Ice
Habang naglalakad papasok ng academy ay napansin kong wala nang mga estudyante sa hallway kaya naman mas binagalan ko pang maglakad para ma-ease ang damdamin ko dahil dito sa part na ito ay tahimik at malinis.
Kaya naman dumiretso na ako sa principal's office para kuhanin ang schedule ko. Pumasok na ko sa office at nakita ko ang principal na nakaupo sa kanyang table at may binabasang mga files. Saka niya lang ako napansin ng nakatayo na ako sa kanyang harapan.
"Good morning, what can i do for you young lady?" sabi niya
"Ice Vincent Park" ani ko
"ooh, a transferee student?" tumango nalang ako "nice to meet you but why are you late Ms. Park?" tanong niya
"Just give me the schedule" tugon ko dahil kapag di niya pa ibinigay ang sched ko ay baka mas ma-late pa ako, pero okay lang yon para wala akong first period.
"ok, and have a good first day of school Ms. Park and welcome to Reale Academy" at ibinigay na ang ang sched ko. At lumiban na ako sa office.
Kung hindi ko pa nasasabi i'm already a 4th year college student just like Kai. Nag-advance kasi kami ng studies dahil ang sabi sa amin ay masyado na kaming matalino kaya ayon pinag-aral kami sa korea for full studies which means araw-araw kaming may pasok, walang weekends nor holidays like Christmas, new year and even summer!
Let's see, first period english 7:00-8:00 room no. 368 Mrs. Blues. Ngayon ay nasa harapan na ako ng pintuan kaya sinipa ko na ito at napatingin silang lahat sa akin pati na rin si Mrs. Blues.
"Are you a transferee?" tanong nya at tumango nalang ako.
"why are you late?" usisa niya pa
"principal" tugon ko at mukang nalilito pa siya pero pagdaan ng ilang segundo ay parang alam niya na. "Introduce yourself" sabi niya pa
"Ice Park" yun nalang ang sinabi ko dahil tinatamad na talaga ako. "You may now be seated"
At umupo na ako sa pinakahuling hanay sa tabi ng bintana at napansin kong kaklase ko rin si Kai at nakatingin rin siya kaya umub-ob nalang ako at natulog.
~later~
"Ara. wake up"rinig ko at may yumuyogyog sa akin kaya tinaas ko ang ulo ko para makita ang taong gumigising sakin at tama si KAI siya lang naman pati sila mom,dad, at Ken ang tumatawag sakin ng Ara.
"What?" sabi ko nalang "class is over, let's go?" ani niya. Kaya tumayo nalang ako at napansin kong kaming dalawa nalang ang nasa room. Lumabas na kami at napapansin kong ang daming mga bubuyog dito.
"I thought this school was free from any bees" saad ko nalang kaya napatawa nalang si Kai at inakbayan ako
"don't worry they're just insecure, because a king is with a peasant" tugon niya kaya humarap ako sa kanya at sinuntok ko ang sikmura niya ng malakas.
"Ouch! for peters sake bakit mo ako sinuntok?!" asik niya
"fuck you, dipshit" bulong ko sa kanya at sinabing "we have a training later 6pm sharp or your dead." At iniwan ko na siya at nakita ko lang naman na ang daming nakatingin sa amin ma'pa babae o lalaki man, kaya inirapan ko nalang sila.
~cafeteria~
"Chocolate mousse cake and a bottled water" sabi ko sa cashier at binigay ang gold card ko at nagulat nalang yung babaeng nasa cashier dahil siguro sa card, pano ba naman ang gold card ay para lamang sa pinaka-matataas na estudyante, malay ko ba kay Ken kung paano niya nakuha iyan. At ang gold card ay isang one year money card for foods na binibili mo which means hindi mo na kailangan mag-load nang pera sa card dahil ito'y libre na.
Tiningnan ko nalang nang matalim ang babae kaya nagmamadaling kinuha niya ang order ko at isinauli ang card ko. Nakahanap ako ng upuan sa bandang dulo at kumain ng tahimik. Biglang nag-ingay ang mga babae ang iba naman ay nagsi-tilian.
"girl maganda na ba ako?"
"yung lipstick ko okay na ba? yung eyeliner?"
"kyaaaaah! yung panty mo girl nahulog na!!"
"omegesh!! yeng te-beck me heleg ne!!!"wat da fuck is that??
Ang ingay kaya nag-one last bite na ako at uminom nang tubig at tinapon ang cake ko at water sa trashcan at papaalis na san akaso nga lang... may humila nang kamay ko at si Kai lang naman.
"What the bullshit fucking fuck, Kaito" malamig na sabi ko pagbunga pa lang ang mukha ko sa kanya.
"you're always cursing Ara, tapos kana kumain?" tanong niya at tumango nalang ako. at hinila ang kamay ko sa kanya at umalis na.
Now, let's go to the place with less pollution and clowns and oh don't forget animals. Napunta lang naman ako sa garden and just like i'm thinking it's clean but.... there's a couple kissing in the bench kaya binato ko sila nang bato at mabilis na nagtago sa puno at umakyat sa sanga.
"What the hell!who throw the rock?!" asik nang lalaki, which he looks like a fucking rat. At walang sumagot sa kanya, kaya umalis na sila dahil sabi ng babae ay..
"Hala tinamaan ka sa mukha at dumudugo na let's go na sa clinic para magamot at, hayaan mo tatamaan kita sa buong katawan mo para sa bayad ng bumato sa'yo" ooh, dipshits whose already conquering the whole fucking garden.
Kaya natulog na lang ako at hindi na sila pinansin. I'm already fucking tired, i will just cut my classes for the whole day.
Dahil alam ko naman lahat nang tinuturo dito, and actually mas nauna akong nakapagtapos nang full studies sa korea kaysa kay Kai, kaya ayun siya nag-aaral parin seriously hindi nang katulad sa akin na nag-aaral nalang ako para masabayan ang pag-graduate ni Kai dahil ayun ang gusto niya kaya i'm not taking this school thingy shit seriously dahil graduate na ako ng college which is business management.
At tuluyan na akong nakatulog...
YOU ARE READING
A Bullet in My Heart
ActionDemonyo. Yan si Ice Vincent Park, ang babaeng walang kinatatakutan at siya pa mismo ang kinatatakutan. I, myself is hell, so do you want to enter my hell? or do i even want you in my hell? Can a girl whose been shot in the heart, be the same again?