#MagInvitengFriends101

734 20 0
                                    

Shirley's POV

Good morning philippines !6:00 a.m. Andito pa ako ngayon sa bed ko. Tinatamad kasi ako bumangon eh. Sarap ,ahiga eh, fluffy ung bed. Monde yung higaan ko. Joke. Haha. Sobrang inaantok na ko kagabi kaya di ko na nacheck iphone ko kagabi. Pano kasi me and my mom,y and my daddy and our manang watched a movie. Bonding daw. Pero sa house lang naman, saliving room. Nanuod kami ng family ko ng "The Wicked Movie " . It's like a little bit musical but its a movie about the unrevealed story of the Powerful Witches of Oz . :) medyo nakakatakot because of the magical books, the witch powers and all. Ok tama na ang pag eexplain. Ill just check my twitter and tweet a " Goodmorning Philippines " . Haha.

@lexiedomingo_01 tweeted : "Hey guys ! Save your friday this week for my birthdsy celebration and summer treat at BORACAY ! See you there especially to my friends ! "

Huh ? Nagulat ako dun ah. Wait. Call ko nga muna si lexie kung gising na siya.

Calling... BestLexie

(H- e llo ?? )

Hi lexie ! Good morning. Si shirley to. Kamusta ka naman ?

( nako ikaw pala yan shirley. Umagang umaga ginising mo ko . Alas sais palang nang gigising ka na agad. Oh bat ka napatawag ? )

Uhmm nothing namn. Is this real ? Yung nakita ko sa twitter na u will celebrate your birthday sa bora ?

( ah yun ba? Hmm. Ngayon mo lang nakita eh tinweet ko yun kagabi before i slept . Oo, real yun. Mommy already told me na 5 days and 4 nights dun. Invited mgs kayo nina benj at drake eh. So please come eith us ?? Nga pala, natawagan ko na si benj kagabi bout that. )

Woah ! So lucky girl ! Haha. Tampo ako sa yo beh. Si benj talaga una mong sinabihan. Aww,

( ano ka ba naman beh ? Alam mo naman yung reason kung bakit, and Im so sure na if ikaw ung nasa position ko si drake ang una mong itetext or icacall right ? Dont tampo na bebe. Alam mo namang crush ko si benj eh. :) )

hmm. Sabagay . Sige na nga bebe, uhm bebe sige baba lang ako. I will tell to mommy muna if papayagan nila ako to come with you sa bora, :)

( sige bebe. Eat lang kami ng breakfast ha. Bye bebe. Love you ! )

Haha. Bye bebe. Love you more ! )

CALL ENDED.

After ng pag uusap namin nag ready na ko ng sarili ko at bumaba na. Nadatnan ko si mommy sa baba. Sabi niya di daw muna siya papasok sa kumpanya. Si daddy na lang raw muna dahil baka daw MAGTAMPO ako sa kanya. Haay. Answeet ng mommy ko noh ? Haha.

Lexie 's POV

Hay.Kakatawag lang ni shirley. By the way andito nga pala ako sa bahay namin. Wala naman kasing gagawing iba eh. Boring. Nakapag breakfast na kami.

" Ate camille, wala na kong maisip na ibang gawin. Masyado na kong boring. Ano bang pwedeng libangan ? " sabi ko kay ate camille .

" Uhmm, siguro mas mabuti na puntahan mo yung bahay nung mga friends mo . Magpaalam ka sa parents nila formally kasi medyo matagal din yung 5 days and 4 nights di ba ? " sabi niya. Oo nga noh ? Nice idea ate camille.

" ah oo nga noh. Nga pala, wheres mommy? "

" ah nagpasama kay ate tetay yung isa niyo pang katulong, siya na lang daw yung bibili ng mga kailangan for your bora treat. " ah ganun pala. Ambait talaga ni mommy. Kung kaya niya hindi niya na iuutos pa sa katulong namin. Magpapasama na lang siya.

" ah. Oo nga noh ate camille ? Pwede ! O sige ate camille Bibihis lang ako then gora na ko kina shirley ok ? Tatawagan ko na lang si mommy if ever. Eh dala ba nila yung sasakyan ? "

Strong Love  (nlex and jailene )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon