"nica dalii!" hay nako! nagmamadali na naman si mr. kabute.
pupunta kami sa resort nila clark, yes resort nila, yaman noh? HAHA birthday ngayon ni clark. si louie? yun hindi naman siya mahirap pakisamahan kaya kasali na daw siya sa barkada nila kuya.
"uy nica! andito na yun van nila clark!"
"oo nah! baba na!"
bumaba nako and nagpaalam na kami kila mommy at nasa van na kami.
"uy grabe naman! parang pina mukha niyo sakin na single talaga ako" harry.
ganto kasi arrangement ng upuan namin sa van.
1 { driver - clark }
2 { harry }
3 {kuya - ako }
4 { louie-natasha}yan haha! malaki kasing tong van.
"bakit may girlfriend ka ba?" clark
"wala"
"oh? edi single ka talaga" clark
"haha! baka gusto ka pang katabi clark, nababading na yata si harry ng dahil sayo" kuya jace.
"wala namang ganyanan pre, magkaibigan lang tayo oh" clark haha! pinagttripan na naman nila si harry.
"mga gago! anong nababading ha? mas gwapo pa nga ako sa inyo eh" harry.
"pagbigyan ang bading" kuya HAHAHA
and yun napuno ng asaran ang byahe namin. lahat sila tulog na syempre except sa driver diba haha at kaming dalawa ni kuya, eto kasi kami ngayon eh...
"kuya kasii paunan lang naman eh" ako
"ayoko nga nica"
"KUYA!!!" nilaksan ko talaga yan HAHA
"uy anuba mga tulog na yang mga yan" kuya.
"ang ingay niyo naman" harry.
"matulog ka nalang kahit kelan talaga ang reklamador mo haha"
"tsk ingay niyo kasi"
"kuya kasii kanina pako inaantok oh"
"tsk sige na nga" at yun natulog na nga ako sa lap ni kuya syempre may nakapatong muna na unan sa lap niya bago ako.
******
"nicaa andito na tayo, gising na" kuya.
"hmm hmm"
"nica uy gising na"
yun bumangon nako at may tumulong samin ng mag hakot ng mga gamit namin. wow naman ang ganda naman dito.
"this way sir/ mam" guide namin papuntang room.
"ang ganda naman dito clark" natasha.
ngumiti lang si clark, kahit kelan talaga napaka sungit neto well hindi siya si clark kung di siya masungit.
yun nandito na kami sa room. kaming dalawa sa isang room na natasha and sa kabilang room naman yung apat. magkatabi lang naman kami ng room eh. nag aayos pa lang kami ng gamit ngayon ng..."nica natasha bumababa na daw tayo"
and yun nagpalit na kami ng natasha ng pang swimming pero....
"wtf?! nica! bat yun ang suot mo?!"
"bakit anong masama sa rush guard?"
"wala pero ikaw lang naka rush guard dun noh! magpalit ka! nagadala ako ng extra kasi alam kong rush guard ang susuotin mo"
"ayoko nga tsk"
"ayaw mo talaga?"
"ayaw."
"pwes wag tayong lumabas wag tayong kumain, tapos."
"ok sige"
akala ko nagbibiro lang si natasha dun sa sinabi niya pero sht! 3 oras na kami dito sa kwarto.
*tunog ng tiyan ko*
napatingin naman sakin si natasha at ngumingisi.
"aish! akina nga! gutom na gutom nako huhu"
"tsk susuotin din pala pinatagal pa. oh!" inabot sakin ang.....
SWIM SUIT?!?!?!
"huhuhu! gusto kong umiyak!"
and yun wala nakong choice kundi suotin yun.
nasuot ko na and ang ginawa ko nalang sa buhok ko is binond ko nalang yung parang ensaymada haha!
lumabas nako and si natasha naman biglang bigla."uhm hi miss, ang alam ko po kasi kami lang dalawa ni veronica yung nandito sa room hehe btw ano pong pangalan niyo?" natasha? anong nanyari dito? amnesia na agad?
"tell me anong klaseng drugs ang nasinghot mo?"
"excuse me?" natasha
"si nica to! veronica perez! duh!"
"ow! my! god! kuya jace!!!!!" natasha na tinawag si kuya jace.
"hooop si kuya jace lang ang tawag ko! shoo!" narinig ko mula sa labas ng room.
"ano bang sinisiga---- wow hi miss" kuya jace? anubanaman to!!
"kuya?! pati ikaw?! si nica to! veronica perez!" mukha namang nabigla si kuya. grabe ba talaga ang nagbago sakin? nagsuot lang ako ng swim suit, walang salamin, syempre may parang blazer akong suot paglabas.
"puta nica!! ikaw yan?! ang ganda ng kapatid ko!!"
"kayo! wag niyo kong pinagloloko ha! gutom na gutom nako, alis baba nako gutom na gutom nako"
"natasha? pano mo napapayag yang si nica mag suot ng ganyan? ang alam ko hindi yan nagsusuot ng ganyan eh" narinig kong sabi ni kuya.
"madali lang kuya jace, sabi ko hindi kami lalabas sa room nato, hindi kami kakain habang hindi niya sinusuot yan eh makalipas ang 2 oras tumunog na ang tiyan niya haha edi napasuot ko"
"haha! nays natasha!"
kumain na kami at pag punta namin sa pool.... ugh! sht!
"wow pre chicks" ang clark na masungit? napansin ako?
"oo nga pre, pinsan mo ba yan clark?"
"sira ulo ka talaga! edi kung pinsan ko yan edi dapat kilala ko yan sira ulo!"
"pati ba naman kayo?! si nica to! veronica perez! ugh nakakainis ah! lahat kayo hindi niyo ko nakilala"
"puta weh?!?! ikaw yan?!"
"ay hindi" pilosopo kong sagot
"tara na nga swimming na tayo" kuya jace and yun nag swimming na nga kami.
******
harry's povhindi ko talaga ineexpect na siya yun. ibang iba siya! nag matured na talaga yung mukha niya ngayon. ang ganda niya. naka swim suit haha walang makapal na salamin, hindi siya mukhang nerd!!
tandaan mo to nica, hinding hindi kita sasaktan tulad ng ginawa ni hans sayo, at papatunayan ko na ako dapat, ako dapat ang huling magpapatibok ng puso mo.
YOU ARE READING
That's bully changed me
Fanfictionang gusto lang naman ni ms. nerdie girlie is ang maayos at tahimik na buhay which is ang hindi niya makuha dahil sa mga nangb' bully sa kanya hanggang sa hindi niya na kaya ang mga nararanasan niya, simula nun lumalaban na siya and she's already mov...