Chapter 2

38 5 0
                                    

Ice
Naabutan ko si Ken sa sala na hinihintay ako bumaba at kumain.
"Buti at napagpasyahan mo na bumaba" pagsisimula niya, hayss.
"No choice ako e" sagot ko naman, totoo naman e panong wala, diba.

Ako nga pala si Ice Vincent Arata Kimura Park, 17 years old. Half-korean and half-japanese, nandito lang kami sa Pinas para sa business actually sa Korea ako nag-aaral kaso umuwi kami kaya, ayun boom panes! Nandito kami sa pilipinas for about 2 months na at masasabi kong halos buong school, academy o university pa yan e napasukan ko na. Ang parents ko ay sina Daisako Shotouku Fujiki Park at Suzume Saito Park. An influential persons in the business, either legal or illegal. Kaito Hyuuga Park, my one and only twin brother mas matanda nga lang siya sakin ng 1.5 seconds. Kaya ayun overprotective at super mag-mahal na kuya.

"Klein Academy, is your new school, Ice, please let this be your last school" pagmamakaawa niya, i don't know.
"I don't know, alam mo ang ugali ko" sagot ko naman.

"Its their choice, kapag kinalaban nila ako kakalabanin ko rin sila kaya no choice" isip ko.

After, naming kumain e pumunta na kami sa academy.

"Please, Ice, be good to this school huh? Okay take care" tapos hinalikan niya ako sa pisngi. Mapagtripan nga, hahahhah!
"Cause I'm a bad girl and I'm a good girl~" kanta ko bilang, pang-aasar hahahahah.
Pumasok na ako at talaga naman oh...
ang daming mga tsismoso't tsismosa

"Hoy pare oh may bagong isda ahhahahahah" fuck you
"Wit wew, chickssss"
"Eww may bagong basura na here sa school" eww so conyo naman, bagay ka sa trashcan

Hindi ko na sila pinansin at habang naglalakad e may babaeng humarang sa daan at may dalang baseball bat. Maglalakad na sa na ko ng biglang may pumaligid saking mga babae na may mga hawak na kutsilyo at iba pa.

"Hoy, hipon na basurang babae, hindi ka bagay dito!" ani niya, nakooo naman!
"Alis" malamig na sabi ko sa kanya "A-aba't ang yabang mo ha, sugoodd!" ano to gyera! aba't yan ang gusto niya edi goo!

Pinatumba ko sila lahat sa isang pitik lang at siya nalang ang natira, takutin nga natin to.
"Hahahahahah!" tawang demonyo ko
"H-hoy and-dito pa ako! Hindi mmo ako malalabanan!" Pagtatapang-tapangan niya pa. Akmang hahampasin niya na ako ng biglang mawala ako at nagulat nalang siya ng nasa likod na niya ako.
"Hey, little lady you should not fight with demon and hell itself, know that?" mala-demonyong usal ko. Nararamdaman ko na ring nangangatog na siya, ahhahaahha!
"Now, its time for your punishment" usal ko, naglabas ako ng isang swiss knife at itinutok sa leeg niya. "N-no please I'm begging you, P-pleasee!" pagmamakaawa niya at para naman ma-aliw ako e idiniin ko na ang knife "aahhh!" umiiyak na siya, binaun ko pa mga siguro 1inch, hahaaha.
"Pleaseeee!" Sigaw niya pa "okay" sagot ko tapos tinanggal ko yung knife at pabalang na binato siya. "Ahhhhhh! I'll make you pay for this!!" pag-hahasik niya pa.
"Then i'll wait for it" tugon ko.

~ habang nagka-klase ~

So, nandito na ako sa aking 1st class ko, habang nagdi-discuss yung teacher e biglang may pumasok...
"Good morning, Mrs. Cadavedo" hmm looks like i already know this
"Wheres Ms. Park? I need her in the guidance now" sabi niya, okay confirmed
Tumayo ako at lumabas na wa pake ako don sa gurang na principal na yon, sabihin niya na na bastos ako e sa totoo naman.

Nasa guidance na kami at biglang dumating si Ken as i expected it to be
"Please be seated, Mr Park"
"I know its her first day at school but she started a commotion"
"Im sorry for her" paumanhin ni Ken
"Lie" nasabi ko nalang, "Ice" warning ni Ken.
"She threatened the owner's daughter na papatayin niya siya at worst e sinaksak niya si Alliah sa leeg" wat da fudge mali yung kwento niya!!!
Napa-gasp nalang si Ken "Im sorry to say but shes already expelled, and the meeting's adjourned" sabi niya pa. Kung i-adjourn ko kaya yang buhay mo, letchee! Plastic
"My apologies" tugon ni Ken

"Lets seriously talk this time" mariing sambit ni Ken, uh-oh
"Yes" sambit ko nalang, lagot he's seriously mad this time.

A Bullet in My HeartWhere stories live. Discover now