veronica's pov
yey! first day of school na ulit, yey!
andito kami sa car ni kuya otw to school and yes, may kuya akong gangster err. btw his name is jace perez.
"uy babaeng nerd, baba" kuya.
bumaba naman ako ng car ni kuya. and pagkapasok ko pa lang ng school pumunta agad ako sa cr kasi wala pa si natasha."ow look who's here gurls" sabi ni missy sa mga kasama niya. hindi ko nalang sila pinansin.
"wag kang bastos babaeng nerd" missy na hinigit ako pabalik sa harapan niya
"ano bang problema mo?" ako.
"wala naman, pero wait ka lang" maya maya may bumuhos sakin nang tubig mula sa taas.
"veronica? anong nangyari sayo?!"bigla nalang dumating si natasha.
"alam mo ikaw na babae ka dati pa ako nagtitimpi sayo! ano bang problema mo ha?! ako ang kalabanin mo ano?! ha?! ano?!"natasha. jusq eto na nga ba ang sinasabi ko eh nagkaron na naman ng eksena sa cr.
"natasha hayaan mo na sila, tara na sa room"
"hindi nica! ano bang ginawa mo' t ginagayan ka nila ha?! diba wala naman!"
"masyadong kang high blood dear haha, tara na nga gurls baka mahawaan pa tayo ng pagka loser nilang dalawa haha!" pang aasar ni missy at tuluyan na silang umalis.
"jusq nica! pano na yan! basang basa ka wala akong extra uniform dito!"
"ok lang yan natasha matutuyo din yan"
"ha?! baliw ka ba?! pano kung magkasakit ka ha?!"
"malakas ang katawan ko nukaba haha! promise di ako magkakasakit. tara na nga"
"tsk tara na nga. alam mo ikaw ang hirap mong pasunudin sakin. ewan ko lang pag nalaman to ni kuya jace, patay yung babaeng yun." naglalakad na kami papuntang fourt floor para sa room namin
"wag mo na lang sabihin"
"hindi pwede! sasabihin ko yun"
"wag na pleasee?"
"ay nako ka! bahala ka nga!" nauna na siyang pumasok sa room namin at sumunod nalang din ako.
madami din kaming ginawa ngayong first day introduce yourselves chuchu.
*ring ring* ( bell's ring)
"*cough* *cough*"
"ayan na inuubo ka na tara sa clinic"
"ayoko, ubo lang to kaya ko to. saka ano ka ba after netong recess na to uwian na"yes, kasi ng adiba first day palang kaya halfday kami.
"kulit mo talaga"
"alam mo yan haha" pumunta na kami sa isang table at umorder na si natasha. ang sakit na ulo ko nubayan.
"*cough*"ay? napalakas yata ang pag ubo ko
"anong nangyare sayo? kanina hindi ka pa inuuno ah" si kuya jace.tsk bigla nalang tong susulpot
"wala lang to kuya jace"
"tsk. dito na muna kami mag tatable ah wala na kasing bakante eh" kuya jace. kahit gangster yang mga yan hindi yan nangaagaw ng mga table or what na wala sila.
"sige lang kuya" umupo naman sila
"bili lang ako ng foods natin" bumili naman si kuya and naiwan lang kami dito nila harry, clark, and ako.
"hachuu!! nubayan. sorry excuse me" pumunta muna ako ng cr
"hi" missy at mga haliparot niyang kasama
"ayoko ng gulo missy, excuse me" pero hindi pa din nila ako tinitigilan and binuhusan nila ako nang glitters sa buong katawan ko and naramdaman ko na pinagsasampal and pinagsisipa nila ako..
wait, hinang hina nako..
and nawalan nako ng malay....
*****
m u l a t"wait! harry bat ako nandito sa condo mo ha?! wah kuyaa!!!!" binatukan niya naman ako. problema neto?
"tanga tanga ka talaga babaeng nerd! nasa ospital ka kasi nawalan ka ng malay kanina sa school! and kung hinahanap mo si jace, bumibili ng pagkain, si clark ewan ko dun emergency daw, si natasha naman pumunta muna sa inyo para kumuha ng damit! ano ok na?!"
"ay hehe sorry"
"naistorbo mo pa tulog ko jusq"
"sorry naman ha?"
"alam mo veronica kung tutuusin kaya mong lumuban, maganda ka. pero bat di mo magawa?"
"ayoko lang magkagulo"
"kala mo ba papalagpasin to ni jace? tandaan mo gangster yan"
"ehem correction lang ah, gangster kayo"
"oo na kami. wag mong ibahin ang usapan, ayaw namin na nasasaktan ka palagi, kaya lumaban ka hung hindi ka lalaban poprotektahan kita"
"may sinasabi ka ba?"
"wala tsk"
"oh nica gising ka na pala. wag kang mag alala napagsabihan ko na sila missy pero pag inulit nila to baka makalimutan kong babae sila"ok andito na nama si mr. sulpot haha
"nukaba kuya ok lang ako"
"ok lang? kaya pala ang taas ng lagnat mo kasi binuhusan ka nila kaninang maga! bat di mo sinabi sakin?"
"ayoko ng gulo kuya"
"pwes ako ang gagawa ng gulo pag inulit nila yan" hayy protective talaga neto ni kuya
"thank you kuya! iloveu!"
"tsk" sunget
"kuya!!"
"wag kang sumigaw!! at saka pwede ba pakitanggal ako ng salamin mo!"
"ayoko!! wala ka pang sagot sa sinabi ko!"
"ha?"
"iloveu kuya!!"
"hindi naman tanong yun eh"
"bahala ka nga tsk"
"haha!! iloveyou too nicaa!!"kuya na hinug ako and hinug ko din naman siya. nakitako si harry tuwang tuwa samin
"halika nga harry haha! inggit ka yata eh"jace
"ulol gago!!"
"haha!!" ha? di ko gets.
"ha? di ko kayo gets"
"eh kasi naman nica etong si ha---"hindi na natuloy ni kuya ang sasabihin niya kasi pinasukan ni harry ng tinapay ang bibig ni ni kuya HAHAHA!!!
Thankful ako kasi kahit gangster sila eh hindi masama ang ugali nila pero syempre ang gangster hindi naman mawawala sakanila ang suntukan diba. kung ako nga lang masusunod papatigilin ko na si kuuya sa pagiging gangster niya eh.
YOU ARE READING
That's bully changed me
Fanfictionang gusto lang naman ni ms. nerdie girlie is ang maayos at tahimik na buhay which is ang hindi niya makuha dahil sa mga nangb' bully sa kanya hanggang sa hindi niya na kaya ang mga nararanasan niya, simula nun lumalaban na siya and she's already mov...