•Chapter 4•
Mae's POV
"Aray!" sabi ko ng mapaupo ako sa sahig. May nabangga kasi ako habang nagpipicture-picture ako. Sinusulit ko na mga beh dahil ngayong summer lang ako nandito.
"OMG Sammy, help her" sabi nung lalaking nakabanggaan ko. Ang pogi shet!
"Ano ba yan Daehwi! Ikaw yung nakabangga eh" sabi nung lalaking kamukha nung lalaki doon sa logo Alaska. Teka nagtatagalog siya?!
"Ihh, ayaw kong maging dirty yung hands ko!" sabi nung lalaking nakabanggaan ko.
"Ang arte mo... are you okay, miss?" sabi ni Alaska boy.
"Y-yes I am hehe" sabi ko sabay tayo. "May I ask something?" sabi ko sa kanila.
"You're already asking" sabi nung lalaking Pogi na nakabanggaan ko. Parang bumaluktot ata to ng landas ah, huwag naman sana. Nakita kong pinalo muna ni Alaska boy si Pogi bago ako harapin.
"Don't mind him, what is it?" sabi sa akin.
"Ahm Are you a Filipino?I heard you two speaking in Tagalog earlier- ahh ehh aish Mae, what a stupid question" napatigil ako sa pagsasalita dahil nakatingin lang silang dalawa sa akin na para bang ang wirdo ko. Shet! Baka hindi naman kasi sila Pilipino?! Pero kasi narinig kong magtagalog eh!
"Yes, we are" natigil ako sa pagkausap sa sarili ko ng sumagot si Alaska Boy. Pilipino naman pala!d
"OMG Same!" malakas kong sigaw dahilan para pagtinginan ako nung mga taong dumadaan. "Sorry" sabi ko sa kanila.
"Oy tama na Sammy, touchy na kayo masyado!" sabi ni Pogi.
"Sorry ulit miss ah!" sabi sa akin ni Alaska boy. Nginitian ko naman siya
"Ok lang hehe" sabi ko. Tinignan ko naman si Pogi… ang pogi niya talaga tapos ang cute cute nung mata niya.
"OMG Sammy! Wagas makatingin yung girl sa akin!" sabi ni Pogi. Agad naman akong umiwas ng tingin. Nakakahiya!
"Ang pangit mo raw kasi!"
"Maganda ako este Pogi ako noh!" oo nga ang pogi mo talaga ahe ahe.
"Miss, bakit ka nakatingin sa face ko?" tanong ni Pogi sa akin, shet ang lapit ng mukhang niya sa akin.
"A-ano? H-hindi ah!" sabi ko. Shet! Ba't ako nauutal?!
"OMG Sammy! Nauutal siya! Ibig sabihin may gusto siya sa akin!" sabi ni Pogi, hala siya!
"Tigilan mo nga ako Daehwi! Idadamay mo pa si miss eh!" sabi ni Alaska boy.
"Asdfghjkl Sammy nakatingin parin siya sa akin!" sabi ni Pogi, nakatingin parin pala ako sa kanya.
"Ewan ko sayo! Umuwi na nga tayo! Bye miss tsaka sorry ulit" sabi sa akin ni Alaska boy sabay ngiti bago sila umalis ni Pogi.
"*pabulong* S-sige lang bye~"
-----
BINABASA MO ANG
Vacation (COMPLETED)
Historia Corta(PRODUCE 101 SEASON 2) LEE DAEHWI'S FF -VACATION- Started: MAY 23, 2017 Ended: DECEMBER 6, 2017 Highest Ranked Achieved: #602 in Short Story