. Don't worry I don't want her to be shocked by all of this. But I need your cooperation with this." My heart was relieved but what does he want me to do? Why does he want my cooperation?

" What?" binitawan niya na ang pag yakap sa akin.

" I won't take her away from you but in three conditions."

" Huh?! What do you mean? Ako ang nagpalaki tapos ikaw pa ang hihingi ng kundisyon?"

" Kung ayaw mo, magpapakamatay na lang ako." Akmang aalis na siya. At halos mangiyak ngiyak na.

" Teka, makikinig ako sa kundisyon."

------------------------------------------------------
AN: Charot ang drama na dito haha. Feel free to comment guysu. Ewan ko basta ang eksi lang ho ng story ko. And sorry din ho because may bad words huhu but please help me how to be intense but not using bad words so that's all. Love lots aweeeee!

Love is a Commitment (Taglish)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon