Mika's Pov
Nang makarating sina Ria at Bf sa resthouse ay agad sila naming sinalubong. Kasama sina Daks,Kim,Mela at Bullies.
Mika: Akala ko ba mahal mo ako bf? Bakit di mo sinabi sa akin na magkasama kayo ng babaing yan?? *sabi ko w/matching iyak*
Jessey: Hahaha ! Baliw ka talaga Bf !! I miss you..*yakap nito*
Mika: Di marunong makisakay ! Miss you too bf pero bitaw na masakit na eh natutusok na ako !
Mika: Bully mo bf !
Kim: Kulang sa tulog kagabi yan Jess kaya hyper ! *tawa nito kaya pati sina Ria at bf ay napatawa na rin, Bumitaw na ako kay bf tsaka kinuha ang tsinelas at binato kay kim.
Mika: Kayong tatlo. Maglakad kayo pabalik ng maynila !!! *hiyaw ko*
Ara: Daks naman, walang ganyanan. akala ko ba mahal mo ko?? *arti lang daks*
Kim: Kaw kasi wafss bilis mo magpauto sa kapre na yan na sumama dito. tuloy maglalakad tayo pauwi.
Carol: Sa susunod hayaan na natin ang babaeng yan pumunta dito ! tatawag nalang ako samin para papuntahin si manong mahirap sakyan ang pagkatoyo ng babaeng yan. baka mamaya maging hulk yan.
Mela: Tama na nga yan, di naman gagawin ni mika yan..ang aarti nyo ! seryoso nitong sabi. buti pa si mela..
Cienne: Ang OA nyo'ng tatlo.
Kim: may isang salita yan si mika !!!*aba't isa pa kim hah!!
Mela: Pangit tama na nga, di kapa titigil eh noh?? *sabay batok kay kim kaya dinaan ko nalang si kimy!!!
Umakyat na kami sa 3rd floor sa veranda para kumain ng hapunan, Nang may tumawag kay Bf kaya nagpaalam muna ito sa amin na sasagutin lang,
Ara: Kamusta pogi ang sa inyo ni Jessey?
Ria: Okay lang idol, Mahal nya ako. Mahal ko sya ! So wala nang rason para pahabain pa !
Mela: Taray mariri, Minadali mo si stick ano???
Ria: Hindi ate ! Mahal ko lang talaga sya ! *smile*
Mika: Wag mo paiiyakin si bf ria ah ! Pag ginawa mo yun kakalbuhin kita ng bongga,
Ria's Pov
Ayoko mangako na di paiiyakin si Jessey, Pero gagawin ko lahat upang maging masaya sya at iparamdam ko sa kanya na mahal na mahal ko sya. Maya-maya ay nag kayayaan na rin kami uminom nang gabing iyon, at nasa veranda pa rin kami naka pwesto. sympre ayoko uminom ang baby ko...Ang daldal ni mika lalo na si ate kim kaya sinasaway nalang ito ni ate mela.
Jessey: Baby ! *tawag nya sakin*
Ria: uhmnn..*tugon ko habang nilalaro ang daliri nya*
Jessey: Naranasan mo naba ma injured ng bongga?? *tanong nya na pinagtaka ko. kasi malalaman nya rin naman*
Ria: hindi pa ! ba't mo natanong??
Jessey: Kasi pag niloko mo ako Riri babalian kita ng buto.
Ria: *tumawa ng malakas* Ikaw lang promise.. at di ko na kaya tumingin sa iba kasi sa singkit kong to di na ako makakita.
Tulalang nakatingin lang sa amin sina ate mela at ang bullies. dahil sa lambingan namin ni jessey. Humarap ako sa kanila na nagpigil ng tawa..at saka suminyas si mika na ituloy lang namin dahil kunwari wala silang nakita ! Matapos ang inuman ay nag kanya-kanya na kami para magpahinga dahil babalik na kami ng maynila bukas.
Ria's continuation pov
Ito na siguro ang pinaka masayang umaga sa buo kong buhay ang gumising sa umaga na katabi ang mahal mo..kahit pa sabihin ng iba na bawal ang pag iibigan namin ay wala akong pakialam handa ko sya ipaglaban. at hindi ako gagawa ng dahilan na ikagalit nya. Tama nga si Mika kailangan mo mag take a risk makasama lang ang taong mahal mo.
BINABASA MO ANG
When the wall wasn't enough(Jessey de leon and Ria Meneses)
FanfictionJERIA FANFICTION