°Kinabukasan°
Ria's Pov
Maaga akong nagising at nag ayos ng gamit ko. May usapan kasi kami ni kaye na magkikita ! Sympre gusto ko sunduin sya sa bahay nila. Matapos mag ayos ay bumaba narin ako at naabutan ko si ate pam at ate mela sa na nag aalmusal. Inihanda ko muna ang breakfast ni ate Jessey bago man lang ako aalis. Ayan tukso nanaman ang inabot ko kay ate mela!!!
Mela: Naks mariri di talaga makalimutan si stick?
Ria: *smile*
Pam: Aga mo ata nagising ria?
Mela: Malamang may date!!!*wawa naman si stick! bulong nito*
Ria: Ano po ate mela?
Mela: Ahh..ang sabi ko ingat sa date mo!!!
Pam: *natawa*
Ria: Sige mga ate alis na po ako!!! Susunduin ko pa po si kaye eh! Bye po. Saka lumabas na ng dorm.
Mela: Pasalubong ahh. Wag kang uuwi na wala kang dala!!! (pahabol na sigaw nito. Ang kulit talaga ng babaeng yon. Sumakay na ako ng sasakyan at tinext ko na rin sya na otw na ako sa kanila!!!
Jessey's Pov
Pagkagising ko ay ang bed ni ria agad ang tinignan ko pero nadismaya ako ng wala na sya doon.. Aga nya nagising ah! Kaya bumangon nalang ako at pumasok sa cr para mag toothbrush hilamos at mag pee na rin. Paglabas ko ay nakita ko kaagad si mela na nakaupo sa higaan ko at mukhang ako ang hinihintay. Kaya ng makita nya ako ay napatayo ito at hinila ako paupo. Ano naman ang trip ng babae na to!!!
Mela: Stick umamin ka nga! May gusto ka kay mariri no?
Jessey: *gulat* Ano ba klaseng tanong yan mela? Baka marinig ka nun maniwala pa!!!
Mela: Di nun maririnig, Wala sya dito!
Jessey: Saan nagpunta??
Mela: Pupuntahan nya daw si kaye. Mag dadate sila!!!
°Awww it hurts!! Kausap nya kagabi tas kasama nya pa ngayon!! wala na jessey°
Mela: Hoyyyy !! Yan kasi slow mo stick. Nasasayo na pakakawalan mo pa!!
Jessey: Ewan ko sayo mela ! Dumi ng utak mo .vaccum mo nga!! *kainis naman to oh! Bat ang sakit ria*
Mela: Ndi masama ang umamin jess. At nahalata kana namin ni ate pam, di kanaman ganyan dati eh!
°ndi nga ba!!! °
Jessey: *parang iiyak* Di ko naman sinasadya na mahalin sya mel eh!!! *di ko na napigilang tumulo ang luha ko sa sakit na nararamdaman*
Mela: *niyakap si jessey* okay lang yan jess. makakaya mo yan!!!
Jessey: Sana nga mela!!!
Mela: Kasi naman konting effort lang na binibigay ni ria iba na ang dating sayo jess!!!
Jessey: Yon na nga eh!!! Kahit sino sa inyo clingy naman ako pero bakit tinamaan ako sa kanya!!!
Mela: Kasi mabait sya, Maalalahanin at pinoprotektahan ka. Ayaw nya na napapagod ka . kaya sa simpleng ginawa nya nahulog ka sa kanya jess.. Wala namang masama ! at saka wag muna isipin yon, kasi bago yon umalis ay inayos muna ang breakfast mo so baba baba na tayo!!!*hila nito sa kamay ko. kahit papanu ay nawala saglit ang sakit sa dibdib ko dahil kahit ultimo aalis nalanh si riri ay inihanda pa ako ng ma aalmusal ! hay wala lang yan jess walang ibig sabihin yan..
Maghapon Lang kami tumambay sa dorm na mga tigresses. Kanya-kanyang pwesto ang bawat isa ! kaya nang mabagot ako ay nag bukas nalang ako ng twitter. Maka pag post nga:)
BINABASA MO ANG
When the wall wasn't enough(Jessey de leon and Ria Meneses)
FanfictionJERIA FANFICTION