Chapter 2
We were both young when I first saw you I close my eyes and a flashback start I'm standing there on the balcony summer air ----- that was my alarm playing. Love Story by Taylor Swift. 4:25 am na ngayon. Nag pa alarm ako kasi mag jojog kami ni Kenz ngayon.
5 minutes later. Tapos na ako mag handa para sa jogging.
Sakto may nag door bell si Kenz na yata yun. So bumaba na ako tapos nag paalam na kay Manang Shi na mag jojoging na kami.
Pagbukas ko ng pintuan nasalubong ko na kaagad si Kenz ready na ready na. Hay nako ang sexy talaga ng best friends ko kainggit. Tapos nagkamustahan na kaming dalawa pero napansin ko sa mata niya ay pulang pula. I think my best friend was crying the whole time last night. Kawawa naman si Kenz patay talaga yung lalaking gumawa nito sa kanya.
"Oh ano? Tara na? Excited na excited na ako magpapawis " paanyaya ni Kenz saken
"Oh sigi ba tara na. Ay Kenz pwedi ko bang dalhin si fluffy? Si fluffy nga pala yung dog pet ko. Isang cute na cute na Shih Tzu. Si Fluffy ay pet ko na simula nung third year pa ako birthday gift ko sa sarili ko.
"Oo naman. Sigi isama mo si Fluffy para may kasama pa tayo haha" sabi ni Kenz
After kong I prepare si Fluffy para mag jog. Nag start na rin kami mag jogging. Ansarap talaga mag papawis kasama bestfriend mo. Nag eenjoy kana at the same time nakakapag sexy oha
Habang nag jojoging kami nag uusap kami
"Now tell me what happened ba?" tanong ko
"Frey, we broke up last night"
Nag stop muna kami mag jogging
"Why? You know you can tell me everything Kenz"
"I broke up with him"
"Then?"
"He didn't contact me for weeks and then last night he texted me he want us to do 'it'. Lately he's busy doing something and I saw his facebook account a picture of him with a girl. And of course I stay calm because its just a picture. But when I checked the girl's account I discovered that Luke and that girl is in relationship. They are in a relationship for 4 years now. Can you imagine that? For 4 months niloko niya ako! Niloko ako ni Luke ng 4 months! WTF WTF WTF!!! Eto pa ha kaya pala nawala siya last week kasi 4th anniversary na nila nung girlfriend nya! Ginawa nya akong kabit Frey!! Ang sakit sakit... " wika ni Kenz sa una matapang siyang nag share pero nag tagal naluha narin si Kenz.
"Sobrang sakit Frey!! A---akala k-koo siya n-na Frey e-eh yun pa-la pare-has lng sila ni Andrew mang-lolo-ko sila. Tapos biglang nagtext sakin kagabi that we wants to do 'it' Ang kapal ng muka nya. Ang kapal kapal mas makapal pa bato. Damn Damn." Sabi ni Kenz between sobs.
"What the???!! Walang kwenta pala yun si Luke eh! Tama lng ginawa mo Kenz. Wag kang magsisisi hindi ka nawalan. Siya yung nawalan Kenz. Wag mo sayangan luha mo sa mga taong ganon. Be strong Kenz. Be strong... Meron pang matinong lalaki dyan mas better pa sa walang kwentang Luke na yun" inis na inis ang tono ko
"Frey , pabayaan na natin si Luke. Okay na ako. Napag isipan ko na lahat kagabi ... " Pinutol ko si Kenz
"Anong okay sinasabi mo? Ano sya? Ganun ganun nlng?? Patay sakin yung Luke na yun!"
"Artemis Fe Okay nga lang ako. Tignan mo ako naka smile na ako :) . Pabayaan mo na sya. Nag work out na naman ako eh. Sabay ng pag burn ko ng fats , nawala lahat ng sakit Frey ... Okay na ako. Salamat sa pakikinig sa problema ko Frey. You're the best talaga"
"Sure ka Kenz?"
"Oo nga :) wala ka bang tiwala sa akin?"
"Sigi na nga" binigyan ko ng hug si Kenz
"Tara upo muna tayo dun Frey"
Tapos umupo na kami sa bench banda sa Park ng Village namin. Biglang tumakbo si Fluffy dun sa playground.
"Wait lng ah , hahabolin ko lng si Fluffy . Upo ka lng dyan magpahinga ka muna " sabi ko kay Kenz
Sinusundan ko na si Fluffy ngayon pero sadyang ang bilis lng talaga ng takbo nya.
"Fluffy! Fluffy! Slow down boy"
Sa wakas nakita ko na si Fluffy. Teka baket may kasama siyang tao? Baka anong gawin ng taong yun sa aso ko. Nagmadali ako sa pagtakbo para ma kuha ko agad si Fluffy. Baka kasi bad na tao yun uso paman Dog nap ngayon tapos ibebenta tapos pag di maibenta iihawin Ohh myy gasssh Ano ba tung naiisip kooo. Shatap nga Frey okay lng si Fluffy ayun lng ohhh may kasama lng ibang tao .Isang lalaki.
Nakahabol na rin ako kay Fluffy. Kaya pala tumakbo siya kasi may nakitang chix XD wow lng. Si fluffy gusto ng magka love life.
"Pasensya ka na ha medyo makulit lng talaga alaga kong aso" sabi ko sa lalaking may ari ng chix ni Fluffy
"Okay lng yun mukang nagkakasundo naman sila ng alaga ko ee. Nga pala anong pangalan ng aso mo?" sabi ng lalaki
"Fluffy. Fluffy ang pangalan niya. Ang cute naman ng aso mo Shih Tzu din. "
"Sweety pangalan yan. " he said while smirking
"A sigi Bye sorry sa abala mauna na ako" Sabay umalis na agad ako. Kasi naghihintay pa si Kenz sakin eh.
"Bye Artemis. See around the village" Sabi ng lalaki. Hindi ko sure kung tama pagkarinig ko ha kasi medyo malayo na ako. Pano kaya nya nalaman pangalan ko? Nakakabanhan ako baka kung sino yung lalaki na yun.
Nakita ko na si Kenz nakaupo sa bench.
"Kenz , alam mo ba pumunta si Fluffy sa likod ng playground tapos nakakita ng babaeng aso Shih Tzu din. Pero ito ha yung may ari ng aso kilala ako! Eh Hindi ko naman siya kilala Kenz"
"Sus, ang OA mo talaga Frey. Relax ka nga lng. Baka school mate lng natin yun Or........"
"Or what???"
"Baka isa siya sa mga secret admirers mo! OMG Frey. Baka destiny kayo!"
"Anong destiny destiny sinasabi mo alam mo naman wala akong time diyan eh."
"Maniwala ka kasi sa LOVE Frey. Tignan mo ako kahit nasaktan na ako hindi parin ako sumusuko sa LOVE"
"Bahala ka nga diyan Kenz! Tara na uwi na tayo may pasok pa"
(A/N) Medyo mahaba tung Chapter XD sorry haha. Oyyy Sino kaya yung mystery boy?? At baket kilala nya si Artemis? Salamat sa pagbasa ng Chapter 2 :) Please Vote and comment :) Your vote and comments really matters to me :) Feel free to share this with your friends po haha
BINABASA MO ANG
Today, I fall inlove
RomanceLove comes to you in unexpected time. Just read the prologue po :) Please read! :) HAHA nagmamakaawa po ako XD This is my first ever story.