Authors note :
Hi guys ! Sorr kung finast forward ko ah. Para mas madali na kayong kiligin di ba ? Sige ! Enjoy !
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Benj's POV
Eto na ! This is the day ! Eto na ang araw na pinakahihintay namin mi drake. Ngayong araw, maaring eto na ang katapusan ng friendship namin. O maari ring eto na , ngayong araw, bubuksan ang pagkakataon sa min ni drake na ipakita sa kanila na mahal na mahal namin sila. 💞💞
Calling..... DRAKEBRO!!
(hello bro ? )
Hi bro ! Good morning ! Uy bro, eto na.eto na. !!
( ha? Eto na ! Eto na !aaaahhhhhhh!! Dubi doo bi dooo ! Bi doo bi doo ! )
LECHE KA ! HIndi un ang ibig kong sabihin ! Ibig kong sabihin eto na. Eto na ung araw na hinihintay natin. Huh ! Ano kaya ? Papayag kaya si lexie magpaligaw ?
(Ano ka ba bro sigurado ako papayag yun ! Eh mukhang gusto ka din naman niya eh. )
Haay. Bahala na. O pano, tawagan mo na si shirley at tatawagan ko na rin si lexie.
( o sige. )
(FAST FORWARD- NANDITO NA KAMI NGAYON SA PARK AT MAGSISIMULA NG KUMANTA )
Lexie: t- t-eka benj. A-ano t0??
Shirley: o- oo nga drake. Uhmm, pa para sa an to??
Ako: dont worry . Everything is fine. Just listen to the beating of our hearts.
Lexie's POV
O m !!! Anong nangyayari dito ? Anong trip ni benj at drake at pinapunta nila kami ni bebe dito sa park tapos bigla bigla silang kakanta ? May concert ba sila dito ngayon ??
Nag simula na silang kumanta ~~
DO YOU REMEMBER WHEN I SAID I'LL ALWAYS BE THERE ~~
EVER SINCE WE WERE TEN BABY ~~
WHEN WE WERE OUT ON THE PLAYGROUND PLAYING PRETEND ~~
I DIDN'T KNOW IT BACK THEN ~~
Hmmm.. Teka ? Tugma ata to sa friendship life naming apat ? Tsaka. Ano yung sinabi ni benj kanina, just listen TO THE BEATING OF OUR HEARTS ?? Dont say na GUSTO NILA KAMI ?? O m geee !!!
NOW I REALIZED YOU ARE THE ONLY ONE, AND ITS NEVER TOO LATE TO SHOW IT ~~
I PRAY FOR ALL YOUR LOVE, YOUR LOVE IS SO REAL
I JUST WANNA REACH AND TOUCH YOU, SQUEEZE YOU, SOMEBODY PINCH ME, OOOHHH
THERE IS SOMETHING LIKE A MOVIE
AND I DUNNO HOW IT ENDS GIRL, BUT I FELL INLOVE WITH MY BESTFRIEND ~~
O my god ! Ano ulit yun ? THEY FELL INLOVE WITH THEIR BESTFRIENDS?? Eh teka ! Kami yung bestfriends nila eh ?
Ugghh. O my ! Biglang lumuhod si benj sa kin sabay labas ng roses and chocolates..
Ako: b-benj a-ano t-o??
Benj: Sorry kung nabigla kita lexie. Pero meron sana akong gustong saibhin sa yo. Gusto ko sana---
Ako: pero be---
Benj: shhhh. Hayaan mo muna akong magsalita kasi baka mamaya wala na akong lakas ng loob na sabihin sa yo ang totoong feelings ko.
Sheemmms ! Ano ba to author kinikilig ako !!!!! Tapos expose pa kasi andami ng taong nakapalibot sa min taking photos and videos !
Benj: we've started as bestfriends. We first met when we were still young. Simula nung bata pa tayo, every single moment with you makes me feel like there are no problems in this world. Sobrang nagiging masaya ako kapag kasama kita. At yung mga pag aaway natin, im not treating those as a fight. I treat those as a way of lambing. ✌️✌️ Lexie, alam mo ba na sa loob ng maraming taon mas pinili kong itago ang feelings ko para sa yo kasi nauunahan ako ng takot, ng hiya, ng kaba na baka dahil sa feelings kong to mawala ang friendship na mtagal nating iningatan nina drake at shirley. Pero, ngayon ako nagkalakas ng loob kaya ilalabas ko na lahat ng gusto kong sabihin sa yo. Lexie, ngayon, gusto ko lang aminin sa yo na, gusto kita. Gusto kita noon pa. At lalong lumalalim habang lumalaki tayo.
Ako: pe - pero b- benj b- bakit di mo sinabi sakin kaagad ? Theres a lot of times for you to say to me your feelings.
Benj: dahil naunahan ako ng takot nun lexie, nung nasa bahay ninyo, bukod sa pinapapunta ako ni dad, gusto ko ring makita ka, makasama ka, at gusto kong punuin tong phone ko ng pictures natin dalawa. Nung sa boracay, inaya kita mag drinks para masolo kita. Lexie sana patawarin mo ko kung all of these years eh nagsinungaling ako sa yo about my feelings. Naghahanap lang kami ng tiyempo para maipaalam sa inyo. LEXIE, I LIKE YOU, I LOVE YOU, AND I WANT TO COURT YOU. OK LANG BA ??
- OM GEE OXYGEN PLEASE !!! MAMAMATAY NA PO AKO SA KILIG DITO !!
AAMININ KO NA RIN SA KANYA ANG FEELINGS KO FOR HIM PARA MAGKAALAMAN NA.
Lexie: bago ko sagutin yan, may sasabihin lang din ako sa yo. Benj, simula nung naging malapit tayong apat nagkagusto na ko sa yo. Sobrang saya ko kapag may mga times na nagiging sweet at gentleman ka sa kin. Oo aaminin ko ikaw ang una kong tinawagan nung papunta sa bora kasi gusto ko ikaw ung unang makaalam ng good news, sobrang sweet mo as a bestfriend, gentleman, napapasaya mo ko palagi, at may respeto ka kina mommy. Nasa yo na lahat ng gusto ko benj. At gusto ko lang malaman mo na, MAY GUSTO RIN AKO SA YO JALBUENA. 😘😘 HINDI KO LANG MASABI SA YO DAHIL KATULAD MO, NANGANGAMBA AKO NA BAKA MABUWAG ANG PAGKAKAIBIGAN NATING APAT. AT SA TANONG MO NAMAN, OO, GUSTO KITA, MAHAL KITA, AT PAYAG AKONG LIGAWAN MO KO.
Benj: talaga ? SALAMAT LEXIE ! *sabay hug sa kin ng sibrang higpit at nag hugback naman ako sa kanya * PROMISE KO SA YO, HINDI KITA MAMADALIIN AT HANDA AKONG MAG HINTAY SA PANAHON NA HANDA KA NA. MAG PAPAALAM AKO KINA TITA RESPECTFULLY. AT PINAPANGAKO KO, KAHIT LILIGAWAN PA LANG KITA, IKAW AT IKAW LANG ANG ANDITO AA PUSO KO AT MAMAHALIN KO TILL INFINITY.
Aww. Super nakakatouch naman .
Lexie: *lumabas ako sa pagkakayakap * Masyado ka namang sweet mr, benjamin jalbuena. O , ngayong nasabi mo na sa kin yang nasa puso mo , eh bigyan naman natin ng moment ang bro mo at bebe ko. *tapos biglang umakbay si benj sa kin *
Benj: haaay, magaan na loob ko. Oh ngayon, moment mo na to bro !
Shirley's POV
A- ano bang nangyayari ? Uhmm, oo, obvious naman na nagtapat na si benj kay lexie. Eh , wag mong sabihing MAGTATAPAT DIN SA KIN SI DRAKE ??
Ako: ah- ano bang ginagawa mo diyan lagdameo?? Tumayo ka nga. " kasi naman naka luhod siya eh.
Drake: " Shirley, gusto kita. Gusto kita, sobrang tagal na. Pwede ba kitang ligawan ? " o m gee !!!
Ako: tinatanong pa ba yan ? Uhmm, hindi mo ba talaga halata ? Gusto kita. Mahal kita noon pa man, and, payag akong ligawan mo ko. 🐚🐚 Jalbuena, hindi ka din madaldal eh noh? Di mo sinabi kay drake na crush ko siya nung nasa boracay tayo. 🐠🐠
Haha, wala nang atrasan to. After nun, niligpit lang nila yung mga guitars nila and then hinatid na nila kami ni lexie.
O goshh! May 8 , 2014 ang pinaka memorable sa min ni lexie na date. 05|08|14 . Actually gusto ko na ngang maging boyfriend si drake eh. Kaya lang were not yet on the right age to be in a relationship kaya ligaw muna, and ciempre, kelangan nilang ligawan ang mga parents namin even though matagal nang close ang parents namin ni lexie sa kanila.
Lexie's POV
This is the best day ever ! Nagtapat na si benj sa kin tapos si drake kay shirley. Totoo na ba to ? Haiist. Speechless talaga. As in di ko tlaga kasi alam na mangyayari yun ngayon kasi ang sabi lang naman nila is mamamasyal sa park then biglang pasabog na ganun. Siguro iniisip niyo na bakit ko pa pinayagang manligaw si benj eh kung gusto ko na nga siya. Syempre, hindi pa ko handa magkaboyfriend tsaka wla pa ko sa tamang edad para sa relasyon. 15 lang ako noh. Syempre gusto ko naman na maenjoy muna ung kabataan ko. Makatulog na nga tutal gabi na naman eh, good night !
BINABASA MO ANG
Strong Love (nlex and jailene )
Fiksi PenggemarHi guys ! By the way Im Miss Destiny Star also called Panda and i have written my second story . First of all I just want to let you know that Im a solid Nlex lover ok ? Second, i just wanna let you know that im a slow updater but I promise I will t...