Ice
Geez... I forgot about the training sheez...
Kakapark ko pa lang at sinalubong agad ako ni butler Han, my childhood friend that turns out to be my butler, Handel Ichīyama Lou."Good evening, young lady" han at nag-bow sakin.
"Evening, han" tugon ko at naglakad na.
Kaming dalawa lang kaya pwede ko siyang tawagin ng han at siya naman ay hani ang tawag sa akin kapag kaming dalawa lang din. Its like our nicknames with each other when were alone together.
Pero alam naman nina mom, dad at oppa, na ito ang tawagan namin kaya okay lang.
"Hani" rinig kong bulong niya pa.
Umakyat na 'ko sa kwarto ko at naligo na, pagtapos ay nagbihis na ako. Magt-training ako since hindi natuloy yung kaninang 6pm.
Simpleng black sports bra and black shorts paired with black rubber shoes then nakatali ang buhok ko.
Then lumabas na ng kwarto.
Nakita ko si han kaya tinawag ko siya.
"Gym" sabi ko at nauna na sa paglalakad.
"Ne~" sagot pa niya.
Were currently here at the gym. And its 9:30 pm, i started the training with the current routine and do other stuffs.
~after some time~
"Oh" han at binigyan ako ng bottled water.
Can you imagine what time it is now? Its just 6:00 am in the morning.
Yes and yes, you heard it right i trained for about eight and a half hours. Its not that tiring tho, because i do trainings like for about 48 hours straight, every time i train. So, its a no biggie-di deal, sanay naman na ako e.
As i was walking through the dining hall, Kai saw me and ask...
"Nag-training ka?" tanong niya
"Mmm" sagot ko
"What time?" siya
"9:30 - 6am" ako at nakita ko sa mukha niya ang pagkagulat.
"Buti at hindi ako nakasama, wew!" masaya pa siya huh?
"Your dead" pagbabanta ko sa kanya at pumutla siya. Thats what you got.
"S-sorry, love" woah, ngayon ko lang ulit narinig si kai magsabi ng love sakin bilang endearment. Wow magic.
Tumungo na ako sa kwarto ko at nag-ayos na doing my morning rituals. After that ay bumaba na ako, only to see Kai waiting for me.
"Hindi ka na magb-breakfast?" tanong niya at umiling nalang ako.
"So, lets go?" tanong niya at inilahad ang kamay niya sakin at syempre tinanggap ko iyon.
~R.A.~
While walking as expected lahat sila ay nakatingin samin, uhm.... let me rephrase that lahat sila ay nakatin sa akin.
'What the fuck is their problem'
"Masanay ka na, Ara, ang gwapo ko kasi eh....." sabi niya, grabe ang hangin.
"Pero Ara pansin ko lang ay bakit ganyan ang damit mo mukha kang manang yung tipong manang na nga salot pa sa lipunan... no offense" pahabol na sabi niya pa at nagtaas ng dalawang kamay na parang natatawa pa.
Kung maitatanong niyo kung anong suot ko eto lang naman yon';
dirty white na long sleeves, red na jogging pants tapos black shoes tas naka stripes na high socks at para sa last touch magulong buhok and nerdy glasses.
Di 'ba feeling ko nga din ang pangit ng suot ko e pero kailangan eh..
Papanindigan ko yung pangalan ko, naalala nyo yung nagpakilala ako bilang 'ice park'. Halos lahat ng estudyante sa academy e naging basher ko kasi daw ginaya ko yung pangalan ni Ice Vincent Arata Kimura Park, yung pinaka mayaman, pinaka matalino, at pinaka magandang babae sa buong mundo.
Like duh ako kaya yon, pero hindi ko sinabi. Hindi ko naman alam na kapag nagpakilala e kailangan as in full name, tinamad kasi ako. Kaya ayan tuloy nangyari bumaliktad yung ikot ng mundo ko. Tsk.
Di ko alam pero nung nagpakilala naman ako e maganda naman ang ayos ko at sobrang ganda ko rin. Inggiterang froglets lang siguro yung iba kaya ganon. Kaya simula non pang manang na ang damitan ko pag-pumapasok.
"Hey bitch! Bakit kasama mo si Prince Kaito, akin lang siya!" galit na sabi ni Kim Ledesma, yung nag-pauso na gaya-gaya daw ako. What a crinkles. kasama pa niya yung mga alipores niya na mukha ding crinkles.
Kaya lang hindi ko na siya sinagot at naglakad na lang. Pero nakakailang hakbang palang ako e biglang sumakit yung anit ko.
Huta. Sinasabunutan ako ng human crinkles na 'to.
"Alam mo bang ang ayaw ko sa lahat e habang kinakausap ko ay bigla nalang aalis! Ha!" pagsa-sabog niya pa.
"Alis" mahinahon kong utos.
"So inuutusan mo na pala ako ngayon. Just for your information ako ang reyna dito kaya wala kang magagawa!" ingay nitong crinkles na'to.
"GET.OFF.ME" mariing utos ko. Last na talaga pag-nagmatigas to di ko na alam ang gagawin ko.
"What?! Sa tingin ko kailangan kitang turuan ng leksyon!" habang sabunot parin ako at bigla niya akong binalibag sa sahig. Shiiiit.
Napasinghap pa sila.
"Yan kase kinukuha si Prince Kaito kay Queen Kim" frog 1
"Di na nahiya ang panget na nga" frog 2
"Korek ka girl! Di na nahiya" frog 3
Sige bulungan pa. Mga mukha naman kayong paa!
YOU ARE READING
A Bullet in My Heart
AcciónDemonyo. Yan si Ice Vincent Park, ang babaeng walang kinatatakutan at siya pa mismo ang kinatatakutan. I, myself is hell, so do you want to enter my hell? or do i even want you in my hell? Can a girl whose been shot in the heart, be the same again?