28

49 1 1
                                    

•Chapter 28•

Mae's POV

Nandito ako ngayon sa airport, pauwi na ako ng Korea~. Habang naglalakad ay may nakabangga ako dahilan para mahulog yung mga gamit ko. Hanggang dito ba naman sa airport?!

"Sorry miss" sabi nung lalaki, nanlaki naman yung mata ko, ganun din siya.

"DAEHWI?!/MAE?!" sabay naming sabi.

"Ikaw lang pala nagsorry pa ako duh" mataray na sabi niya. Aba?!

"Daehwi! Asan ka naba?!" rinig kong sigaw ng kung sino man mula sa likod ko, pero mukhang si Samuel.

"Andiyan ka lang pala!" sabi ulit ni Samuel at naramdaman kong lumapit siya sa amin.

"Oy Mae!" nakangiting sabi ni Samuel.

"Hi~" sabi ko with matching kaway-kaway.

"Yung gamit mo te nakakalat" malditong sabi ni Daehwi, ay shookt oo nga pala!.

"Tulungan na kita" sabi ni Samuel at magsisimula na sanang kuhain ang mga gamit ko.

"Hindi! Ako ang tutulong sa kanya"

"Ako na"

"Ako nga sabi eh!"

Hala sila! Nagtalo na! Imbis na panoorin ko silang magtalo ay ako na mismo ang nag-imis ng mga gamit ko.

"Ewan ko sainyo, mahuhuli pa ako sa flight ko eh" sabi ko kaya tumigil na sila.

"Hehe sorry Mae ikaw na tuloy nagligpit"  sabi ni Samuel.

"Epal ka kasi" sabi ni Daehwi.

"Ikaw yon"

"Ikaw kaya"

At nagtalo na naman po sila.

Nagsimula na akong maglakad paalis dahil tinatawag na ang mga pasahero papunta sa SoKor. Naramdaman ko namang sumusunod sa akin sila Samuel.

"Ngayon din ba uwi mo sa SoKor?" tanong sa akin ni Samuel nang mahabol na nila ako, pero patuloy parin kami sa paglalakad. Sasagot na sana ako kaso sumabat si Daehwi.

"Mukha ba 'tong flight papuntang NoKor?" sabi ni Daehwi, 'wag ka! May pag-irap pa yan!. Magtatalo na naman sana sila nang magsalita na ako.

"Oh magtatalo na naman kayo! Dalian niyo na nga lang nang makauwi na tayo pareparehas sa SoKor" sabi ko.

- - - - -

"May dumi ba ako sa mukha?" Tanong ko kay Samuel dahil nakatitig siya sa akin. Nahiya tuloy ako bigla. Nga pala nandito na kami ngayon sa loob ng eroplano.

"Ah wala, sinusulit ko lang kasi baka ito na ang huling pagkikita natin" sabi niya

"Lol harot" sabi ni Daehwi sa gilid ko. Napapagitnaan nila akong dalawa oke?

"Sus may Social Media naman" sabi ko.

"Iba parin kapag personal" sabi ni Samuel.

"IbA pArIn kApAg pErSoNaL nyeac nyeac" rinig kong panggagaya ni Daehwi kay Samuel kaya hinampas ko siya buti nalang hindi yun narinig ni Samuel magtatalo na naman yung dalawang yon.

Passengers please be ready for the landing

(◇ ganun ba yun? Lol 😂)

Nang marinig namin 'yon ay nag-ready na kaming tatlo at naghintay sa pagbaba

💞💞💞

Malapit na tong matapos huehue bilis noh?
Marami pa sana akong plano sa istoryang to kaso ang dami ko pang on-going stories (kahit dalawa lang naman lol)

Sana magustuhan niyo yung magiging ending lol ulit

Vacation (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon