•Chapter 29•
"WELCOME BACK MAE!"
NAGULAT NAMAN AKO- obvious naman dahil naka-capslock charr sisihin niyo si Ricci tinamad na namang pindutin yung kung ano man yung tawag doon.
So yun na nga nagulat ako nang makita ko ang mga kaibigan ko dito sa airport- ay mali hindi yun ang ikinagugulat ko. Nagulat ako dahil kasama nung mga kaibigan ko yung mga kaibigan ni Daehwi at Samuel at mukhang ganun din naman ang dalawa.
"Tenkyu ajuju" sabi ko sabay yumakap sa kanila.
"Beshieeeeeeee huhu aymityu" sabi sa akin ni Jenny.
"Aymityutu beshieeeeeeee" sabi ko pabalik.
"Sino yung dalawang fafang kasama mo?" sabi ni Jenny with matching turo (gamit yung nguso oke?) kanila Daehwi at Samuel na nakikipag-usap na ngayon sa mga kaibigan nila.
"Ah sila Samuel at Daehwi" sabi ko kaya nanlaki yung mata niya
"Sila yun?! Ang fogeeeee" parang kiti-kiting sabi niya."Ba't kayo nagtitilian diyan?" sabi ni Guanlin, nagulat nama ako nang yakapin ako ni Guanlin.
"I miss you Mae" sabi niya.
"Oops tama na Lai sobra ka na" sabi ni kuya Seongwoo, loko talaga 'to.
"I miss you kafated" sabi ni Kuya at niyakap ako. Nakiyakap naman sa amin si Woojin.
"Namiss din kita ate" sabi niya.
"Sus namiss ko rin kayo" sabi ko. Tinignan ko naman silang dalawa at parang may hinihintay sila. Nakuha ko naman kung ano yun.
"Oo na oo na maghintay kayo sa bahay" sabi ko kaya nguniti sila ng pagkalaki-laki.
"Eh yung sa amin Mae?" sabi ni Seonho. Nandito pala 'tong sisiw na 'to.
"Sa bahay narin" sabi ko.
"Uwi na tayo?" Aya ni Kuya.
"Saglit magpapaalam lang ako" sabi ko tapos lumapit kanila Daehwi at Samuel.
"Daehwi, Samuel ano alis na kami, sana magkita-kita pa tayo" sabi ko.
"Uuwi na kayo?" tanong ni Samuel.
"Kakasabi lang diba?" sabi ni Daehwi at alam niyo na ang kasunod. Nagtalo na naman sila.
"Pagpasesiyahan mo na yun dalawang yun ganun lang talaga yun" sabi sa akin nung isa sa mga kaibigan nila Daehwi at Samuel. Ang foge huehue, loyal talaga ako kay Daehwi.
(◇Loyal ba sayo?)
"Sanay na ako ahaha" sabi ko sa kanya.
"Teka ikaw ba si Mae?" tanong niya kaya tumango ako.
"Ah ako naman si Park Jihoon" sabi niya, magsasalita sana ako kaso lumapit na si Guanlin.
"Mae ang tagal mo raw" sabi ni Guanlin, tinanguan ko lang siya.
"Sige alis na ako ipagpaalam mo nalang ulit ako sa dalawang 'yan ahahha" sabi ko.
Pagkabalik ko kanila Kuya ay unuwi na kami.
💞 💞 💞
Hi~
BINABASA MO ANG
Vacation (COMPLETED)
Short Story(PRODUCE 101 SEASON 2) LEE DAEHWI'S FF -VACATION- Started: MAY 23, 2017 Ended: DECEMBER 6, 2017 Highest Ranked Achieved: #602 in Short Story