#TheFirstMove

994 18 0
                                    




AAuthor:

Hi guys ! Eto nga pala sa una eh sila marj lang muna mag papov. Then pag bandang huli na, dun na mag pa pov sila lexie and benj and shirley and drake. Thanks !

Marj's POV

HAHAHAHAAHHA !! Dont think it wrong, hindi tawang masaya yun. Evil laugh kung tawagin. SINO BA NAMANG DI MATATAWA SA MGA ITSURA NG MGA TRAYDOR KONG KAIBIGAN KAHAPON ?? Hahaha. Parang mga ewan. Pero hindi ako nagbbiro sa sinabi ko sa kanila kahapon, READYNG READY AKONG GANTIHAN SILA. DONT DARE ME. HINDI NA NILA AKO KILALA NGAYON. and now, I WILL MAKE THE FIRST MOVE.

CALLING.... Julia

(Hello Ms. julia Barretto speaking . )

Napakapormal mo naman Lia. Talagang sinabi mo pa buong pangalan mo eh ako lang naman to si marj.

( oh edi pasensya. So, I think you already need my help ? So ano nang plano mo ? )

Yeah. I need you right now, i will now make the first move . Hahaha. And Lia, you will play one of the major roles in my plan understood ?

(K fine, so whats the plan ba ? )

You will know it mamaya. Lets meet up , sa starbucks coffee shop. Now na. Bye. See yah !

(Pero tee----)

I ended up the call kasi ano pa bang sasabiihn niya ? Im not accepting complains duhh ??!!

Julia's POV

HI ! Im Julia Barretto. Siguro your not yet familiar who I really am noh ? Well, Im ....... Lets say Im Marj's BESTFRIEND. Nagtataka kayo kung bakit ko siya naging bestfriend ? Uhmm nagkakilala kasi kami sa france. So yun ! Dun kami naging close. Tsaka, hawak niya sa palad niya ang buhay ng pamilya ko. Nagbibigay kasi siya sakin ng 50,000 a month basta mag pretend akong super close bff niya para mapagselos ung apat and pag may nagagawa akong makaktulong sa plan niya. Pero ang turing ko naman sa kanya. Real friend.

Bakit ako pumayag na gamitin niya as an instrument of revenge sa old friends niya or should we say ex friends ? Kasi kaibigan ko siya, may concern ako sa kanya. Tsaka, oo, i know hindi gawain ng friends or true friends ang kunsintihin ang kapwa niya kaibigan, pero kasi, hindi ko din naman kayang makita siyang naiyak palagi. Naiyak kasi siya everyday nung bago palang yung nangyari between marj and her ex friends. Grabe ung eye bags niya. Grabe talaga siya pag umiiyak. Parang buong mundo guguho na.

~sa coffee shop ~

Ako : so ano na nga marj ?

Marj:pwede bang dont be so excited than me ?? Hay nako Lia. Well, about the plan, i wanna see them being so scared kaya ang naisip ko is THE BOX AND NOTE THREAT.

Ako: box and note threat ?? Ano to magbibigay ka pa ng music box sa kanilang apat tapos may note na enjoy the music o kaya naman thank you for the broken heart ??

Marj: JULIA STOP BEING SO STUPID PLEASE ? HINDI NAMAN AKO TANGA PARA SABIHIN YAN SA MGA TAONG NANAKIT SA KIN NOON DI BA ? PWEDE BANG UMAYOS KA WERE IN A COFFEE SHOP AND DONT DARE MAKE ME MAD AT YOU . Hindi naman kasi yan yung gagawin ko kaya just shut up.

Ako: sorry naman Marj, minsan kasi maypagkaslow ako eh.

Marj: oh, dont be sorry, sapat na sakin na alam mo na ang slow slow mo. Haha. Well, this is the plan *sabay bulong sakin kung anong plano *

Marj: nice di ba ?

Ako: nice naman pero marj, dont be mad ah. Pero balit ganun lang? Parang its too simple for a powerful cabbage.

Marj: O my gosh Julia youre so slow talaga ! Powerful REVENGE NOT CABBAGE ! Duuh ! O gosh. Well, wag mag alala Julia kasi madami pang magiging kasunod yan eh. So, i think we better start our plan now. Come with me sa condo unit na tinutuluyan ko .

Strong Love  (nlex and jailene )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon