Chapter Twelve

708 12 0
                                    

Jessey's Pov

Na alimpungatan ako sa biglang pag tunog ng cellphone ko, Ng tignan ko ang screen ay isang unknown #. kinuha ko ito at binasa ang text.

frm: 0906.......

wer da hell r u ? ria.

God ! bigla kung nasapo ang noo ko ng maalala ang sinabi ni Mika sa akin. Patay 8:30 na at 9:00 kami magkikita ni Ria. Dali-dali na akong bumangon at nag tungo sa banyo 10 minutes lang akong naligo at nag ayos. panigurado Late na ako. Jessey palpak mo talaga. patakbo kong tinungo ang kotse ko at saka pinaandar ng mabilis. Napatingin ako sa Relo ko sa kamay. 10 minutes left nalang ang natitira sa oras ko. wala na jessey ! di ka pa nga nakakabawi sa kasalanan mo kay Ria ito ka nanaman panigurado galit na yun ! Tumunog na naman ang cellphone ko kaya inabot ko nalang ng isa kung kamay.

ria calling.....

Ito na nga ba sinasabi ko eh ! Kinabit ko nalang ang headset sa teynga ko.

"san ka na?" cold ah !

"otw na ko ria .sorry i'm late"

"okay .ingat sa pag drive"

"than..."di ko na natapos ang sasabihin ko dahil in off nya na ang tawag.
.

.

.

.

.

.

.

.

.

sa wakas andito na ako sa harapan ng restaurant na binigay ni mika sa akin. pagka park ko ng car ay agad na ako bumaba. halos takbuhin ko na ang nilalakaran ko para lang makarating na kaagad, Pagka pasok ko sa loob ay agad ko rin nakita ang pwesto kung saan nakaupo sina Ria at may kaharap na dalawang tao kaya lumapit nalang ako sa mga ito.

Jessey: Hi ! uhmmn. sorry i'm late. *sabay ngiti*

???: it's okay ! hmm what is your name beautiful lady???

Jessey: Jessey De Leon po Ma'am ?? *halad ng kamay*

???: Mrs. Isabel Peralta ! *saka nakipag shakehand* Ms. De leon ito naman ang asawa ko. Rodolfo Peralta. *baling nito sa asawa*

Jessey: Nice to meet you po Sir ! *shakehand*

Mr.Peralta: it's my pleasure to meet you ms. de leon.

Ria: So can we start ???

Pagkasabi ni Ria ay agad naman tumango ang dalawang matanda. Nasa 60 na yata ang tantya ko sa mga edad nila. Nag usap lang kami tungkol sa pag arkila nila ng Restaurant para sa debut ng nag iisa nilang apo na galing pa sa London. Ngayon ko lang din nalaman na pag mamay-ari pala nina Ria ate kim at Bf ang restaurant na ito. Ang dami na talagang nanyari simula ng nawala ako. natapos ang pag uusap ay agad na rin nag paalam ang dalawang matanda. kaya heto kami nalang ni Ria ang naiwan pero sya bz lang sa pag tingin ng folder. kaya minabuti ko na lang na mag paalam na uuwi na.

Ria: kumain ka muna bago ka man lang umalis.. *cold nitong sabi*

Jessey: Di na sa bahay nalang ako kakain Ri. *tanggi ko*

Ria: Papunta na din sina ate kim at mika dito kasama sina ara at ate mela. dito daw sila kakain ng tanghalian kaya sumabay ka na lang. *saka tumalikod*

wala na akong nagawa kaya sumunod na lang ako kay Ria kahit ang akward sa pakiramdam.

.

.

When the wall wasn't enough(Jessey de leon and Ria Meneses)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon