Jessey's Pov
It's been a long years since i left Philippines para pumunta ng Canada. I'm a professional architect now sa canada. But i decided na umuwi nalang dito sa pilipinas. okay naman ang naging takbo ng buhay ko sa canada. i meet lot of friends there may nanliligaw din sa akin kaso ayoko ko. iisa lang kasi ang minahal ko mula noon hanggang ngayon. kasi ng pumunta ako ng canada kusa kong iniwan ang puso ko sa pilipinas. at para lang talaga kay Ria. yeah napaka tagal na ng panahon na lumipas mula ng iwan ko sya at sabihin ang kagagahan na di naman totoo. at yung nakabalik na ako ng bansa natatakot ako sa posibilidad na mag tagpo ang landas namin. kamusta na kaya sya ngayon??? mula ng gabi na yun wala na kasi akong alam tungkol sa kanya at sa mga kaibigan ko dito. Pero teka namali yata ako ng napasukan??? Party yata????
Jessey: sorry. i though open na itong pizza parlor:))
???: myyyyyy..god !
Napatingin ako sa grupo ng mga nakaupo at nakaramdam ako ng kaba ng makilala ko ang mga ito. Narinig ko nalang na nagsalita si Mika sa kanila. Di ko alam kung ano ang gagawin ko buti nalang lumapit si Mika.
Mika: *patakbo na pumunta kay Jessey* Bf kamusta kana???
Jessey: Okay lang ako bf ! i...kaw? *yumuko*
Mika: okay lang naman ako. masaya parin w/daks ! halika punta tayo dun. *turo sa kanila ria*
Jessey: Bf..ano kasi ! *nahihiya*
Mika: ano kaba Bf ! okay lang yan. *saka tumingin sa side ng mga kaibigan at tumango naman ang mga ito maliban kay Ria*
Jessey: Next time nalang siguro bf.
Mela: So ganun? Matapos mung di mag pakita sa amin ng ilang taon at kung kailan andyan kana tatanggi kapa?? *sabat ni mela na nakalapit na sa dalawa*
Jessey:...
Mika: Bf. mag tatampo na talaga ako ! Miss na miss panaman kita:(
Jessey: Si Ria kasi ! *alangan nito*
Mela: Ano kaba? okay na si Ria. She's happy w/rose.
Jessey: Ahh.. *wat? may girlfriend na sya??*
Mika: Tara na Bf ! *hila sa kamay ni Jessey*
Ria's Pov
Parang di pa rin ako maka paniwala sa babae na kausap ni Mika. Si Jessey. Yes ang babaeng nang iwan at nanakit sa akin ! Di ko sukat akalain na magkikita pa pala ang mga landas namin after many years. Maya-maya ay lumapit na ang mga ito sa mesa namin.
Kim: Jess kamusta kana? Long time no see ah!
Jessey: okay lang ako kim ! *smile*
Cienne: Lalo kang gumanda Jess !
Camille: Oo nga Jess.
Jessey: Kayo talaga, Ang hilig nyo mamboLa !
(Tawanan maliban kay Ri)
Kim: Ayy Jessey si Rose pala Girlfriend ni Ria. Rose si Jessey. *galing mo rin ate kim ah ! ba't may lungkot sa mata mo jess? no ria guni guni mo lang yan)
Jessey: Hi nice to meet you:) *shakehand*
Rose: it's my pleasure. *smile back and shakehand*
Ara: Oh pogi di mo man lang kakamustahin si Jessey??
Jessey/Ria: Hi !
-Akward- krooo.krooo-
Kim: opppss.. btw jess dito kana ba ulit sa pilipinas?? *basag ni kim sa katahimikan*
BINABASA MO ANG
When the wall wasn't enough(Jessey de leon and Ria Meneses)
FanfictionJERIA FANFICTION