harry's pov
this is the last day na borol ni tito harold. naawa nako ng sobra kila jace. si tita candy walang tigil sa pag iyak tumitigil lang sila pag nakatulog sila, ganun din si veronica, si jace? naiiyak siya tuwing nakikita niyang umiiyak sila tita candy at veronica. hindi na din ako halos umuuwi sa bahay uuwi lang ako pagliligo ako sabi ko kila mommy na dumito muna ako hanggang matapos ang borol ni tito.
mas lalong dumami ang tao ngayon dito. ngayong last day ng ng borol ni tito harold may mass ngayon....
"sa lahat po ng gustong mag last message para kay mr perez, start na po" father
unang pumunta si tita candy.
"hii l-love *hik* l-love kung nasan ka man ingat ka ah? love naalala ko pa nung sinabi mo sakin na lalaban ka pa pero bat ganto love? love ewan ko kung matatanggap ko to eh *hik* love pano ba? m-mahirap love eh, sobrang hirap. love akala ko naman susuportahan pa natin ang nga anak natin sa mga dadating sa buhay nila pero love bat mo kami iniwan? *hik* anuyun love ako na lang mag isa? lovee naman eh!! l-love naalala ko pa yung nung anniversary natin nung nakalimutan ko dahil sa dami ng trabaho, akala ko galit ka nun pero sinurprise niyo lang pala ako, love sorry ah? love yung high school life natin naalala ko nung niligawan moko na ilang beses kitang pinagtabuyan, naalala ko nung sinabi mo kila mommy and daddy na liligawan moko lovee sobrang kaba ko nun haha *hik* eto nga hanggang sa naging husband na kita, naging happy family tayo, sobrang sobrang saya. pero ngayon? love di ko yatang kaya maging masaya, lalo na't nakikita kong nahihirapan na din ang dalawa nating anak *hik* basta love mahal na mahal na mahal ka namin ah? salamat sa lahat! iloveyou love! imissyou so much love!!" tita candy.
nakita ko si jace and si veronica na magkayakap habang umiiyak maya maya dumating si tita candy sa upuan nila at nag hug silang tatlo. naiiyak na din ako. sobrang naawa ako sa kanila
at umakyat naman si jace para mag message...
"d-daddy *hik* d-dad mahirap pala dad, balik ka na dad pls? *hik* daddy naalala ko nung advice mo sakin yung tawag natin na "boys talk" dad pano na yan? dad mawawalan nako ng ka-boys talk. hay! dad tulad nga ng sinabi mo sakin dapat strong lang ako dapat protektahan ko ang pamilya natin, masusunod dad! thank you sa lahat dad!! iloveyou dad! and imissyou so much daddy!!" jace.
first time ko lang nakitang ganto umiyak si jace.
at maya maya umakyat na din si veronica nakasuot pa din siya nang pang nerd
"*hik* d-dad... iloveyou so much!! dad miss na miss na kita alam mo ba yun? d-daddy balik ka na nga dad! daddy huhuhu!!! mahal na mahal kita dad!! dad hindi ko alam kung matatanggap ko na wala ka na *hik* alam mo ba dad hindi pako kumakain, pakainin moko ulit dad pls! dad kahit pagalitan moko, kahit ano! bumalik ka lang dad pls! pero alam ko namang hindi mo nagagawa yun *hik* naalala ko nung hindi ako nakakain ng dinner kasi pagod na pagod ako sa mga homeworks ko maya maya sumakit tyan ko tas nagpanic na kayo kasi baka may sakit ako sa hindi ko pagkain haha *hik yun pala tinagusan nako, miss na miss na kita dad!! mahal na mahal kita daddy!!"
halos hindi na makahinga si veronica dahil sa pag iyak, inalalayan siya ni jace kahit na umiiyak din si jace.
nag message na din yung ibang relatives nila.
lalabas sana ako pero nakita ko ang hindi ko dapat makita, nakita ko ang nang gago kay veronica..
welcome back my ex bestfriend
veronica's pov
i didn't know kung makakaya ko to, kung makakaya namin to.
i miss my daddy so much!!
YOU ARE READING
That's bully changed me
Fanfictionang gusto lang naman ni ms. nerdie girlie is ang maayos at tahimik na buhay which is ang hindi niya makuha dahil sa mga nangb' bully sa kanya hanggang sa hindi niya na kaya ang mga nararanasan niya, simula nun lumalaban na siya and she's already mov...