•Chapter 12•
Daehwi's POV
Pauwi na kami ni Sammy mula sa Ruins of St. Paul nang may mabangga ako. Ang daming lalaking pwede makabangga ba't babae pa?
"Sammy! My Gaaaash!s tulungan mo siya" sabi ko.
"Ako na naman?" sabi ni Sammy habang nagkakamot ng ulo.
"Angal ka?!" sabi ko sabay nilakihan siya ng mata kaya wala siyang ibang nagawa kundi sundin ako. Good boy uy joke lang! Para tuloy ginagawa kong aso si Sammy hehe
"Sorry miss" sabi ni Sammy habang tinutulungang makatayo yung babae.
"Ah ok lang-" natigil sa pagsasalita yung babae nang makita niya kami habang nanlaki naman yung mga mata namin ni Sammy nang iangat niya yung ulo niya.
"Ikaw na naman?!"
"Kayo na naman?!"
Sabay-sabay naming tatlong sabi. Napairap naman ako, medyo common na tong ganitong scene.
"Ahm Hi miss hehe ikaw na naman pala yung nakabangga nitong kasama ko" sabi ni Sammy habang nakangiti ng malaki doon sa babae. Lololol mga mahaharot!.
"Ah oo nga eh hehe" sabi nung babae. Napairap naman ako.
"Natulungan mo na siya tama na" sabi ko at hinila na si Sammy pauwi pero nagpumiglas siya.
"Wait lang Daehwi" sabi ni Sammy at bumalik doon sa babae. Kingina niyo! Kingina niyo! Mga mahaharot kayo!!!
"Ahm miss since pangalawang pagkikita na natin to at tsaka Filipina ka naman ahm ano kasi ahm pwede ko bang malaman yung pangalan mo?" sabi ni Sammy doon sa babae.
"Ahm Mae Apolinaria, My name is Mae Apolinaria" sabi nung babae i mean ni Mae habang nakatingin sa akin, err!.
"Ah ako naman si Samuel Arredondo" nakangiting sabi ni Sammy pero sa akin nakatingin yung Mae. Ang creepy niya kingina!.
"E-eh siya?" tanong ni Mae habang tinuturo ako. Napasimangot naman si Sammy. Problema nitong gagong to?
"Ah si Daehwi yan, Daehwi Lee" sabi ni Sammy.
"A-ang pogi hihi" sabi ni Mae napairap naman ako.
"K... Sammy halikana" aya ko kay Sammy pero bago siya sumunod ay kumaway muna siya kay Mae.
"Bye Mae" sabi ni Sammy.
"Ahm Bye Daehwi hihi" sabi naman ni Mae kaya napasimangot si Sammy. Medyo bastos rin yung babaeng yon eh noh?
Hindi ko na pinasin si Mae at nagpatuloy nalang sa paglalakad hanggang makasakay na kami pauwi sa hotel na tinutuluyan namin.
-----
Ship me with Jihoon 😍
#HoonRiFTW
BINABASA MO ANG
Vacation (COMPLETED)
Conto(PRODUCE 101 SEASON 2) LEE DAEHWI'S FF -VACATION- Started: MAY 23, 2017 Ended: DECEMBER 6, 2017 Highest Ranked Achieved: #602 in Short Story