Ria's Pov
Sa wakas natapos ko na ring ayusin ang mga gamit ko. sympre sa tulong ng ate ko na stick!! Kaso ayun tinulugan na ako. Baka nag puyat na naman to kagabi sa mga plates nya. Wawa naman ate jess ko. Tumayo na rin ako at pumasok sa banyo para makapag punas na rin. Saktong paglabas ko ay may kumatok sa pinto at si ate pam pala.
Pam: Ria baba na kayo ni Jessey ng makakain na.
Ria: Una na kayo ate. Tulog pa kasi si ate jessey. Sabay nalang po kami.
Pam: Oh sige basta wag magtagal. gisingin muna yan!
Nang makaalis si ate pam ay nilapitan ko na rin si ate jessey para gisingin.
Ria: Ate gising na kakain na po tayo*sabay tabi sa kanya*
Jessey: Antok pako riri mamaya na! *yakap nito sa unan*
Ria: Ate inaantay na nila tayo sa baba!
Jessey: 5 minutes ri!
Ria: Wag na! Halika na ate. *hila ko sa kamay nya kaya bumangon na rin sya kahit naka pikit pa rin ang mga mata.*ang ganda talaga ng ate ko* Tinulak tulak ko nalang sya para makapasok na sa banyo!!!
_______°
Jessey's Pov
Matapos namin magligpit nang gamit ni riri ay nakatulog ako siguro nag ipon na ang ilang gabi na pag pupuyat ko dahil sa mga plates. Namalayan ko nalang na may nag yugyug sa balikat ko para magising. Kahit antok pa ay bumangon nalang ako si ria pala!!! dumiritso muna ako ng banyo para mag hilamos. Paglabas ko ay andun parin si ria sa loob ng kwarto.
Jessey: Oh kala ko ba nauna kana sa baba?
Ria: Inantay nalang kita para sabay tayo kumain ate!!!
Jessey: Bait talaga ng baby riri ko. Inantay talaga ako.*pininch yung mukha nya*
Ria: Arayyy naman ate. sakit ah! *hawak sa pisngi.
Jessey: Tara na nga sa baba!.
Ria: Okay po.*sabay akbay nito*
Bumaba na nga kami ni riri para kumain. Naku past 8 na pala! siguro gutom na tong si riri!!!
Inayos ko na rin ang pagkain namin ni ria at nagsimula na ring kumain. Tahimik lang ito at panay tingin sa cellphone sa ibabaw nang table .
Jessey: Mukhang di ka mapakali ah! May hinihintay kaba na tawag?
Ria: *napatingin*Oo ate. sabi kasi ni kaye tatawag sya. Pero wala pa rin!
Jessey: Ah! Baka busy lang yung bestfriend mo riri!
Ria: *simangot nito* Palagi naman eh!!!
Pero buti nandyan ka parati para sa akin ate!
Jessey: Naku nag drama ang baby riri ko. halika nga dito! *halad ng kamay ko para yakapin sya*
Ria: Ate talaga! Totoo po yon. Love you ate Jess*hug din sakin*
Jessey: *nagulat* Hahaha! kaw talaga .Love you too baby riri!
Mela: Ay kumakain lang nag lalandian na kayo?
Jessey: Mela ang bunganga mo!*saway ko dito*
Mela: Jessey. Tinext kaba ni mika na lalabas tayo bukas?
Naku nakalimutan ko pala ang cp ko sa kwarto.
Jessey: ndi ko alam eh! wait kunin ko lang cp ko sa taas! *umakyat sa taas* Pagkakuha ko ay may mga text nga ako na recieve galing kina mama at bff. Binuksan ko muna yong kay mama bago ang kay bf! Tama nga si mela nagyaya nga sina bf na mamasyal bukas! Kaya nireplayan ko nalang nang okay!
Bumaba narin ako para balikan ang dalawa na nag tatawanan.
Jessey: Ang saya yata ng pinag uusapan nyo ah?
Ria: Ah wala ate! si ate mela kasi eh. May sinabi lang kaya napatawa na rin ako!
Jessey: Ah ganoon ba?
Mela: Oo ano pa ba?
Jessey: Wala na nga!!! Oh sige maiwan ko muna kayo gagawa pa ako ng plates. *saka tumalikod at iniwan ang dalawa na nakaupo pa rin*
1am na pero di ko parin tapos ang mga plates na ginagawa ko. Antok na talaga ako. Nabigla ako ng may humawak sa balikat ko. Nang lingunin ko si Ria pala may dalang baso nang gatas at cookies ! Ba't gising pa ito?
Ria: Di kapa tapos ate? Umaga na po!!!*abot ng baso*
Jessey: Kailangan kasi baby riri eh! Papasa ko nato bukas!
Ria: Papayat kana talaga nyan ate jess!
Jessey: okay lang payat naman talaga ako eh!*laugh*
Ria: Sige samahan nalang muna kita ate!
Jessey: Wag na may pasok kapa bukas ria!
Ria: Okay lang ate. Tanghali na rin pasok ko bukas. Gisingin muna lang ako pag tapos kana! *saka nahiga sa sofa*
Jessey: okay!! *smile*
______°
Ria's Pov
Nagising ako dahil nanakit na ang batok ko sa kakahiga sa sofa! Pagtingin ko sa tabi ko ay si ate Jessey nakayuko na sa mesa! Halata talaga ang pagod dito. Mapatingin ako sa orasan sa dingding. Alas 3 pa pala! Ayoko naman gisingin ang payat na ito. Umakyat ako at kumuha ng unan at saka kumot! Ganoon parin si ate jessey. di talaga ako ginising kanina. sinabihan ko na eh! Kaya ang ginawa ko binuhat ko nalang sya at hiniga sa sofa nilagyan ng kumot at unan. Goodnight ate jess. *kiss sa checks nya* at umakyat na rin sa taas para ipag patuloy ang tulog!!!
________
> Wazzup Guyss keep on voting and comment! and i need your suggestion para maka isip na rin nang pwde ilagay!!! Thanks po :))
BINABASA MO ANG
When the wall wasn't enough(Jessey de leon and Ria Meneses)
FanfictionJERIA FANFICTION