Chapter twenty

874 16 4
                                    


Jessey's Pov

Matapos mag usap at mag kulitan ni Jake ay agad din akong bumalik sa cottage namin. Naalala ko kakausapin pa pala ako ni baby riri, kaso di natuloy dahil dumating naman si Jake. Di na rin ako nag pahatid sa kanya baka maabala ko pa, Pag pasok ko sa loob ay nadatnan ko si bf at ara. Si bf ay natutulog naman sa lap ni ara, ang sweet talaga ng dalawang ito kahit kailan. naiingit tuloy ako sa kanila.

Jessey: Vic si Riri? "tanong ko agad sa kanya"

Vic: Nasa labas sya Jess, Mukhang masama ang loob.

Jessey: Hah? Bakit??

Vic: Sa kanina siguro, dahil kasama mo si Jake. "na ngingiti nitong sabi"

Jessey: Hahaha. Di naman siguro. Sige Vic puntahan ko na muna.

Vic: Okay, bilisan mo baka mag bigti na yun.

Jessey: Hahaha. puro ka kalokohan, Matulog kana. Sige alis muna ako. "paalam ko at napatango naman sya"

Agad akong lumabas at hinanap kong asan si Ria. Nakaupo lang ito malapit sa niyog. Panu nalang pag nalaglagan to. tsssk. di nag iisip. lumapit ako sa kanya ng di nya namalayan,

Jessey: Tsssk. Di nag iisip?? "pukaw ko sa kanya na agad naman nya akong nilingon"

Ria: Ano ginagawa mo dito? "nakasimangot nya'ng tanong sa akin"

Jessey: Anong ginagawa mo dito? "balik tanong ko naman sa kanya"

Ria: Ako nagtatanong tapos tatanungin mo rin ako? "lalo yata sumimangot"

Jessey: Wala. eh bat ka kasi nandito??

Ria: Pakialam mo? Andito ka nga rin diba?? "tsssk. problema nito"

Jessey: Ba't di kapa natutulog?? "tanong ko ulit sa kanya"

Ria: Eh ba't di ka pa rin natutulog?? "tanong nya rin"

Jessey: Riri ano ba??? "inis kong sabi kaya napasimangot na rin ako"

Ria: Bakit ba??

Jessey: So mag tatanungan nalang tayo ganun??

Ria: Eh bakit ka ba kasi nandito?

Jessey: Di ba may sasabihin ka kanina kaso di mo nasabi dahil dumating si Jake???

Ria: Tapos na pala kayo mag usap? Buti naalala mo pa yun?? "medyo sarcastic nitong sabi"

Jessey: Ano ba problema mo?? "naiinis na talaga ako dito. ano ba kasi problema nya at ganito makipag usap, baka tama nga sinabi ni vic! tsssk assumera mo jessey"

Ria: Ikaw ang problema ko. "pagkasabi nya ay agad din itong tumayo at naglakad palayo, tumayo na rin ako para habulin sya, nang maabutan ko ay agad kung hinawakan ang kamay nya kaya tumigil din ito at humarap sa akin"

Ria: Natulog kana, Masyado nang late. Goodnight:)) "kiniss nya ako sa forehead at saka walang lingon likod itong nag patuloy sa loob"

Naiwan naman ako dito sa labas na di alam ang gagawin, Sa simpleng halik lang na ginawa ni Ria sa noo ko ay naramdaman ko nanaman ang limang libong bultahe ng kuryente na dumaloy sa katawan ko. Ano ba ang ibig nya sabihin na ako ang problema nya? Wala naman akong may maalala na ginawa sa kanya ah.. Pumasok na rin ako sa loob para mag pahinga, alas 2 na pala ng madaling araw. Tsssk di ko man lang namalayan.

*KINABUKASAN*

Ria's Pov

Nagising ako dahil sa naramdaman kong kirot sa dibdib ko. Aist. Huminga muna ako ng malalim at agad din lumabas ng kwarto. Nag tungo ako sa isang restaurant at bumili ng water, Bumili nalang din ako ng pang breakfast namin para doon nalang din kakain, Nakabalik na ako sa cottage namin pero ganun parin, kumikirot pa rin ang sa bandang dibdib ko.

When the wall wasn't enough(Jessey de leon and Ria Meneses)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon